Những ngày nghỉ dịch, diễn viên Lê Phương thường xuyên đăng tải khoảnh khắc sum họp gia đình. Nữ diễn viên bày tỏ nhớ nghề và mong sớm ngày trở lại đóng phim.

Bên cạnh những bạn bè, khán giả bình luận tích cực, một cư dân mạng cực đoan lên tiếng chỉ trích nữ diễn viên. Cụ thể, người này đặt câu hỏi: "Chỉ lo cho bản thân và gia đình, mà không thấy cộng đồng đang lầm than mùa dịch. Vậy sau này quần chúng còn muốn xem phim nữa không?".

{keywords}
Diễn viên Lê Phương. 

Lê Phương cũng phản hồi thẳng thắn bên dưới bài viết. Theo nữ diễn viên, mỗi người có cách sinh hoạt trên mạng xã hội khác nhau. Việc cô đăng tải những hình ảnh vui vẻ bên chồng con hay các dự án phim mình tham gia cũng là cách để truyền năng lượng tích cực đến mọi người. 

Lê Phương cũng khẳng định công tác thiện nguyện thuộc về ý nguyện mỗi cá nhân. Bản thân cô khi thực hiện cũng không có nhu cầu phô trương để mọi người chú ý. "Bạn không biết gì về tôi thì đừng nhận xét như đúng rồi. Đừng nhân danh công lý một cách hồ đồ như vậy", cô phản biện. 

Trước đó, một số nghệ sĩ như Cát Tường, Lý Nhã Kỳ... cũng gặp trường hợp tương tự như Lê Phương. Họ bị nhắc nhở việc quyên góp, ủng hộ và so sánh với những nghệ sĩ đang hoạt động từ thiện khác. Các nghệ sĩ đã phản hồi tùy mỗi người có cách làm âm thầm hay công khai. Mặt khác, công tác này cũng được hiểu là xuất phát từ tâm, không có pháp luật nào bắt ép hay ràng buộc từng cá nhân phải tham gia thiện nguyện.

{keywords}
Lê Phương và ông xã tự đóng góp từ thiện thay vì lên tiếng kêu gọi mọi người. 

Trao đổi với VietNamNet, Lê Phương chia sẻ: "Từ thiện quy mô lớn cần kế hoạch cẩn thận, mọi thứ phải đúng quy định pháp luật để đảm bảo hiệu quả nhưng vẫn minh bạch. Còn hiện tại tôi chỉ có thể chia sẻ một phần nào đó nên nghĩ không cần thiết lên tiếng thông báo. Mỗi người một quan điểm và cách làm riêng nên mong mọi người đừng so sánh. Suy cho cùng, nghệ sĩ hay người bình thường làm ít hay nhiều thì họ cũng có lòng".

Trong mùa dịch, vợ chồng Lê Phương dự tính chuẩn bị các suất quà để trực tiếp trao tặng người nghèo trên địa bàn thành phố. Tuy nhiên, việc áp dụng giãn cách theo chỉ thị khiến họ hạn chế đi lại. Nữ diễn viên đã nhờ cậy Đại Nghĩa bởi tin tưởng đàn anh có uy tín và kinh nghiệm tổ chức thiện nguyện nhiều năm. 

Số gạo và các nhu yếu phẩm được Đại Nghĩa phân bổ đều đến các quận Gò Vấp, Thủ Đức, Bình Chánh và các quận thuộc TP.HCM. Hiện nữ diễn viên cũng lên kế hoạch cùng ông xã cho các hoạt động quyên góp tiếp theo cùng gia đình. 

{keywords}
Tổ ấm nhỏ 4 thành viên của Lê Phương. 

Những ngày nghỉ dịch, Lê Phương tranh thủ dành thời gian vun vén tổ ấm nhỏ. Cô mỗi ngày vào bếp nấu những món ăn ngon. Dù vất vả, cô vui vì cảm giác được chăm sóc chồng con bằng những mâm cơm giản dị. Nữ diễn viên mong dịch sớm được kiểm soát để tiếp tục công việc phim ảnh bị ngưng trệ, mọi người cũng sớm trở lại cuộc sống thường nhật.

Lê Phương tham gia 'Ơn giời! cậu đây rồi'

Thúy Ngọc

Cát Tường: 'Nghệ sĩ không có nghĩa vụ phải làm từ thiện'

Cát Tường: 'Nghệ sĩ không có nghĩa vụ phải làm từ thiện'

Cát Tường cho rằng luật pháp không ép buộc bất cứ ai, kể cả nghệ sĩ phải làm công tác thiện nguyện vì đây là việc làm xuất phát từ tâm.