Thời điểm năm 2017, Lê Âu Ngân Anh là cái tên thường được nhắc đến cùng với những ồn ào với danh hiệu Hoa hậu Đại dương. Vượt qua mọi thị phi, người đẹp sinh năm 1995 đã trau dồi kiến thức để chính thức trở thành giảng viên trẻ tuổi nhất của một trường Đại học. Hiện tại, cô đang làm giảng viên ĐH Hoa Sen.

Nếu chỉ nhờ sự nổi tiếng nhiều nghệ sĩ có thể trở thành giảng viên Đại học

{keywords}

- Tôi rất muốn biết công việc hàng ngày của giảng viên Ngân Anh hiện tại diễn ra như thế nào?

Ngoài những giờ đứng lớp hiện tại tôi còn phụ trách thêm mảng quan hệ doanh nghiệp để tạo cơ hội cho các em sinh viên được thực hành, cọ sát thực tế. Đồng thời tôi phát triển và cập nhật chương trình đào tạo cho bộ môn Quản trị sự kiện vì đây là ngành học mới đưa vào giảng dạy chính thức từ năm nay. Ngoài ra, tôi còn tham gia cùng các thầy cô trong khoa xây dựng đề án mở ngành học mới áp dụng vào niên khoá sau.

Bên cạnh công việc giảng viên tôi cũng đang làm một số công việc khác như quản lý phát triển dự án cho công ty đầu tư – tư vấn tài chính và MC truyền hình nên một ngày trải đều cho các công việc từ 6 giờ sáng cho đến 6 giờ chiều. Buổi tối tôi phải dành thời gian cho việc soạn giáo án cho buổi dạy tiếp theo, sửa bài đề án cho sinh viên.

- Động lực nào đã khiến cho một người đẹp quyết định trở thành giảng viên?

Cuối năm ngoái sau khi tốt nghiệp Thạc sĩ tại ĐH Salford (Anh), tôi quyết định tập trung cho sự nghiệp lâu dài của mình và khởi đầu với vị trí quản lý phát triển dự án cho một công ty về đầu tư và tư vấn tài chính. Đến tháng 3/2020, trường ĐH Hoa Sen có chủ động liên hệ mời tôi về hợp tác giảng dạy. Cũng là sự trùng hợp tình cờ khi tấm bằng Thạc sĩ của tôi thuộc chuyên ngành Quản trị sự kiện. Tôi xem đó là một cơ hội tuyệt vời nhưng cũng biết rằng đó là thách thức cho mình khi tại thời gian đó.

{keywords}
Người đẹp Ngân Anh vượt qua thi phị để trở thành 'nữ giảng viên sành điệu nhất'

- Nhiều người cho rằng Ngân Anh có cơ hội trở thành một giảng viên dễ dàng hơn cũng một phần do mối quan hệ và sự nổi tiếng của mình?

Nếu là nhờ mối quan hệ và sự nổi tiếng tôi nghĩ cũng rất nhiều nghệ sĩ có thể trở thành giảng viên Đại học rồi. Thật ra trong showbiz có rất nhiều anh chị đa tài và giỏi giang, chỉ là mỗi người có một định hướng hình ảnh cho riêng mình. Tôi mong muốn có hướng phát triển lâu dài trong lĩnh vực giáo dục nên chọn con đường đi hơi khác biệt một chút.

Tuy nhiên, nếu tôi không đạt được điều kiện cần và đủ, là tốt nghiệp Thạc sĩ tại Anh và có kinh nghiệm, kỹ năng, kiến thức chuyên môn trong lĩnh vực Quản trị sự kiện các trường đã không mời.

{keywords}

Tính cách tôi không hợp với môi trường showbiz

- Có thể gọi Ngân Anh là 'nữ giảng viên sành điệu nhất hiện nay' được không khi tôi thấy chị thường xuyên diện những đồ hiệu, trang phục đắt tiền đi dạy?

Môi trường giáo dục đòi hỏi tôi phải định hình cho mình từ phong cách giảng dạy đến phong cách thời trang, chắc chắn là khác hoàn toàn khi xuất hiện trên thảm đỏ sự kiện. Trên bục giảng, bản thân tôi hướng đến những trang phục thật trang nhã, thanh lịch phù hợp với môi trường giáo dục. Tôi lên trường cũng diện đồ hiệu nhưng thật ra tôi chỉ tận dụng trang phục có sẵn trong tủ đồ của mình và chọn lọc lại để phù hợp với hình ảnh khi lên giảng đường nhất thôi. Gọi tôi là “nữ giảng viên sành điệu nhất hiện nay” tôi cũng vui, nhưng tôi mong được mọi người công nhận về chuyên môn giảng dạy hơn.

- Khoảng thời gian Ngân Anh tạm dừng việc hoạt động nghệ thuật để quyết định theo đuổi con đường học vấn, phải chăng lúc đó chị sợ thị phi?

Tôi chưa bao giờ xem hoạt động showbiz là một nghề lâu dài hay là nơi để kiếm thu nhập cho mình và đến bây giờ vẫn giữ quan điểm đó. Tôi quyết định thi hoa hậu vì đó là ước mơ từ bé, bản thân luôn muốn có nhiều trải nghiệm thú vị, đặc biệt là làm cho thanh xuân của mình thêm nhiều kỷ niệm. Tôi nghĩ chỉ vài lần vậy là đủ rồi, không muốn tuổi trẻ của mình chỉ mải miết chạy theo những cuộc thi về nhan sắc.

Thời gian còn lại, tôi muốn đầu tư nhiều hơn về công việc, hoàn thành tiếp những mục tiêu phía trước. Đôi khi trong những sự kiện giải trí được nhận sự chú ý nhất định nhưng nếu là danh vọng đó không phải là mục tiêu cuối cùng của tôi. Hơn nữa tính cách tôi khá “nhạt”, không phù hợp với showbiz (cười). Hoạt động nghệ thuật cần sự năng động, hoạt bát, hài hước, tôi lại khá nghiêm túc, cộng với việc không có tài lẻ nghệ thuật nào nên môi trường showbiz không phải là thế mạnh để mình vùng vẫy.

Ngoài thời gian làm những công việc chính nếu có những chương trình phù hợp, những sự kiện có tính nhân văn hoặc công việc từ những mối quan hệ thân thiết thì tôi vẫn linh động sắp xếp tham gia thôi.

- Việc các sinh viên nhận ra giảng viên của mình là người nổi tiếng có gì thú vị? 

Tôi thật sự ấm lòng vì ngay cả các em sinh viên từ các khoa khác gặp tôi trong trường nhận ra và chào tôi. Có một câu chuyện vui ngay từ hôm đầu tiên tôi tham gia dự giờ nhưng là với tình huống một bạn sinh viên không nhận ra tôi chứ không phải vì tôi là người nổi tiếng.

Bạn sinh viên vào lớp muộn trong khi đầu giờ tôi đã phát biểu giới thiệu trước lớp, tôi ngồi gần bạn ấy ở hàng ghế cuối lớp suốt tiết học. Cho đến khi giảng viên chính yêu cầu chia nhóm để chuẩn bị cho buổi thuyết trình vào tuần tới, cậu sinh viên ấy mới quay sang tôi và hỏi: “Bạn vào nhóm mình không?”, các em sinh viên khác ngồi gần đó mới giật mình rồi nói với cậu ấy: “Trời ơi, cô Ngân Anh đó, cô dự giờ lớp mình”. Cậu sinh viên ấy mới quay sang rối rít xin lỗi tôi. Tất nhiên tôi làm sao giận được, tôi thấy vừa buồn cười vừa dễ thương. Vì so ra tôi cũng chỉ hơn các bạn khoảng 5 tuổi, mà khi tôi không diện trang phục quá trang trọng thì cũng có thể giống sinh viên mà (cười).

{keywords}

Video Ngân Anh nói tiếng Anh 

Đón đọc bài 3:

Ca sĩ Thuỳ Dung hạnh phúc với cuộc hôn nhân thứ 2

Tùng Nguyễn 

Lê Âu Ngân Anh mặc ngày càng tinh tế từ khi trở thành giảng viên

Lê Âu Ngân Anh mặc ngày càng tinh tế từ khi trở thành giảng viên

Kể từ khi trở thanh giảng viên Đại học Hoa Sen, Lê Âu Ngân Anh nhận được nhiều thiện cảm của khán giả bởi vẻ tinh tế, nhã nhặn.