MC Đại Nghĩa chia sẻ, việc tổ chức mổ mắt miễn phí cho người nghèo là điều anh ấp ủ và mong muốn làm từ lâu, nhưng đến giờ mới có thể thực hiện. Theo đó, mỗi tháng anh tiếp nhận và bố trí các ca mổ mắt miễn phí cho bệnh nhân nghèo. Dự án từ thiện được thực hiện trên địa bàn TP. HCM trước.

"Những ai bị đục thủy tinh thể (cườm), mọng thịt, mổ lâu rồi và bị mờ lại, cườm nước nhưng chưa nặng lắm... sẽ đăng ký để được khám và chữa bệnh hoàn toàn miễn phí. Đây là những bệnh lý mà nếu không chữa sẽ dễ dẫn đến bị mù hẳn. Còn những ca thuộc về thẩm mỹ như chữa lé không nằm trong diện được hỗ trợ. Đợt đầu tiên chúng ta sẽ tổ chức vào ngày Chủ nhật 2/8."MC Đại Nghĩa thông báo.

{keywords}
MC Đại Nghĩa thông báo chi tiết hoạt động từ thiện lần này.

Ngoài ra, anh cũng cho biết số lượng bệnh nhân trong đợt mổ đầu khoảng trên dưới 100 người. Việc bệnh nhận có thể phẫu thuật hay không sẽ do bác sĩ khám xem xét và quyết định.

Khi đăng ký, bệnh nhân cần mang theo sổ hộ nghèo và làm việc trực tiếp với trợ lý của Đại Nghĩa. Tuy nhiên, trường hợp những người không có sổ hộ nghèo, nhưng hoàn cảnh thật sự khó khăn vẫn được xem xét tiếp nhận

"Ngày hôm đó, các bệnh nhân sẽ được phần ăn miễn phí ngay tại bệnh viện. Sau khi mổ xong sẽ được phát thuốc và dặn dò để về tự chăm sóc ở nhà. Nếu những ai được tiếp nhận trợ lý của anh sẽ liên hệ trực tiếp để dặn dò kỹ lưỡng về ngày giờ và địa điểm. Mỗi ca mổ bao gồm cả ăn uống và phát thuốc, bệnh viện hỗ trợ với mức giá là 850.000 đồng/người", Đại Nghĩa chia sẻ thêm.

{keywords}
Hành động đẹp của anh nhận được nhiều lời khen ngợi, ủng hộ.

Ngoài thông báo, MC Đại Nghĩa mong nhận được sự hỗ trợ thêm của các mạnh thường quân khác vì chương trình sẽ được tổ chức hàng tháng, không chỉ một đợt.

Sau lời chia sẻ, MC Đại Nghĩa nhận được nhiều lời khen ngợi về hành động đẹp. Một số khán giả cũng công khai chuyển khoản ủng hộ góp phần giúp đỡ cho dự án lần này.

Đại Nghĩa là một trong những nghệ sĩ Việt tích cực làm từ thiện. Trước đó, MC Đại Nghĩa đã tiên phong kêu gọi và phát gần 150 tấn gạo được trao tận tay những cá nhân, hộ gia đình khốn khó cho nhiều tỉnh thành trên khắp cả nước, ước tính giá trị khoảng 1,5 tỷ đồng.

Giữa "tâm bão" Covid-19, Đại Nghĩa cũng phát hàng chục nghìn khẩu trang và nước rửa tay để cùng với người dân đẩy lùi bệnh dịch. Đồng thời nam MC cũng lắp đặt nhiều hàng chục lọc nước cho người dân các tỉnh miền Tây ứng phó với hạn mặn đang diễn ra nặng nề.

Tiểu Ngọc

MC Đại Nghĩa và bạn trai tin đồn khoe nhà chung vừa hoàn thiện

MC Đại Nghĩa và bạn trai tin đồn khoe nhà chung vừa hoàn thiện

MC Đại Nghĩa và bạn trai tin đồn khoe nhà chung vừa hoàn thiện