Show thực tế Hè dưới mái hiên với khách mời đầu tiên Lưu Tuyết Hoa. Sự xuất hiện hiếm hoi của diễn viên kỳ cựu nhận nhiều sự chú ý của khán giả. Đây cũng là dịp hiếm hoi ngôi sao gạo cội chia sẻ về cuộc sống của mình trước khán giả. 

{keywords}
Lưu Tuyết Hoa quen với cuộc sống cô độc sau khi chồng qua đời đột ngột nhiều năm. 

10 năm qua, Lưu Tuyết Hoa sống một mình trong căn hộ tại Thượng Hải. Nữ diễn viên giữ thói quen không đổi từ nếp sống, cách sinh hoạt. Cuộc sống mỗi ngày của bà cũng xoay quanh việc nấu ăn, tập thể dục, dắt chó đi dạo và gọi điện tâm sự cùng chị gái, vài người bạn khi rảnh rỗi. 

"Tôi thấy mình không quen với cuộc sống hiện đại. Trong nhà tôi có 2 chiếc tivi được tôi mở suốt kể cả khi ngủ. Tôi hạn chế ra ngoài vì đôi lúc thấy hơi lạc lõng", bà chia sẻ. Nữ diễn viên cho biết ý nguyện xin chuyển vào viện dưỡng lão những năm cuối đời. Bà muốn có một nơi đảm bảo tốt về nơi ở, cơ sở y tế và những người già bầu bạn. 

{keywords}
Nhan sắc thời trẻ của nữ diễn viên. 

Dù sống đơn độc, Lưu Tuyết Hoa bày tỏ không cảm thấy cô quạnh hay buồn tủi. Nữ diễn viên luôn tự tạo niềm vui từ những công việc nhỏ nhặt hằng ngày. "Còn những thăng trầm, sóng gió gì ở đời mà tôi chưa từng đi qua. Giờ sống bình yên thôi đã là hạnh phúc", bà nói. 

Theo Sina, Lưu Tuyết Hoa nhiều năm qua không nguôi nỗi đau mất chồng. Ông xã bà - biên kịch Đặng Dục Côn đột ngột qua đời tại nhà riêng vì ngã từ trên lầu cao. Cảnh sát sau đó khám nghiệm hiện trường và kết luận đây là vụ tai nạn. Tuy nhiên, một số người lại khẳng định ông Đặng mất vì tự tử. Thậm chí có tin đồn ác ý nói Lưu Tuyết Hoa là người mưu sát chồng. Trước thông tin về cái chết của ông xã, nữ diễn viên luôn im lặng. 

Nữ diễn viên gạo cội vẫn miệt mài đóng phim. 

Lưu Tuyết Hoa sinh năm 1959 tại Bắc Kinh (Trung Quốc). Bà theo bố mẹ di cư sang Hong Kong và tên tuổi được biết đến rộng rãi ở Đài Loan. Bà nổi tiếng từ rất sớm khi tham gia dòng phim từ tiểu thuyết Quỳnh Dao Như: Kỷ độ tịch dương hồng, Dòng sông ly biệt (1986), Xóm vắng, Bên dòng nước (1987) và Hải âu phi xứ (1989).  Nữ diễn viên có sự nghiệp bền bỉ, không gián đoạn. Ở tuổi xế chiều, bà vẫn tích cực đóng phim truyền hình, được trả cát-xê không thua sao hạng A. 

Lưu Tuyết Hoa trên màn ảnh

Thúy Ngọc

Minh tinh Triệu Nhã Chi: Cựu tiếp viên hàng không hạnh phúc bên chồng doanh nhân

Minh tinh Triệu Nhã Chi: Cựu tiếp viên hàng không hạnh phúc bên chồng doanh nhân

- Triệu Nhã Chi là Hoa đán đời đầu của làng giải trí Hong Kong. Trải qua nhiều thăng trầm trong chuyện tình cảm, nữ diễn viên có cuộc sống hạnh phúc ở tuổi xế chiều.