{keywords}

- Điều gì đã kéo Minh Hương trở lại với phim truyền hình? Vai diễn trong 'Điều em chưa biết' có gì hấp dẫn khiến bạn đóng phim trở lại?

Thực sự, là do nhớ nghề, nhớ sân khấu, nhớ trường quay, nhớ đồng nghiệp. Tôi dù có làm gì thì lúc nào trong lòng cũng luôn dành cho nghiệp diễn một tình yêu, một nỗi nhớ, mà có lẽ chỉ ai làm nghề mới rõ nhất. Dù làm gì thì tôi vẫn luôn tự trau dồi, học hỏi, để bất cứ lúc nào có cơ hội được diễn, đều ở trong tâm thế sẵn sàng. Vai diễn trong Điều em chưa biết là vai diễn nhẹ nhàng, tôi tự thấy khá hợp với mình lúc này. Phim dự tính lên sóng VTV3 vào tháng 7 hy vọng sự trở lại này sẽ nhận được sự yêu mến của khán giả.

- Rất nhiều diễn viên dù chuyên nghiệp có chia sẻ rằng họ rất khớp khi quay lại đóng phim sau thời gian dài vắng bóng bởi cách làm phim giờ đã thay đổi rất nhiều, còn bạn thì sao? Việc thường xuyên dẫn trước ống kính và bản lĩnh của một MC truyền hình cũng như diễn viên có 16 năm kinh nghiệm có giúp được nhiều cho bạn trong lần trở lại này?

Đúng là có khớp! Cho nên cũng có những cảnh quay tôi phải quay đi quay lại, làm sao lột tả được chân thật nhất nhân vật tôi cần thể hiện. Nhưng muốn có được cảnh quay ưng ý nhất thì việc phải làm đi làm lại tôi chưa bao giờ nề hà cả. 

{keywords}
 Minh Hương hiện mang hàm thượng úy.  

- Đóng phim là công việc vất vả và ngốn thời gian trong khi cát sê lại thấp, vậy điều gì khiến bạn quyết định thu xếp việc nhà cũng như việc làm báo để quay lại với phim ảnh?

Lại chỉ có thể là đam mê. Tôi xác định, đóng phim là công việc, đam mê và cũng là hơi thở của tôi. Đến với vai diễn mới sau một thời gian mình lắng đọng lại để thực hiện thiên chức làm vợ, làm mẹ, làm truyền hình, tôi lại thấy có nhiều năng lực hơn và hào hứng hơn. Tôi yêu ánh đèn sân khấu, yêu việc được hóa mình thành một con người khác, một tính cách khác. Những lúc đó, tôi cảm giác như mình được sống thêm một cuộc đời nữa vậy, đặc quyền mà chỉ có nghề diễn viên mới có được.

{keywords}

Giai đoạn vừa qua, tôi chọn lựa ưu tiên gia đình, con cái

- Rất nhiều diễn viên cùng thời với bạn như Hồng Đăng, Mạnh Trường đang bật lên như là những gương mặt hot nhất màn ảnh truyền hình. Hỏi thật có khi nào bạn thấy sốt ruột khi trong thời gian mình không đóng phim thì nhiều người đã tiến rất xa trong sự nghiệp?

Đồng nghiệp của mình thành công, hạnh phúc tôi cũng mừng chứ, cả tự hào nữa. Tuy nhiên, mỗi người có một cuộc sống và lựa chọn cho mình một hướng đi phù hợp. Với tôi, mỗi giai đoạn hay thời điểm của cuộc đời ta cần có ưu tiên và cũng cần có sự gác lại. Giai đoạn vừa qua, tôi chọn lựa ưu tiên gia đình, con cái và tôi hài lòng với những gì mình đã chọn.

- Cùng lúc làm việc ở truyền hình và đi đóng phim, bạn sắp xếp thời gian thế nào để chăm sóc sức khỏe và nhan sắc cho bản thân và gia đình? Ông xã và các con có ủng hộ và hỗ trợ bạn trở lại với màn ảnh lần này?

Tôi may mắn vì có gia đình luôn đồng hành cạnh bên, có lãnh đạo tạo điều kiện và có đồng nghiệp hỗ trợ dù tôi ở vị trí, vai trò, công việc gì. Chính vì vậy tôi luôn biết ơn và trân trọng về điều đó. Nếu làm ca sáng, tôi sẽ sắp xếp lịch chiều và tối cho phù hợp và ngược lại. Trông nhỏ bé thế thôi nhưng sắp xếp hợp lý tôi vẫn "cân" được hết đó.

{keywords}


- Nhiều khán giả rất muốn biết cuộc sống hiện tại của bạn ra sao? Nhìn hình ảnh bạn rạng ngời hạnh phúc trên trang cá nhân, có thể hiểu tôi đang có cuộc sống viên mãn?

Để nói là viên mãn thì tôi không dám nhận. Chỉ có thể trả lời là tôi hiện tại hài lòng với cuộc sống của mình. Không ai biết ngày mai sẽ ra sao, mỗi ngày trôi qua là một niềm hạnh phúc, hãy sống trọn trong niềm vui, hạnh phúc đó đơn giản vậy thôi. Cảm ơn nghề báo, cảm ơn những gì đã tôi luyện cho tôi trên con đường nghệ thuật để có được ngày hôm nay, tạo động lực cho tôi ngày một cố gắng hơn để xứng đáng với công việc và vai trò mình đảm nhận. Xin cảm ơn những người đã luôn đồng hành cùng tôi suốt thời gian qua và lắng nghe những gì tôi chia sẻ. 

Minh Hương giao lưu trên VTV về vai diễn trong 'Zippo, Mù tạt và em'

Quỳnh An 

MC Minh Hương kể về 3 năm làm việc chung cùng hoa hậu Thu Thủy

MC Minh tôi kể về 3 năm làm việc chung cùng hoa hậu Thu Thủy

"Chị sống tình cảm và sâu sắc, mỗi lần được nói chuyện với chị như được truyền cảm hứng trong cuộc sống vậy. Thế nhưng khi 2 chị em cùng dẫn, chị lại là người làm việc rất nghiêm túc, trách nhiệm", diễn viên MC Minh tôi kể.