Đám tang của hai phụ nữ là nạn nhân trong vụ tai nạn tại hầm Kim Liên mới đây đều đẫm nước mắt. Trong lễ tang của hai chị, rất nhiều người đã đeo logo “uống rượu thì không lái xe” như cùng gửi một thông điệp thức tỉnh xã hội trước những vụ tai nạn giao thông liên tiếp mà “thủ phạm” là những tài xế say xỉn.

"Hôm qua là người lạ, hôm nay là bạn mình, còn ngày mai..."

NSƯT Xuân Bắc, Phó giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam – nơi nạn nhân Đinh Thị Hải Yến đang công tác cho biết: “Hôm qua là một người lạ, hôm nay là bạn mình. Nhưng có ai dám chắc chúng ta và những người thân của chúng ta sẽ được an toàn. Ngày mai, hoàn toàn có thể là chúng ta. Khi người đỗ đèn đỏ cũng có thể bị xe đâm chết, khi người đang đi rất đàng hoàng, tử tế cũng bị đâm chết. Thực sự rất bức xúc”.

Nam nghệ sĩ cho rằng đã đến lúc cần sự vào cuộc của toàn xã hội. Tất cả cần chung tay để lan tỏa thông điệp đã sử dụng rượu bia thì không được phép lái xe. Chỉ có sự vào cuộc của toàn xã hội mới có thể ngăn chặn được.

{keywords}
Xuân Bắc đang có kế hoạch tuần hành lên án vấn nạn lái xe khi vừa dùng bia rượu. Ảnh: Việt Hùng.

“Uống rượu bia rồi lái xe rõ ràng là ấu trĩ. Pháp luật cũng đã khẳng định rồi, đó là vi phạm pháp luật. Nhưng tôi không hiểu sao nhiều vụ vẫn chưa được xử lý, hoặc xử như thế nào đó mà chúng ta không biết”, Xuân Bắc bức xúc.

Cùng chung quan điểm đó, diễn viên Kim Oanh cho rằng việc lái xe khi say xỉn là rất đáng lên án. Một tài xế say rượu có thể trở thành một “sát nhân”, cướp đi sinh mạng của người khác, để lại đau thương cho người thân, gia đình và bạn bè họ.

Trong đám tang của chị Đinh Thị Hải Yến, rất nhiều nước mắt đã rơi vì uất ức. Tài xế say rượu đã cướp đi sinh mạng của một người phụ nữ được đồng nghiệp nhận xét là hiền lành, tỉ mỉ với công việc. Chị ra đi khi hoàn cảnh gia đình còn nhiều khó khăn, con gái chị đang học đại học, trong khi con trai của chị lại mắc bệnh.

"Họ là hung thần xa lộ"

NSND Lan Hương nhấn mạnh ai cũng có quyền được thể hiện sự hiếu thảo, sự chân tình, được sum họp, được cười, nói sảng khoái ... Và được thấy rằng cuộc sống thật đáng yêu, thật hạnh phúc, được sống trong thời đại của hoà bình, thịnh vượng, văn minh, hiện đại.

“Vậy hãy thật văn minh khi tham gia giao thông được không? Đừng để nước mắt phải rơi. Nước mắt của người vô tội, của người thân trong gia đình mình nữa. Quá đau lòng!”, nữ nghệ sĩ bày tỏ.

Theo NSND Lan Hương, đã điều khiển xe thì không được gọi điện thoại, không được nhắn tin, lạng lách, đánh võng hay hồn nhiên nhậu nhẹt.

“Họ sẽ chẳng thể trở thành anh hùng bàn nhậu hay anh hùng xa lộ được đâu mà sẽ là những hung thần trên đường phố. Những người đẹp khi vừa điều khiển xe hơi vừa đánh phấn, tô son cũng vậy. Đau thương luôn đến từ sự chủ quan, ngạo mạn. Và nước mắt rơi giữa những ngày hội hè, đình đám”, nữ nghệ sĩ bức xúc.

{keywords}
Bạn bè, người thân đến viếng chị Trần Thị Quỳnh, mang theo logo có dòng chữ "Đã uống rượu bia không lái xe". Ảnh: Việt Hùng.

“Cứ mỗi lần nghĩ tới Yến là tôi lại không cầm được nước mắt. Nhưng em tôi có sống lại được đâu? Con của em có hết mồ côi mẹ đâu. Đau xót quá”, Lan Hương nghẹn ngào bày tỏ.

Đồng quan điểm, MC Thảo Vân kêu gọi hãy xử phạt thật nặng với hành vi lái xe khi đã uống rượu bia. 

"Hãy thay đổi luật, đừng để những người vô tội bước chân ra khỏi nhà với biết bao hy vọng, ấp ủ, dự định, yêu thương... cuối cùng trở về trong lạnh lẽo, đớn đau, oan uổng. Hãy làm ơn đừng ép nhau thêm chén rượu chỉ để thoả mãn chút vui vẻ tức thời, chút cái tôi vớ vẩn. Và nếu đã phải uống, làm ơn, đừng tự lái! Những người tỉnh táo đi cùng hãy làm ơn ngăn lại. Bao sinh mạng vô tội đã ra đi, bao nỗi đau quá lớn còn ở lại, mà tất cả chỉ vì thứ chúng ta hoàn toàn ngăn chặn được", nữ MC nhắn gửi.

(Theo Zing)

Nghệ sĩ Việt đau xót trước cái chết tức tưởi của đồng nghiệp ở hầm Kim Liên

Nghệ sĩ Việt đau xót trước cái chết tức tưởi của đồng nghiệp ở hầm Kim Liên

- Chị Đinh Thị Hải Yến - nhân viên Nhà hát Kịch Việt Nam - một trong 2 người phụ nữ chết tức tưởi do tai nạn tại Hầm Kim Liên đã khiến người thân và đồng nghiệp xót xa.