Trưa ngày 28/9, ca sĩ Phi Nhung đã trút hơi thở cuối cùng tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM sau hơn 1 tháng điều trị Covid-19. Dù đã biết trước tình trạng bệnh của nữ ca sĩ nhưng người hâm mộ và các đồng nghiệp của ca sĩ đều rất sốc khi hay tin Phi Nhung không qua khỏi. 

Vài giờ sau khi nữ ca sĩ ra đi, MC Trấn Thành đã có bài chia sẻ xúc động trên trang cá nhân. Anh gọi Phi Nhung là "bạn", đôi chỗ gọi nữ ca sĩ bằng tên, thủ thỉ tâm sự như lời nhắn gửi trước người vừa đi xa.

{keywords}
Trấn Thành và Phi Nhung 1 lần diễn chung cùng nhau.

Anh viết:

"Thôi!
Không buồn đau!
Không thị phi!
Không mệt mỏi nữa Nhung à!
Bạn đã rất kiên cường để chiến đấu với nó rồi! Giờ là lúc bình yên!
Triệu người quen, có mấy người thân?
Khi lìa trần, có mấy người thương?
Những gì bạn làm, trời thấy, mọi người thấy!
Những gì bạn chịu đựng, bạn bè, người thân hiểu - trong đó có tôi!
Tiếng hát Phi Nhung da diết vì nó được đúc kết từ những vết xước của cuộc đời. Với những gì đã chứng kiến và trải qua cùng bạn, trong tôi, Phi Nhung là một người phụ nữ mạnh mẽ, trái tim luôn nhân hậu dù ký ức của bạn chỉ toàn những trầy trụa và cay đắng.
Thôi thì... buông bỏ, rũ sạch.
Hạnh phúc đón bạn phía trước,
Đau buồn bỏ lại sau lưng!
Đất mẹ ôm lấy bạn, che chở bạn khỏi những bi ai của cõi trần. Bạn sẽ về với cõi Phật - nơi bạn luôn thành tâm hướng về! Tiếng hát và tình yêu thương của bạn vẫn luôn ở lại. Nó nằm trong tim nên không ai lấy nó ra được đâu!
Nghỉ ngơi đi bạn!
Sang bên kia vẫn phải hát thật hay nha!
Khán giả và bạn bè vẫn luôn yêu bạn!
Hãy bình yên và cười thật tươi Nhung nhé!
"Cà Mau mặc thêm áo mới
Về Cà Mau là thấy thương Nhung rồi".

Clip bài hát ''Áo mới Cà Mau" do Phi Nhung trình bày:

Trấn Thành cũng không quên nhắc nhở người dùng mạng tôn trọng, không nói những lời xúc phạm ở dòng chia sẻ của mình để người ra đi được thanh thản. Khi nhiều người thắc mắc về cách xưng hô của Trấn Thành và Phi Nhung được cho là không lễ phép vì nữ ca sĩ hơn anh nhiều tuổi, nam MC giải thích: "Đây là cách xưng hô của mình và Phi Nhung ở ngoài đời. Nhung luôn xưng hô với tôi như thế nên các bạn đừng buông lòi cay nghiệt nữa. Nghệ sĩ luôn muốn mình trẻ và họ luôn xưng hô theo cảm nhận từ tâm hồn của đối phương chứ không xưng hô theo tuổi tác! Mong các bạn hiểu cho".

Bài chia sẻ của Trấn Thành nhận nửa triệu lượt thích chỉ sau 47 phút chia sẻ, thu hút 30 nghìn bình luận.  

MC Nguyên Khang cũng có những dòng chia sẻ về người chị đồng nghiệp. Anh viết: ''Cuộc chiến với Covid đã lấy đi của chúng ta quá nhiều điều, quá nhiều mất mát, đau thương và đã mang đi người nghệ sĩ mà chúng tôi trân quý. Chúng tôi, những anh chị em nghệ sĩ vẫn thầm cầu mong chị sẽ đủ sức mạnh để vượt qua, nhưng phép màu đã không xuất hiện. Một người mẹ luôn cưu mang những đứa trẻ cơ nhỡ, một bếp trưởng của những bữa cơm thiện tâm, một người phụ nữ luôn xông pha trong những hoạt động cứu trợ đã về với cõi Phật.

Tôi vẫn còn nhớ lần quay hình Ký ức ngọt ngào cùng chị và anh Đình Văn, ấn tượng về chị là sự giản dị mộc mạc, là chiếc áo dài nền nã và những bản dân ca ngọt ngào. Tôi còn nhớ chị nói: Chút nữa giao lưu em hỏi gì chị? Nhớ hỏi mấy câu dễ dễ thôi nha. Tôi bật cười vì một người phụ nữ với biết bao kinh nghiệm sân khấu và quay hình, nhưng vẫn luôn kỹ tính và thiệt tình.

Chị ra đi để lại bao dự án thiện nguyện còn dang dở, bao ca khúc quê hương vẫn còn chưa kịp thu âm, và cả những người con đang mong ngóng mẹ về. Yên nghỉ chị nhé- giọng ca vàng trong làng nhạc quê hương. RIP chị Phi Nhung''.

Mai Linh 

Ca sĩ Phi Nhung qua đời vì Covid-19

Ca sĩ Phi Nhung qua đời vì Covid-19

Dù các bác sĩ rất nỗ lực cứu chữa nhưng ca sĩ Phi Nhung không qua khỏi. Cô qua đời trưa nay, ngày 28/9 tại Bệnh viện Chợ Rẫy.