Cách đây không lâu, diễn viên Lý Thần nộp đơn khởi kiện 5 tài khoản mạng vì tội cố ý bôi nhọ danh dự của mình. Theo tài tử, những cá nhân trên đã tham gia biên soạn và lan truyền nội dung “bóc phốt” mình với những từ ngữ xúc phạm như “tra nam”, “cặn bã nam” (ngụ ý chỉ người đàn ông xấu - PV)... Trong đơn kiện, Lý Thần yêu cầu các bị cáo công khai xin lỗi, bồi thường tổn thất về tinh thần cũng như kinh tế cho mình.

{keywords}
Việc Lý Thần bị tòa xử thua kiện trở thành đề tài bàn tán của cư dân mạng.

Sáng 16/4, Tòa án Bắc Kinh vừa tổ chức xét xử vụ kiện. Theo thẩm phán, tội danh “xâm phạm danh dự” mà nam diễn viên đệ đơn kiện không được thành lập. “Hành vi của các bị cáo khi đăng bài không có ác ý hay cố tình dựng chuyện. Do đó không thể cấu thành tội xâm quyền”, phía tòa án kết luận.

Đối với kết quả này, Lý Thần bày tỏ sự bức xúc và cho biết không phục. Vị luật sư đại diện của nam diễn viên cũng khẳng định sẽ kháng án. Vụ án hiện đang được tái thẩm lần hai.

{keywords}
Sự nghiệp của nam diễn viên cũng được nhận xét chững lại trong hơn một năm qua.

Thông tin Lý Thần bị xử thua kiện trở thành đề tài gây chú ý, nhanh chóng lọt top trending trên weibo. Nhiều ý kiến bày tỏ sự đồng tình với phán quyết của tòa. “Lần thua kiện này rõ ràng đã đoán được trước rồi mà”, “Điều ấy chứng tỏ những quả phốt kia là thật à?”, “Đây chắc là minh tinh đầu tiên trong showbiz thua kiện”,... là những bình luận từ cư dân mạng.

Lý Thần sinh năm 1978, trong một gia đình danh gia vọng tộc. Anh khởi nghiệp năm 1997 và từ đó đến nay luôn có tên trong danh sách những sao nam hàng đầu của làng giải trí Trung Quốc. Hoạt động showbiz hơn 20 năm, tài tử quen thuộc qua các tác phẩm: Đường Sơn đại địa chấn, Võ Mỵ Nương truyền kỳ,... Hay show thực tế Running Brothers.

{keywords}
Chuyện tình giữa Lý Thần và Phạm Băng Băng luôn ồn ào từ lúc yêu nhau đến khi đã chia tay.

Ngoài sự nghiệp danh tiếng, nam diễn viên còn gây chú ý bởi chuyện tình ái lắm ồn ào. Trong đó, mối tình giữa anh và Phạm Băng Băng tốn nhiều bút mực của báo giới. Từ đó đến nay, không ít nguồn tin nói rằng anh chỉ yêu phụ nữ giàu có để "moi" tiền, hay cặp kè Phạm Băng Băng vì danh tiếng... Trước những thông tin này, tài tử một mực phủ nhận.

Thúy Ngọc

Phạm Băng Băng chúc mừng sinh nhật Lý Thần sau khi chia tay

Phạm Băng Băng chúc mừng sinh nhật Lý Thần sau khi chia tay

 - Gần nửa năm sau khi “đường ai nấy đi”, cặp đôi diễn viên vẫn dành cho nhau mối quan hệ tốt đẹp. Mới đây, Phạm Băng Băng có động thái chúc mừng sinh nhật bạn trai cũ trên trang cá nhân.