Khi TP.HCM thực hiện giãn cách xã hội, nhiều nghệ sĩ cùng chung tay tạo nên đội tình nguyện viên nghệ sĩ nhằm chia sẻ những khó khăn với người dân tại thành phố và hỗ trợ công tác phòng chống dịch. Chia sẻ với VietNamNet, các nghệ sĩ đều bày tỏ sự nhiệt tình với sứ mệnh cao cả.

Là một trong những nghệ sĩ có mặt tại "sân khấu" ở Bệnh viện dã chiến số 4 (huyện Bình Chánh), ca sĩ Lê Minh chia sẻ niềm vui sướng khi được hát phục vụ các bệnh nhân dù trời đổ mưa lớn. “Khi thấy khán giả vẫn tiếp tục hò reo, tôi quyết định nhảy lên lan can và tiếp tục hát. Tôi vô tình thấy một cây lau nhà ở dưới chân và sử dụng làm chân mic. Điều này khiến mọi người cười vui và khán giả cổ vũ nhiệt tình hơn nữa ”, nam ca sĩ kể lại.

{keywords}
Ca sĩ Lê Minh dùng chổi lau làm chân mic để hát.

Trưởng nhóm MTV cho biết thêm anh từng cảm thấy khó chịu, ngứa và thậm chí là bị sốc do mất nước khi phải mặc đồ hộ cả ngày. Tuy nhiên, nam ca sĩ đã dần quen và cảm thấy đây là một “chiếc giáp” bảo vệ đáng tin cây.

Ngoài những giây phút thăng hoa trên “sân khấu”, Lê Minh chia sẻ thêm về những khoảnh khắc trong suốt chuyến hành trình khiến đọng lại trong anh nhiều cảm xúc.

“Khi đang hát tại Bệnh viện dã chiến số 16, tôi bỗng bật khóc khi thấy hình ảnh trước mắt là những rào chắn kẽm gai, ngăn cách mình với khán giả. Tôi cảm thấy thành phố mình không còn lành lặn mà phải đối mặt với quá nhiều nỗi thương đau. Chứng kiến cảnh đó, các đồng đội của tôi cũng bước lên ôm vai và cùng hát, giúp tôi có thể hoàn thành tiết mục của mình”, giọng ca Việt Nam stay strong xúc động kể lại.

Cùng đồng hành với đội tình nguyện viên nghệ sĩ, Lê Minh cho biết bản thân đã thay đổi và trưởng thành hơn trước. “Trận chiến này rồi sẽ kết thúc. Những biến cố, mất mát hiện tại đối với chúng ta sẽ là lịch sử. Vì vậy đừng để mình ở ngoài những khoảnh khắc này, hãy là một phần của lịch sử”, thành viên nhóm MTV bày tỏ nỗi lòng của một tình nguyện viên.

Được trực tiếp chứng kiến những ngày TP.HCM “bệnh nặng”, diễn viên Khả Như cảm thấy nhớ lại khoảng thời gian sôi động, nhộn nhịp trước kia. Cô từng bật khóc giữa đường khi chứng kiến những con đường từng lộng lẫy với nhiều cửa tiệm nay trở nên vắng vẻ, đìu hiu.

Không riêng gì Lê Minh, nữ diễn viên Pháp sư mù cũng gặp nhiều khó khăn khi lần đầu khoác trên mình bộ đồ bảo hộ. “Lúc ấy, tôi đã ngộp thở đến gần như hoa mắt và gục đi vài giây rồi tỉnh lại. Đó là một cảm giác khó thở, nóng nực bởi vì chỗ tập trung tiêm ngừa rất đông và thiếu oxy. Đồng thời tôi cũng phải di chuyển liên tục, nói lớn tiếng để hướng dẫn mọi người tiêm nên dễ mất sức”, nữ nghệ sĩ chia sẻ.

Tuy nhiên, Khả Như không chịu bỏ cuộc mà quyết tâm tham gia tiếp tục cùng mọi người vì muốn đóng góp một phần sức giúp đỡ các y bác sĩ ở tuyến đầu.

 

Nữ diễn viên Nắng 3 chia sẻ những lá thư cô nhận được từ người dân ở khu vực bị phong tỏa chính là động lực giúp bản thân bước tiếp trên chuyến hành trình này. “Có những khu vực mà nhiều ngày không có đồ ăn nên khi tôi mang nhu yếu phẩm tới giống như gieo cho họ một niềm tin để họ tiếp tục chiến đấu. Khi nhận được những tin nhắn cảm ơn và những lá thư đầy nước mắt tôi thấy những nỗ lực của mình hoàn toàn xứng đáng và điều đó vô cùng hạnh phúc”, Khả Như chia sẻ.

Còn với á hậu Mâu Thủy, một cái nắm tay của người dân cũng đã khiến cho lòng cô dâng lên những xúc động nghẹn ngào. “Mỗi khi đỡ ông bà đến chỗ đo huyết áp và nhận được cái nắm tay của các ông bà lớn tuổi, tôi cảm thấy như mình được trao niềm tin tuyệt đối nên rất cảm động. Hành động ấm áp đó đến bây giờ nghĩ lại tôi cũng không kìm được cảm xúc của mình”, Mâu Thủy tâm sự.

Trong một lần tham gia tình nguyện tại điểm tiêm vắc xin cho người cao tuổi ở quận Bình Thạnh, á hậu Mâu Thủy đã có những trải nghiệm vô cùng đáng nhớ: “Có ông bà may mắn, sẽ được con cháu đưa đến tận nơi để tiêm, nhưng cũng có ông bà phải đi xe ôm hay đi bộ mấy cây số mới đến được chỗ tiêm. Hôm đó, tôi ấn tượng mãi với hình ảnh một bà cụ đến tiêm vắc xin, trên tay vẫn đang cầm hộp cơm vừa nhận được từ các nhóm từ thiện, bà rưng rưng nước mắt nói với chúng tôi rằng rốt cuộc bà cũng đã có cơ hội để tiêm. Nhóm chúng tôi nghe xong ai nấy đều xúc động”, Mâu Thủy bồi hồi kể lại.

Qua đó, cô cũng mong cơn đại dịch này sẽ qua mau để không còn phải chứng kiến những hoàn cảnh đáng thương như thế nữa. Nàng hậu tin rằng dù sớm hay muộn, thì mọi người dân trong nước ta đều sẽ được tiêm ngừa và sẽ không một ai bị bỏ lại phía sau.

Ngược lại, nam ca sĩ Quốc Đại lại tìm thấy niềm vui qua góc nhìn lạc quan trong những ngày giãn cách. Giọng ca Bằng lòng đi em cho biết: “Niềm vui chính là tôi có 1 gia đình lớn là gia đình tình nguyện viên, kỷ niệm hài hước chính là cách nhìn lạc quan trong những tình huống phải trải qua trong công tác chống dịch! Và niềm vui cũng chính là trong khó khăn ta sẽ thấy rõ ràng hơn tình cảm mà mọi người đã dành cho nhau trong cơn đại dịch này”.

Anh cũng bộc bạch: “Lần tham gia tình nguyện viên nghệ sĩ này rất khác với những hoạt động cộng đồng mà tôi đã tham gia từ trước tới giờ nhưng khi đã tham gi, tôi không cho phép mình ở nhà khi dịch bệnh chưa được kiểm soát. Là tình nguyện viên, tôi tham gia với tinh thần là thể hiện trách nhiệm của mình với nơi mình sinh ra và lớn lên”.

Và cũng nhờ chuyến tham gia tình nguyện lần này, mà Quốc Đại đã có cho mình những kỷ niệm không thể nào quên trong chặng đường làm nghệ thuật của mình.

“Câu chuyện cảm động và đáng nhớ nhất chính là lần hát Quốc ca cùng các y, bác sĩ của Bệnh viện dã chiến số 4 ở Bình Chánh, lúc Quốc ca vang lên giúp tất cả chúng tôi vững tin, cùng đoàn kết chiến đấu với cơn đại dịch! Dù không có quốc kỳ ở đó nhưng tôi tin trong lòng mỗi người đều thấy rõ Tổ quốc trong tim”, nam ca sĩ cho hay.

Trúc Thy - Tâm Như

Chuyện xúc động của các nghệ sĩ tình nguyện đi chống dịch

Chuyện xúc động của các nghệ sĩ tình nguyện đi chống dịch

Hoa hậu Ngọc Châu, diễn viên Hoàng Phi Kha, ca sĩ Tánh Linh cùng nhiều nghệ sĩ kể những kỷ niệm trong hành trình tham gia tình nguyện, hỗ trợ người dân trong mùa dịch.