Mới đây, nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến đăng bức thư gửi bé Cua - con trai anh. Không chỉ nét chữ đẹp, tâm tư của ông bố khi "phát hiện" con trai yêu sớm đã gây nhiều sự chú ý của khán giả.

Theo đó, nhạc sĩ biết chuyện khi đi họp phụ huynh, được cô giáo cho xem bức thư bé Cua viết gửi bạn gái. Thư của con trai khiến anh xúc động vì chính Vĩnh Tiến cũng từng yêu sớm. Anh đã viết thư tay gửi con cũng như trò chuyện cởi mở với con như "hai người đàn ông".

{keywords}
Thư tay với nét chữ bay bổng của Nguyễn Vĩnh Tiến gửi con trai. Ngoài thư này, nhạc sĩ từng viết nhiều thư tay gửi người thân, người quen hay ghi lại kỷ niệm trong cuộc sống.

Nguyên văn thư viết:

"Cua yêu thương!

Hôm nay, đi họp phụ huynh cho con, cô giáo đã đưa cho bố xem bức thư tình đầu tiên của con gửi bạn gái ấy. Bố đã xúc động lắm. Vậy là chàng trai lớp 6 của bố đã bắt đầu lớn sớm hơn bố cả một năm đấy, vì đến năm lớp 7 bố mới có mối tình đầu.

Yêu hay nhỉ, yêu làm cho lá cây xanh hơn, cảm nhận về mùa màng rõ hơn, tiếng mưa phùn có giai điệu hơn và ô cửa học trò cũng vuông và nhiều màu sắc hơn.

Trong thư, con đã hứa cùng bạn ấy học thật giỏi cả Toán, Văn, Anh và các môn khác. Cần phải giữ lời hứa đấy nhé! Đàn ông phải thế.

Cũng cần viết thư tay, viết đều viết đẹp như để rèn luyện nội tâm mình. Lá thư của con và cuốn học bạ cấp 1 bố sẽ lưu giữ ở trong két sắt gia đình. Bí mật nhé.

Yêu Cua, chúc con học giỏi và yêu giỏi.

Bố Tiến".

Viết thư gửi con, Nguyễn Vĩnh Tiến được khán giả khen là ông bố tâm lý. Thay vì trách mắng hay cấm đoán, nhạc sĩ đã trân trọng tình yêu đầu đời của con trai và dung dưỡng nó, để con có động lực tích cực trong học tập và phát triển. Hiện tại, bức thư bé Cua gửi bạn học và bức thư Nguyễn Vĩnh Tiến gửi con đều được lưu trữ cẩn thận trong két sắt của gia đình.

{keywords}
Nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến và con trai.

Nguyễn Vĩnh Tiến là một kiến trúc sư đa tài. Ngoài công việc, anh viết nhạc, viết văn, làm thơ, vẽ tranh như vui thú trong cuộc sống. Những ca khúc anh viết như Giấc mơ trưa, Bà tôi, Giọt sương bay lên, Hoa nắng, Phố thị... đã đi vào lòng khán giả Việt.

Nguyễn Vĩnh Tiến từng trải qua một lần đổ vỡ hôn nhân. Anh kết hôn với vợ thứ hai thuộc thế hệ 9X hồi tháng 3/2017. Cuối năm 2019, Nguyễn Vĩnh Tiến có liveshow đầu tiên trong sự nghiệp với tên "Tiền duyên" ở Nhà hát Lớn Hà Nội, từ ca khúc Cắt tiền duyên của mình.

Cẩm Lan

Đùa dai, Nguyễn Vĩnh Tiến bị Lê Minh Sơn 'nóng mắt' đòi đánh

Đùa dai, Nguyễn Vĩnh Tiến bị Lê Minh Sơn 'nóng mắt' đòi đánh

"Tôi từng bảo Lê Minh Sơn: "Em viết bài hát toàn về văn hoá mà lại tiết kiệm sử dụng văn hoá thế?". Sơn nghe liền nổi nóng định lao vào đánh nhau nhưng tôi chỉ ngồi cười'' - Nguyễn Vĩnh Tiến nói.