Sau nhiều ngày phát động, chiến dịch “Hoa hậu Việt Nam hướng về miền Trung bão lũ” đã nhận được số tiền quyên hơn 8 tỷ đồng tính tới 21/10. Trong đó có 4,36 tỷ đồng sẽ được trao cho người dân tại 3 tỉnh chịu thiệt hại nặng nề nhất: Huế, Quảng Bình, Quảng Trị từ ngày 21/10 đến 23/10.

Tối 21/10, Đỗ Mỹ Linh, Tiểu Vy, Lương Thuỳ Linh cùng BTC Hoa Hậu Việt Nam đã bắt đầu trao tiền cho những đồng bào miền Trung ngay khi vừa đặt chân đến Huế.

Sáng 22/10, bà Ngọc Hương - me ruột của ca sĩ Hồ Ngọc Hà thông báo ngoài việc hỗ trợ kịp thời khi đang bão lũ cho các xã ngập sâu ngập nặng, bà đã làm việc và trao tặng thuyền máy và phương tiện cứu hộ cho các xã cấp cứu kịp thời người dân trong thôn vùng sâu vùng xa cần. 

{keywords}
Bà Ngọc Hương làm từ thiện ở Huế

Gia đình Lý Hải - Minh Hà đã trao tiền trực tiếp cho trường Thuận Hoà, xã Hương Phong sửa chữa 2 cơ sở bị thiệt hại sau lũ và trao 1000 phần quà trực tiếp cho bà con. Đây cũng là nơi trú bão cho bà con mỗi năm lũ lụt đến. Đây là vùng nghèo và thấp nhất ở Huế, luôn là nơi bị lụt đầu tiên và nước rút sau cùng. Ngày nghiệm thu, gia đình Lý Hải - Minh Hà sẽ đến trao tập sách đến cho các em học sinh. 

Sau khi chuyển 100 triệu đồng tiền cứu trợ miền Trung, Hòa Minzy cùng đoàn của mình đã trực tiếp đi cứu trợ ở Hà Tĩnh. Trở lại TP.HCM sau vài ngày đi cứu trợ, Hòa Minzy cho biết sẽ tiếp tục kêu gọi giúp đỡ cho bà con miền Trung.

Đợt vừa qua, cô sử dụng tiền của mình để giúp đỡ đồng bào, không nhận các chuyển khoản đóng góp do chưa có sự chuẩn bị kỹ càng, nếu nhận không có ghi chú cụ thể sẽ nảy sinh vấn đề. Cô nói, hiện tài chính cô không có sẵn, nhưng nếu cần sức vẫn mong muốn được đi ra miền Trung để giúp đỡ người dân vùng lũ.

{keywords}
Hòa Minzy và các bộ đội phục vụ tại THPT Cẩm Bình.

Nhóm của Á hậu Lệ Hằng , người mẫu Lê Thúy cho biết đã nhận thêm được 100 kg lương khô, cháo, 600 phần quà (thuốc, bánh, sữa, dầu gió, bỉm...) và 2.000 bánh chưng để cứ trợ. Ngày 21/10, cô đã tới cứu trợ ở Trường Xuân, An Thuỷ, Tân Lệ, Nam Quảng Trạch.

Ngày 22/10, cả 2 sẽ di chuyển vào Nam Ba Đồn để cứu trợ với 100 thùng sữa, 200 thùng bánh, 3.000 bánh mì, 13 thùng lương khô và thuốc ... Cô cho biết nhóm của mình sẽ cố gắng trao ít nhất 5.000 phần quà trong một ngày. 

{keywords}
Người mẫu Lê Thúy.

Đoàn của ca sĩ Hồ Việt Trung vẫn đang tiếp tục công các cứu trợ ở tỉnh Quảng Bình. Anh cho biết nước vẫn đang rất cao, sóng lớn, ước tính hơn 2 m, ghe đi như đang trên biển, thuyền nhỏ không thể đi được do dễ bị sóng đánh chìm.

"Phải đi thuyền lớn để tới nhưng tới thì không tiếp cận các hộ dân được vì thuyền không vào được, bà con phải chạy ghe nhỏ ra lấy. Nước chảy rất siết. Từ điểm tập kết vào 13 cây, đi về mất 3 tiếng. Tôi nghe quá nhiều lời kêu cứu của bà con nên quyết tâm vào để hỗ trợ nhưng sức lực có hạn không thể chở nhiều đồ hơn.

Tôi thổi còi báo động cho bà con biết sẽ lấy ghe nhỏ ra, mình quăng xuống rồi mọi nguời lấy rồi vào phân phát cho các hộ sau", Hồ Việt Trung nói.

Những ngày qua, đoàn của Hồ Việt Trung đã cứu trợ ở rất nhiều địa điểm như Hồng Thuỷ , Xuân Thuỷ, Phong Thuỷ, Liên Thuỷ, Lộc Thuỷ, Xuân Thuỷ, Quy Hậu, Xuân Hồi, Quặn Áo và Lệ Thủy.

{keywords}

Đoàn cứu trợ của Hồ Việt Trung.

Sau 2 ngày phải hoãn chuyến bay vào miền Trung do thời tiết xấu, hoa hậu Kỳ Duyên và người mẫu Minh Triệu đã tới Quảng Bình ngày 21/10. Đoàn tiến hành mua và trao quà cho các hộ dân tại Thôn Văn Phú xã Quảng Văn thị xã Ba Đồn tỉnh Quảng Bình do hàng chuẩn bị từ trước đó đã bị lũ tràn và làm hỏng. Mỗi suất cứu trợ gồm 1 thùng mì tôm, 50 gói lương khô, 1 hộp xúc xích 50 cái, 1 chai nước suối 1,5l.

{keywords}
Đoàn cứu trợ của hoa hậu Kỳ Duyên đi ghe vào cứu trợ ở Quảng Bình.

Ngày 22/10, hoa hậu Kỳ Duyên và siêu mẫu Minh Triệu đã có mặt tại Quảng Bình và mang theo 788 suất quà hỗ trợ người dân bị chịu ảnh hưởng bởi bão lũ. Trong quá trình di chuyển, cả hai không may vướng phải sự cố lật thuyền nhưng không gặp nguy hiểm.

Cụ thể, Kỳ Duyên cho biết: "Tôi và Minh Triệu có gặp một chút trục trặc nhỏ trong lúc đi cứu trợ đồng bào ở miền Trung vào trưa nay (22/10 - pv). Khi thuyền nhỏ chở cả hai cùng hàng cứu trợ vào để gửi trực tiếp cho người dân thì không may bị lật do gió và sóng lớn.

Tuy nhiên, không ai bị sao cả vì đây là khu nhà người dân, nước ngập nhưng tôi và Triệu vẫn đứng được. Chỉ là có hơi lạnh tí xíu thôi. Chuyến đi này chúng tôi đều xác định mình đi cứu trợ nhưng cũng phải giữ an toàn cho bản thân nên mọi thứ đều trong tầm kiểm soát cả.

Những vùng tôi và Triệu đi đến để phát quà thì đều đã được cơ quan chức năng thông qua, chứ không phải tùy tiện đến đâu. Mọi người cứ yên tâm nhé! Hiện tại, tôi và Triệu đã di chuyển vào các vùng tiếp theo để gửi quà cứu trợ đến bà con nhiều nhất có thể''.

MC Phan Anh cho biết ngày 22/10 đã cùng đoàn vào các xã ở Huyện Hướng Hoá, Quảng Trị, nơi mới thông được đường để tìm đến các hộ khó khăn nhất giúp đỡ bà con. Anh cho biết các đoàn nắm được thông tin đã vào trao quà nhiều, đoàn của anh đi theo trục đó đến xã Xy - một trong những nơi sâu nhất, giáp biên giới Lào để tiếp tế.

Diễn viên Ái Châu cho biết ngày 21/10, đoàn của cô đã tới xã Cam Hiếu, huyện Cam Lộ, Quảng Trị gửi bà con 400 phần quà. Cô rất thương bà con phải đứng chờ chen chúc dưới mưa để chờ nhận quà.

Diễn viên Thúy Diễm tới cứu trợ ở thôn Quyết Tiến, Hàm Ninh, tỉnh Quảng Bình ngày 21/10. Đây là địa điểm mới được cứu trợ do các đoàn đều tập trung tới khu vực bị nặng là Lệ Thủy. Cô cho hay đoàn của cô bị thất lạc, nên cô chỉ có một ít quà cho người dân nơi đây. Người già và trẻ em đều rất đói và lạnh, nước ngập sâu va cao, có tiền cũng không thể di chuyển để mua sắm đồ ăn.

Đêm qua, chương trình "Về Miền Trung, Vì Miền Trung" của ở Đà Nẵng đã diễn ra thành công tốt đẹp. Chương trình đã quyên góp được 550 triệu đồng, các ca sĩ Cao Thái Sơn, Hoàng Tôn ,.. .đã tự tay vận chuyển hàng hoá để đến với đồng bào đang bị ảnh hưởng bởi lũ lụt ở các tỉnh Miền Trung. Cao Thái Sơn cho biết tiếp tục nhận quyên góp của khán giả để ủng hộ cho bà con miền Trung.

Hải Vị

Thủy Tiên: 'Tôi từng ước được cho tiền, tủi thân không biết ngày mai ra sao'

Thủy Tiên: 'Tôi từng ước được cho tiền, tủi thân không biết ngày mai ra sao'

Thủy Tiên cho biết tuổi thơ từng khó khăn và ước được cho tiền để ăn bánh mì thịt hay ly nước mía nên việc làm từ thiện sẽ giúp người nhận có động lực sinh tồn.