Vượt qua mọi thị phi ồn ào Lan Phương bảo hiện cô thấy hạnh phúc bên gia đình nhỏ của mình. Cô thắn chia sẻ không cần đám cưới hoành tráng cũng chẳng cần David phải là người thật giàu có về vật chất. Với Lan Phương, điều cô mong muốn chỉ là được yêu thương, được làm người vợ - người mẹ trong tổ ấm nhỏ của riêng mình.

- 2018 với chị là một năm đáng nhớ?

Năm qua là cột mốc đáng nhớ trong cuộc đời của tôi vì có người bạn đời, có em bé và được khán giả ghi nhận những nỗ lực trong sự nghiệp diễn xuất của mình. Mọi thứ đến với tôi một cách rất tự nhiên, lạ lùng và chỉ có thể giải thích bằng từ ''duyên".

- Trước đó, chuyện tình yêu và sinh em bé trước đám cưới của chị là đề tài bàn tán và dị nghị, giờ thì sao, thưa chị?

Hồi ấy, người ta ghét tôi nhiều, hễ đọc báo là lại thấy kể chuyện yêu anh này, anh kia. Tôi sống theo bản năng và cũng không biết dè chừng với báo chí nên thường chia sẻ rất thật thà nên dẫn đến việc các thông tin không được kiểm soát, thậm chí bị thổi phồng lên hay sai điều thật sự tôi muốn nói. Và hệ quả là khán giả nhiều người không thích hình ảnh tôi lúc đó. Đến việc có thai sau khi quen nhau 2 tháng, có nhiều người chỉ trích không hay, khiếm nhã, thậm chí nói "cạo đầu bôi vôi" nhưng tôi hiểu mỗi người đến từ một hoàn cảnh sống và giá trị sống khác nhau nên không bị tác động bởi những lời bình luận đó. Và đó là cuộc sống của tôi, tôi lựa chọn và sẽ sống sao cho mình hạnh phúc nhất. 

{keywords}
“Hồi ấy, người ta ghét tôi nhiều, hễ đọc báo là lại thấy kể chuyện yêu anh này, anh kia. Tôi khác với số đông những người còn lại.

- Chị từng bị trầm cảm sau sinh, đó có phải lý do chị sớm trở lại các dự án phim?

Đúng là tôi bị trầm cảm sau sinh, nhưng khoảng thời gian đó ngắn thôi, khoảng một tháng rưỡi. Lúc bị trầm cảm rất muốn quay trở lại công việc sớm, mặc dù nhận được những lời mời đóng phim nhưng tôi đã từ chối vì nhân vật lại tương đồng như Diệu của ở phần 2 của “Cả một  đời ân oán”.

Đến bây giờ vai diễn trong phim “Nàng dâu Order” mới mẻ và hợp với tôi. Đây là vai có màu sắc khác nhưng vẫn cá tính, tôi thích vai diễn này kể từ khi đọc kịch bản từ đạo diễn Bùi Đức Việt.

- Lúc trầm cảm tức giận, chị thường làm gì?

Lúc trầm cảm tôi sẽ khóc và rồi với sự động viên chia sẻ của chồng cộng thêm thời gian làm tôi vượt qua khá nhanh.

- Đóng nhiều vai phản diện, thậm chí chị nhận được không ít “gạch đá” của khán giả khi đóng các vai diễn đó. Nhưng với nhân vật Diệu của “Cả một đời ân oán” chị lại nhận được sự yêu mến của khán giả. Chị nói gì?

Diệu trong phim Cả một đời ân oán không phải là vai diễn phản diện đầu tiên của tôi nhưng lại nhận được nhiều sự yêu mến của khán giả. Diệu là người phụ nữ có tâm lý phức tạp, khi điên loạn lúc lại đáng thương, tôi đã phải đầu tư cho nhân vật này rất nhiều, để làm sao Diệu không còn một màu, một chiều mà có nhiều cung bậc cảm xúc, có những góc khác nhau. Những khía cạnh khác nhau và dễ tổn thương của người phụ nữ cố gắng trong tuyệt vọng để dành được những thứ cô tin là thuộc về mình, khiến khán giả đồng cảm.

- Từng đóng nhiều vai diễn màu sắc và gây ấn tượng mạnh, nhưng cho đến “Cả một đời ân oán”chị mới bén duyên với giải thưởng. Khi giành giải ''Diễn viên nữ ấn tượng nhất'' tại Lễ trao giải VTV Awards 2018 chị thấy như thế nào?

Giải thưởng này vô cùng ý nghĩa trong sự nghiệp diễn của mình, trước hết là sự ghi nhận của khán giả và đây là món quà cảm ơn cô con gái nhỏ vì đã trở thành động lực để tôi có thể diễn tốt đến như thế, bởi thời điểm quay phim là lúc tôi đang mang thai bé Lina. Nhiều người hỏi tôi đó có phải là sự hy sinh cho nghệ thuật không, tôi cho rằng đó là trách nhiệm của mình khi nhận vai, phải diễn để lột tả được nội tâm và tính cách của nhân vật.

{keywords}
Lan Phương hạnh phúc bên ông xã.

- Cuộc sống xa gia đình chồng về địa lý và sự khác biệt về văn hóa có là khoảng cách giữa chị với bố mẹ chồng?

Mặc dù không gặp bố mẹ chồng thường xuyên nhưng tôi luôn nhận được sự thương yêu và quan tâm từ ông bà. Năm nay nhân dịp Noel và Tết dương lịch ông bà đã dành khoảng thời gian nghỉ dưỡng để sang Việt Nam chơi với cháu, khoảng thời gian đó vô cùng tuyệt vời. Trong khoảng thời gian tôi bận đi diễn ông bà ở nhà trông cháu và rất thông cảm cho công việc diễn xuất của con dâu.

- Năm nay, chị sẽ chuẩn bị những gì cùng với chồng đón Tết?

Không như nhiều chị em khác áp lực vì tết, tôi khá thoải mái mặc chưa từng tự tay chuẩn bị một cái Tết nào cả. Mọi năm đều là mẹ tôi chuẩn bị Tết. Tết năm nay chồng tôi sẽ ở cạnh nhau, không có công việc gì khác đó là niềm hạnh phúc đối với tôi vì bây giờ cả hai vợ chồng đều bận. Bố mẹ qua Mỹ với em trai. Việc chuẩn bị Tết năm nay hết sức nhẹ nhàng, nhưng chắc chắn vẫn có đầy đủ phong vị Tết như bánh chưng, cành đào, bánh trái vì tôi là một người rất xem trọng giá trị truyền thống.

- Chị từng chia sẻ không khéo việc nấu nướng, vậy điều đó có ảnh hưởng gì đến hạnh phúc gia đình không?

Tôi trở thành người phụ nữ của gia đình sau khi lấy chồng. Trước tôi không thích nấu ăn còn bây giờ tôi thường xuyên nấu ăn và chăm con, dọn dẹp nhà cửa. Còn anh xã nhà tôi (người đàn ông cao tới 2m - PV) rất dễ tính mọi việc kể cả trong ăn uống, rất chăm chút cho vợ, mỗi khi rảnh ở nhà anh giúp tôi tất cả các việc đó.

{keywords}
Thiên thần nhỏ đáng yêu của nữ diễn viên.

- Chị có gặp khó khăn khi cân bằng giữa thời gian làm nghệ thuật và gia đình?

Đi đóng phim tôi có rất ít thời gian để dành cho gia đình và thời gian chăm sóc con. Rất may chồng tôi là người rất tâm lý và động viên tôi rất nhiều. Những ngày đi quay như thế này, tôi phải nhờ mẹ chăm bé và phải sắp xếp thời gian để bé có thể đến trường cùng tôi vài tiếng để bé được bú sữa mẹ. Thực sự tôi rất muốn được có ngày nghỉ để bên cạnh 2 bố con.

Trần Đạt

Lan Phương nhập viện vì nhiễm trùng đường tiêu hóa

Lan Phương nhập viện vì nhiễm trùng đường tiêu hóa

 - Sau khi bị nôn đến 10 lần, nữ diễn viên đã nhập viện ngay trong đêm giao thừa vì bị ngộ độc thực thẩm dẫn đến nhiễm trùng đường tiêu hoá.