-  Nhà sản xuất gameshow Siêu sao đoán chữ khẳng định không hề ưu ái cho người rating cao hay đối xử tệ với người rating thấp.

Mới đây, vụ việc ca sĩ Hương Giang có phát ngôn hỗn hào, xúc phạm bậc đàn anh, đàn chú là nghệ sĩ Trung Dân đã và đang gây bức xúc trong dư luận.

Theo lời Trung Dân, sau khi bị Hương Giang xúc phạm, anh ngồi nán lại một chút rồi đứng dậy đi về vì ‘không thể tiếp tục quay với một người vô văn hóa như thế này’. Đạo diễn đã chặn lại xin anh quay tiếp vì lúc ấy chỉ còn một câu hỏi là kết thúc số đó. Tuy vậy, nghệ sĩ Trung Dân vẫn quyết định bỏ về dù chỉ còn khoảng 5 phút là xong.

Khoảng hai tiếng sau, đạo diễn gọi điện cho anh xin lỗi vì để sự cố đã xảy ra. Vị đạo diễn này có nói: “Giữa Hương Giang với chú, chúng tôi không biết chọn ai. Nhưng Hương Giang làm việc có hợp đồng còn chú làm việc không ký hợp đồng nên thôi, tôi xin lỗi chú”. Trung Dân trả lời: “Như vậy, anh cắt tôi khỏi chương trình”.

Theo cá nhân nghệ sĩ Trung Dân, anh tin rằng việc nhà sản xuất chọn Hương Giang có thể vì anh đã già, không có rating nên đạo diễn chọn người mang tới rating cho họ.

{keywords}
Gameshow được xác nhận là Siêu sao đoán chữ do Đông Tây Promotion sản xuất.

Để xác nhận vụ việc, VietNamNet đã liên hệ với chị Phương Thanh – giám đốc truyền thông của nhà sản xuất. Chị Thanh cho hay vụ việc đã xảy ra hơn 2 tháng trước và chị cũng không có mặt trong buổi ghi hình hôm đó nên không trực tiếp chứng kiến vụ việc cũng như quan sát thái độ của cả hai. Tuy nhiên, chị này xác nhận xích mích giữa nghệ sĩ Trung Dân và ca sĩ Hương Giang là có thật.

Về thông tin Hương Giang idol có ký hợp đồng còn nghệ sĩ Trung Dân thì không, chị Thanh cũng không nắm rõ vì việc này thuộc bộ phận producer đảm trách. Tuy nhiên, chị cho biết bất cứ chương trình nào ghi hình xong cũng sẽ phải qua rất nhiều khâu kiểm duyệt. Producer sẽ cắt một lần, ban biên tập duyệt một lần và khi đưa đến nhà đài duyệt thêm một lần nữa. “Nên khi đang ghi hình, nếu đạo diễn không dừng lại, không có nghĩa là không kiểm duyệt thông tin. Đó chỉ là cách mà nhà sản xuất muốn nội dung được đi liên tục nhưng chắc chắn sẽ có kiểm duyệt” – giám đốc truyền thông của nhà sản xuất nói.

Khi được hỏi quan điểm của nhà sản xuất về vụ việc trên cũng như những động thái cụ thể, chị Thanh cho biết trước hết vẫn là tập trung vào kiểm soát nội dung chương trình, còn mối quan hệ giữa những nghệ sĩ thì sẽ cố gắng dung hoà. Sau khi vụ việc xảy ra, nhà sản xuất cũng đã cố gắng hoà giải đôi bên để tiếp tục ghi hình cho chương trình. Tuy nhiên nhà sản xuất chỉ thu xếp được với bên Hương Giang, còn nghệ sĩ Trung Dân không đồng ý tiếp tục tham gia nếu phải ngồi chung với đàn em đã xúc phạm mình. Chị này khẳng định không đứng về một phe hay chèn ép phe nào.

{keywords}
Nghệ sĩ Trung Dân kiên quyết không tiếp tục tham gia nếu phải ngồi chung với Hương Giang.

“Có những tình huống xảy ra khiến chú Trung Dân không còn thoải mái khi ngồi với Hương Giang nữa. Chúng tôi phải làm sao cho vẹn toàn cả hai chứ không bao giờ ưu ái cho người rating cao và đối xử tệ với người rating thấp. Chương trình của Đông Tây luôn cân bằng mọi nghệ sĩ” – chị Thanh nhấn mạnh.

Mới đây, ca sĩ Hương Giang cũng đã viết lấp lửng trên trang cá nhân: “Một nửa của sự thật không phải là sự thật. Từ một hiểu lầm không đáng có câu chuyện bị đẩy đi xa đến như thế này”. Nữ ca sĩ khẳng định sẽ lên tiếng trong thời gian sớm nhất vì cô để BTC lên tiếng trước.

Gia Bảo