- Trong ngày giỗ Lê Công Tuấn Anh, lần đầu tiên Lý Hùng kể về lời gửi gắm của Lê Công...

Theo diễn viên Lý Hùng, khi còn sống trong một lần đi quá giang biểu diễn, Lê Công to nhỏ với Lý Hùng: "Nghe tin ông sắp có xe hơi, ông làm ơn nhận giùm thằng đệ tài xế của tôi về làm nhé. Tôi một ngày đi, 10 ngày nghỉ, sợ em nó không có việc làm thường xuyên, tội lắm. Ông hứa giúp tôi nhé".

Chỉ một lời gởi gắm của Lê Công, Lý Hùng đã đồng hành cùng anh Ngân tài xế đến nay đã 25 năm trời.

{keywords}
Diễn viên Lý Hùng bên diễn viên Lê Tuấn Anh và đạo diễn Trần Ngọc Phong.

"Ông trùm" một thời Phước Sang cũng có mặt trong ngày giỗ, anh ngồi thừ bên di ảnh "Lê Ku". Lão tướng trùm Cascadeur Việt Nam Hoàng Triều ngồi thất thần bên mâm heo quay nhớ về người em... vắn số - Lê Công Tuấn Anh.

Ở một góc, Á Hậu Trịnh Kim Chi, giờ đã là chủ một sân khấu, nhẹ nhàng an ủi cô bạn từ Sinapore về đang khóc vì nhớ Lê Công. Tất cả thật gần gũi bên nhau.

Có mặt trong ngày giỗ, nghệ sĩ Mai Huỳnh hát say sưa và nhiệt tình như chứng tỏ tình huynh đệ với người em bạc số. Nghệ sĩ Minh Luân được đạo diễn Trần Ngọc Phong "mời" lên hát với tư cách là quán quân "nhạc sến" để nhớ Lê Công.

{keywords}
Nghệ sĩ Mai Huỳnh.

Lý Hùng ngồi bên dưới cằn nhằn: "Ngày giỗ buồn gần chết mà nó cứ hát sến hoài chịu sao thấu, đưa micro đây, tôi lên 'quậy' cho vui cái coi". Thế là, lần đầu tiên người ta thấy Lý Hùng chịu hát ở một 'sân khấu'... nghĩa địa.

Khi Lý Hùng cất tiếng ca, cũng là lúc Mai Trần, Uyên Thảo cùng cả nhóm lên nhảy minh hoạ, không khí buồn tan biến, nhường lại cho sự sôi động lạ thường.

{keywords}
Diễn viên Lý Hùng.

Dễ thương nhất là hình ảnh của tiền bối đạo diễn Lê Văn Duy, cứ xoay vòng chụp hình tứ hướng, ông như muốn ghi lại những người thân quen.

Một Lê Tuấn Anh như quên hết cấp bậc chỉ có tình bạn, tình thân thương là tất cả. Anh nhiệt tình tiếp đón mọi người, và thông báo: Lê Công đã về 'chơi' với chúng ta. Đó là một con bướm màu đen cứ lượn quanh trước ngôi mộ của chàng lãng từ suốt gần 10 phút...".

{keywords}
Diễn viên Lê Tuấn Anh, Minh Luân chụp ảnh con bướm bay lượn xung quanh ngôi mộ của Lê Công Tuấn Anh.

20 năm nằm dưới lòng đất nghĩa trang chùa nghệ sĩ, có lẽ Lê Công sẽ mỉm cười nơi chín suối khi biết anh em, bạn bè vẫn nhớ đến anh. 20 năm biết bao vật đổi sao rời, có người giờ đã thành ông chủ, có người đã gần đến tuổi gần đất xa trời, thậm chí có những bạn chỉ là người yêu thích "chú" Lê Công từ thuở bé... và họ đã cố gắng đến để "chơi" với Lê Công Tuấn Anh người đang ở trong ngôi mộ đầy ắp bông hoa, bánh, trái cây...

Ai cũng biết lúc sinh thời, Lê Công có tài uống rượu đến nỗi trên chiếc xe "ríp" luôn có can rượu đế 20 lít. Lăn xả khắp phim trường Nam Bắc có thể thiếu nhiều thứ nhưng không có rượu bia thì không phải Lê Công. Có lẽ "nhờ" tài nhậu này mà bạn bè theo kiểu tứ hải gia huynh đệ với Lê Công rất nhiều.

{keywords}
Ngôi mộ diễn viên Lê Công Tuấn Anh.

Bản tính hiền lành, dễ thương, sống rất trọn tình với anh em, nên dù Lê Công đã mất 20 năm nhưng số người đến tham dự ngày giỗ của anh càng lúc càng tăng. Âu cũng là điều dễ hiểu bởi sinh thời, cách sống của Lê Công đầy tình nghĩa.

{keywords}
Từ trái sang: ca sĩ Long Nhật, diễn viên Lý Hùng, Mộng Vân, Lê Tuấn Anh...

{keywords}
Phước Sang (ngoài cùng bên phải).

{keywords}
Đạo diễn Quang Đại.
{keywords}

Bài và ảnh: Lữ Đắc Long