49 ngày mất của ca sỹ Minh Thuận, Phương Thanh lần đầu chia sẻ và nhắc tới anh với những dòng cảm xúc khiến người hâm mộ không khỏi xúc động, nghẹn ngào.

{keywords}
Phương Thanh lần đầu nhắc tới Minh Thuận trên trang cá nhân sau 49 ngày anh mất

Ca sĩ Minh Thuận qua đời hôm 18/9 ở tuổi 47, sau thời gian chống chọi với bệnh phổi. Sự ra đi của anh để lại rất nhiều tiếc thương cho đồng nghiệp và những người hâm mộ. Là một trong những người em và đồng nghiệp thân thiết của Minh Thuận, trong khoảng thời gian anh nằm viện, Phương Thanh luôn túc trực và săn sóc. 

Tuy nhiên, suốt thời gian qua kể từ ngày Minh Thuận ra đi, Phương Thanh hoàn toàn im lặng và hầu như không nhắc tới người bạn tri kỷ trên trang cá nhân. Nói về điều này, giọng ca "Dù có là người tình" từng cho biết cô muốn Minh Thuận ra đi được thanh thản, không còn vấn vương nợ đời. 

{keywords}
Trước đó, Phương Thanh qua nhà thắp hương cho Minh Thuận trước khi đi hát (ảnh: FBNV)

Và cách đây vài giờ, Phương Thanh đã đăng dòng trạng thái xúc động sau 49 ngày mất của Minh Thuận, chị viết: "49 ngày của anh...Gia đình có làm cho anh một bữa cơm.
Qua nhà thăm anh trước khi đi hát ...như mọi lần qua ...
Vì biết rằng bên Thiên Chúa ... là 100 ngày 
Ai làm gì được cho anh .. xin cám ơn chân thành. 
Nhưng chỉ có 1 mình em biết anh ra đi như thế nào? 

Hiện giờ anh ra sao?

100 ngày anh nhé... hẹn tặng anh 1 kỷ niệm tâm linh cho anh nhẹ nhàng siêu vong.
Xem như là tri kỷ kiếp này cùng nhau 
Ở trọ chốn Trần gian này -  không tiếc nuối gì nữa nha anh
Anh về tìm em 3 lần ở 3 nơi khác nhau 
Anh vẫn còn luôn nghĩ rằng ... anh đang nhắn tin nhắn với em như mọi ngày 
Cho tới lúc 47 ngày... anh mới chấp nhận và tin rằng mình đã ra đi 
Hoan hỉ nhẹ nhàng ra đi anh nha".

Trước đó một ngày, Phương Thanh chia sẻ bức ảnh chị và Minh Thuận chụp cùng cố nghệ sĩ Út Bạch Lan khi họ diễn vở cải lương Kim Vân Kiều gần 10 năm trước. 49 ngày của Minh Thuận cũng là ngày ra đi của "sầu nữ" Út Bạch Lan. Bức ảnh gợi lại những kỷ niệm không thể nào quên giữa ba người khiến người hâm mộ không khỏi xúc động.

{keywords}
Hình ảnh xúc động hiếm thấy của Minh Thuận, Phương Thanh và NSƯT Út Bạch Lan (ảnh: FBNV)

Cũng trong ngày hôm qua, trước giờ đi hát, Phương Thanh sang thắp hương cho Minh Thuận "Hôm nay 49 ngày của anh. Cũng rủ anh đi hát như mọi lần... Y như lúc anh còn sống...", Phương Thanh viết.

Khi Minh Thuận còn sống, anh chơi rất thân với Phương Thanh. Họ thương nhau như anh chị em một nhà. Phương Thanh từng nói, mối quan hệ giữa họ là tri kỷ.

H.Hương