Trên trang cá nhân, danh hài Nhật Cường vừa đăng tải một số hình ảnh của diễn viên Mai Trần tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định (TP.HCM). Trong hình ảnh, nghệ sĩ Mai Trần còn khá mệt mỏi và xanh xao nhưng vẫn thể hiện sự lạc quan bằng nụ cười của mình. Nhật Cường cho biết nghệ sĩ Mai Trần vừa trải qua phẫu thuật kéo dài 8 tiếng. 

{keywords}
Nghệ sĩ Nhật Cường trong viện thăm nghệ sĩ Mai Trần.

Anh chia sẻ: “Anh Mai Trần mới ra khỏi phòng hồi sức sáng nay, giờ đang nằm khoa phẫu thuật tim, tại bệnh viện Gia Định. Chúc mừng anh ca mổ 8 tiếng đã thành công, cám ơn tập thể y tá, bác sĩ bệnh viện đã luôn chăm sóc, lo cho anh. Thấy anh khỏe ai cũng mừng và vui, đặc biệt là các anh chị em nghệ sĩ".

Một tháng qua, thông tin về sức khỏe của nghệ sĩ Mạc Can và Mai Trần gây được sự quan tâm của nhiều khán giả. Cả 2 cùng nằm chung bệnh viện khi gặp vấn đề về sức khỏe. Sau vài ngày trong viện vì bị choáng ngất giữa đường, nghệ sĩ Mạc Can đã xuất hiện, còn nghệ sĩ Mai Trần vẫn phải ở lại viện để điều trị bệnh.

Ngay sau ca phẫu thuật thành công, nhiều nghệ sĩ, khán giả gửi lời chúc sức khỏe tới diễn viên Mai Trần. Trước đó, nhiều nghệ sĩ như NSND Kim Cường, Mạc Can, Trấn Thành... đã tới bệnh viện và thăm hỏi và ủng hộ nghệ sĩ Mai Trần.

Diễn viên Mai Trần phải nhập viện vì tắc mạch máu não. Ông từng bị tai biến mạch máu não hồi đầu năm nay khiến ông nói ngọng nghịu phải nhập viện Thủ Đức, TP HCM.

Đầu tháng 9/2018, VietNamNet đã đến bệnh viện để hỏi thăm tình hình sức khỏe của diễn viên Mai Trần. Vợ Mai Trần cho biết đợt trước, nam nghệ sĩ bị tai biến mạch máu não lần 2 và phải vào điều trị ở bệnh viện 115 (TP.HCM). Sau khi điều trị qua cơn tai biến, ông được xuất viện. Tuy nhiên, trên giấy xuất viện lại ghi ông bị hẹp 2 động mạch vành khoảng 80 - 90%.

{keywords}
Trấn Thành vào thăm và ủng hộ Mai Trần.

Mai Trần tên thật là Mai Văn Thịnh, sinh năm 1954, từng là một trong những ngôi sao hàng đầu của làng kịch miền Nam khoảng thập niên 1980. Ông cùng Thương Tín, Minh Hoàng, Khánh Hoàng... là lứa sinh viên đầu tiên của trường Sân khấu Điện ảnh.

Sau 1975, biến cố xảy đến với Mai Trần khi bố mất, mẹ bệnh nặng, gia cảnh sa sút. Từ một công tử nhà giàu, ông phải làm lụng vất vả, tranh thủ bán bắp từ sớm tinh mơ để sáng kịp đến trường.

Tốt nghiệp vài năm, Mai Trần quay lại trường tiếp tục học đạo diễn. Sau đó, ông được nghệ sĩ Kim Cương mời về đoàn làm diễn viên kiêm thành viên hội đồng nghệ thuật chuyên thẩm định vở diễn và tuyển chọn diễn viên mới. Thời điểm đó, rất hiếm nghệ sĩ có 2 bằng chính quy như Mai Trần.

N.H

 

NSND Kim Cương vào viện thăm Mai Trần sau phẫu thuật động mạch vành

NSND Kim Cương vào viện thăm Mai Trần sau phẫu thuật động mạch vành

 - NSND Kim Cương cùng một số đồng nghiệp đã vào bệnh viện hỏi thăm sức khỏe của nghệ sĩ Mai Trần, sau ca phẫu thuật động mạch vành.