Đông đảo nghệ sĩ đã đến dự ngày giỗ lần thứ 20 của cố diễn viên điện ảnh Lê Công Tuấn Anh - người nghệ sĩ tài hoa bạc mệnh đã ra đi đúng 20 năm.


{keywords}
Diễn viên điện ảnh Lê Công Tuấn Anh

Đây cũng là buổi họp mặt gia đình những nghệ sĩ yêu mến Lê Công Tuấn Anh nhân ngày giỗ lần thứ 20, do NS Lê Tuấn Anh tổ chức tại Nghĩa trang Chùa Nghệ sĩ – Gò Vấp, TPHCM. “Chúng tôi luôn nhớ về một người bạn đã cống hiến tuổi trẻ đầy nhiệt huyết cho sân khấu và điện ảnh. Những vai diễn của Lê Công Tuấn Anh, công chúng mến mộ anh không bao giờ quên” – NS Lê Tuấn Anh đã xúc động chia sẻ.

Một tấm ảnh khổ lớn in chân dung Lê Công Tuấn Anh đã được treo gần khu mộ của anh, các nghệ sĩ đã lấy mảnh đất chung quanh đó làm sàn diễn, ôn lại những kỷ niệm vui trong nghề, hát những ca khúc mà lúc sinh thời ngôi sao này rất thích. Nghệ sĩ Lý Hùng, Mai Huỳnh, Mai Trần, NSƯT Mỹ Uyên, Trịnh Kim Chi, Hạnh Thúy, đạo diễn Quang Đại, ca sĩ Minh Luân, Long Nhật, diễn viên điện ảnh Mộng Vân…đều xúc động nhớ về người đồng nghiệp bản tính hiền lành, nhiệt tình với bạn bè.

{keywords}

Ca sĩ Long Nhật và NSƯT Trịnh Kim Chi thắp hương tưởng nhớ NS Lê Công Tuấn Anh

Ngày 17-10-1996, Lê Công Tuấn Anh qua đời ở tuổi 29 do uống thuốc quá liều. Sự ra đi của anh đã gây bàng hoàng xúc động đối với giới văn nghệ sĩ và khán giả thời đó.

Đến dự ngày giỗ của Lê Công Tuấn Anh còn có người mẫu Minh Anh, người bạn gái một thời được bạn bè đồng nghiệp xem là “đôi trai tài, gái sắc”. 20 năm qua, rất ít khi cựu người mẫu đến dự ngày giỗ của Lê Công Tuấn Anh.

Nhớ về người học trò của mình, NSND Kim Cương nói: “Lê Công Tuấn Anh là một diễn viên xuất sắc và nổi tiếng thập niên 1990. Thưở em còn cộng tác với đoàn kịch nói Kim Cương, biết bao nhiêu kỷ niệm với chúng tôi, vì em được má tôi – cố NSND Bảy Nam thương nhất. Sau này, khi em đóng vai Quang Đông- ki- sốt trong bộ phim “Vị đắng tình yêu ” - vai diễn nổi tiếng của em, lúc đó em có đến thăm tôi và má, tặng cho má một hộp sâm và nói, con dù có đi đâu, làm gì cũng nhớ về chiếc nôi kịch nói Kim Cương. 

Trái ngược với cuộc sống riêng tư đầy bất hạnh và bi kịch của mình, cuộc đời sự nghiệp của Lê Công Tuấn Anh đã đạt được những vinh quang bằng tài năng diễn xuất. 20 năm qua, khán giả và bạn bè đồng nghiệp vẫn nhớ đến em, đó là một điều hạnh phúc khi người nghệ sĩ lìa xa cõi thế”.

{keywords}

NS Lý Hùng và Lê Tuấn Anh nhắc lại những kỷ niệm vui trong ngày tưởng nhớ NS Lê Công Tuấn Anh

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Đông đảo đồng nghiệp và khán giả đã đến nghĩa trang Chùa Nghệ sĩ tưởng nhớ NS Lê Công Tuấn Anh

Theo NLĐ