Cụ thể, con trai bà đã cập nhật một dòng trạng thái: “Mẹ tôi đã qua đời, bà đã đi đến nơi tuyệt vời nhất”. Miguel Bosè - con trai bà cũng là một ca sĩ nối tiếng tại Tây Ban Nha. Gia đình bà cho biết nguyên nhân khiến nữ diễn viên qua đời do nhiều ngày chống chọi với căn bệnh phổi. Bà qua đời tại nhà riêng tại thị trấn Brieva – Tây Ban Nha.

Sau khi thông tin được đăng tải, loạt báo nổi tiếng của Tây Ban Nha như Telecino, El Comercio... lại cho rằng bà qua đời vì nhiễm Covid-19. Theo Billboard, tin này chưa được xác nhận. Trước đó, Lucia được điều trị tại bệnh viện TP.Segovia nhưng xin chuyển về nhà để ở bên người thân phút cuối. 

{keywords}
Lucia Bose khi còn sống trong một sự kiện ra mắt sách.

Lucia Bosè, sinh năm 1931, quê hương của bà là kinh đô thời trang Milan – Ý. Năm 1974 bà đăng quang ngôi vị hoa hậu Ý và trở nên nổi tiếng. Từ đó, bà dần phát triển sự nghiệp theo hướng diễn viên và gặt hái được nhiều thành công.

Trong sự nghiệp làm nghệ thuật của mình, bà từng nhận giải Cống hiến trọn đời của Liên hoan phim Cine de L'Alfàs del Pi tại Rome, Ý năm 1998 và nhận để cử Quả Cầu Vàng của Ý cho vai chính trong phim “Harem Suare” năm 1999.

{keywords}
Nhan sắc thời trẻ của nữ diễn viên quá cố

Năm 1955, Lucia kết hôn với đấu sĩ bò tót nổi tiếng Luis Miguel Dominguín và chuyển đến sống ở quê chồng tại Tây Ban Nha. Tại đây, bà tiếp tục đóng nhiều phim nhưng dần gác lại sự nghiệp để chăm sóc gia đình. Hai người ly dị năm 1956 nhưng tái hôn vào năm 1967.  Bà và chồng có ba con, trong đó con trai cả Miguel Bosé sinh năm 1956 nối nghiệp mẹ trong ngành giải trí, trở thành ca sĩ nổi tiếng tại Tây Ban Nha.

Liên quan đến tình hình dịch Covid -19 ở Tây Ban Nha, hiện quốc gia này đã phong tỏa toàn quốc sau khi ban bố tình trạng khẩn cấp trong 15 ngày, bắt đầu từ 14/3. Theo đó khoảng 46 triệu dân Tây Ban Nha phải ở nhà, chỉ ra ngoài để đi làm, mua thức ăn, đến hiệu thuốc, bệnh viện hoặc các trường hợp cần thiết khác. Tính đến 9h00 ngày 24/3 (giờ Hong Kong – Trung Quốc), nước này có 33.089 người nhiễm Covid -19 và 2.182 người chết (theo SCMP).

Minh Ngọc

 

'Ông trùm Hollywood' Harvey Weinstein nhiễm nCoV trong tù

'Ông trùm Hollywood' Harvey Weinstein nhiễm nCoV trong tù

 - Nhà sản xuất Harvey Weinstein là một trong hai tù nhân có kết quả dương tính với nCoV khi vừa bắt đầu thụ án ở nhà tù Wende tại New York (Mỹ).