{keywords}
Chiều 15/3, nhóm nghệ sĩ Lương Gia Huy, Phan Đình Tùng, Lâm Vũ, Quách Tuấn Du đã về Sa Đéc, Đồng Tháp để thực hiện việc chuyển tiền quyên góp sau đêm nhạc tưởng niệm vừa qua để ủng hộ cho gia đình và các con của ca sĩ Vân Quang Long. Ông Lê Quang Hiếu - cha Vân Quang Long cảm kích và đồng thời gửi lời cảm ơn các nghệ sĩ khi tổ chức chương trình tưởng nhớ đóng góp cho gia đình Vân Quang Long. Nhờ đó, gia đình phần nào được an ủi, vơi bớt đi những nỗi buồn trong thời gian qua.
{keywords}
Số tiền quyên góp là 280 triệu đồng được nhóm nghệ sĩ chia làm ba phần. Một phần đưa bố mẹ Vân Quang Long, một phần cho hai người con lớn, phần còn lại là của bé Helen - con gái út. Bố mẹ Vân Quang Long thay mặt gia đình cảm ơn các nghệ sĩ đã đến tận nhà để thăm hỏi và chia sẻ sự ủng hộ của khán giả các anh em nghệ sĩ đến với gia đình. 
{keywords}
Các nghệ sĩ thắp hương trước bàn thờ Vân Quang Long. Lương Gia Huy, Phan Đình Tùng, Lâm Vũ, Quách Tuấn Du đều là các bạn bè rất thân thiết với nam ca sĩ lúc sinh thời.
{keywords}
Vân Quang Long, tên thật là Lê Quang Hiển, qua đời ở Mỹ vào ngày 28/12 (theo giờ địa phương), hưởng dương 41 tuổi. Anh nổi tiếng với vai trò thành viên của nhóm nhạc 1088 cùng các thành viên Điền Thái Toàn, Nhật Tinh Anh, Nhất Thiên Bảo, Ưng Hoàng Phúc. Trong thập niên 2000, 1088 là nhóm nhạc nam nổi tiếng bậc nhất Vpop với nhiều ca khúc nổi tiếng.
{keywords}
 Bà Nhâm Thị Tư - mẹ Vân Quang Long gửi lời cảm ơn về những tình cảm anh em nghệ sĩ đã dành cho Vân Quang Long qua buổi biễu diễn tưởng nhớ anh. Mẹ anh cho biết trước những lùm xùm vừa qua trên mạng xã hội, bà mong mọi hiểu lầm sẽ được giải quyết và cộng đồng mạng sẽ hiểu được rõ hơn tình cảm của các nghệ sĩ. 

 

{keywords}
Lâm Vũ khẳng định nhóm các anh em nghệ sĩ thực hiện đêm nhạc với mục đích quyên góp giúp đỡ gia đình Vân Quang Long chứ không hề có ý xấu. Lương Gia Huy đại diện nhóm có gọi điện cho Linh Lan (vợ 2 của Vân Quang Long) mời đến gặp nhưng do không thể đến nên hội nghệ sĩ quyết định chuyển khoản số tiền cho cô. Cả 2 bên cũng giải quyết những hiểu lầm liên quan đến những bức xúc của Linh Lan trên báo chí về việc phải cung cấp chứng minh nhân dân và giấy khai sinh để nhận tiền.
{keywords}
Sau khi gặp bố mẹ Vân Quang Long, nhóm nghệ sĩ đã tới phần mộ của Vân Quang Long để thắp hương. 
{keywords}
Cha Vân Quang Long chụp hình cùng đoàn nghệ sĩ bên phần mộ của con trai. Ông đã vơi bớt nhiều phiền muộn khi đón nhận tình cảm của các nghệ sĩ luôn quan tâm đến gia đình và các con của nam ca sĩ. 
{keywords}
Trước đó, tối 24/1, đêm nhạc Tình nghệ sĩ tưởng nhớ cố nghệ sĩ Vân Quang Long diễn ra tại TP.HCM với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ như Tuấn Hưng, Hồ Việt trung, Jolie Phương Trinh, Phan Đình Tùng,... cùng sự dẫn dắt của MC Hiếu Hiền. Kết thúc đêm nhạc, tổng số tiền quyên góp được là 236 triệu đồng, trong đó tiền thu được tại phòng trà là 130 triệu đồng, tiền quyên góp của cá nhân là 106 triệu đồng. Sau đó, một số nghệ sĩ và khán giả khác cũng có nhã ý giúp đỡ gia đình Vân Quang Long và tổng số tiền quyên góp được cuối cùng là 280 triệu đồng.
{keywords}
Do lỗi ứng dụng, số tiền quyên góp đã không thể chuyển qua hình thức online khi các nghệ sĩ có mặt ở nhà bố mẹ Vân Quang Long nhưng buổi tối cùng ngày thì công việc chuyển tiền đã được hoàn tất.

H.N - Mai Thụy

Ảnh: Phạm Văn Hòa

Mẹ Vân Quang Long: ‘Chồng tôi nói muốn chết đi khi YouTuber chửi bới'

Mẹ Vân Quang Long: ‘Chồng tôi nói muốn chết đi khi YouTuber chửi bới'

"Ngoài nỗi đau mất con, chúng tôi còn phải hứng chịu sự lăng mạ, vu khống của các YouTuber. Những điều đó ảnh hưởng đến tinh thần của gia đình", mẹ Vân Quang Long chia sẻ.