Từ lương duyên trong quán bar đến đoạn kết buồn

Nhật Kim Anh và Ngô Bửu Lộc từng có mối duyên đẹp. Cả hai chẳng ai thích ai, Bửu Lộc không thích đi bar nhưng lại đến bar nghe Kim Anh hát. Trong 2 năm tìm hiểu nhau, Nhật Kim Anh chính thức “đổ” khi Bửu Lộc quan tâm cô bị thương trên phim trường.

Dù yêu nhau, cả hai mất không ít thời gian để hòa hợp lẫn thuyết phục người nhà khi Kim Anh là nghệ sĩ nổi tiếng còn Bửu Lộc là nhân viên văn phòng. Hai người trái ngược nhau nhiều, nhất là gia đình Bửu Lộc lo lắng khi con trai muốn cưới người nổi tiếng. Vậy mà, cả hai vẫn đám cưới vào năm 2014.

{keywords}
Dù hiện thực bẽ bàng, Nhật Kim Anh và Bửu Lộc cũng từng có những ngày hạnh phúc.

Đến giờ, dù Kim Anh và Bửu Lộc có phải ra tòa vì tranh chấp thì sự thật vẫn là cả hai từng có năm tháng hạnh phúc trong quá khứ. Kim Anh được mẹ chồng yêu thương, chiều chuộng. Cô không phải làm việc nhà; lúc mang thai thèm thanh trà, mẹ Bửu Lộc đã tìm khắp Cần Thơ cây thanh trà ngọt để “bao quả” cho con dâu ăn.

Những kỷ niệm được Kim Anh kể vào tháng 1/2018, vào thời điểm đã nộp đơn ly hôn, cho thấy cô rất trân quý tình cảm nhận được từ phía người thân của Bửu Lộc. Hai tháng sau, Kim Anh và Bửu Lộc được Tòa án giải quyết cho chấm dứt quan hệ hôn nhân.

Trong một mối quan hệ đổ vỡ, dĩ nhiên không phía nào là không có trách nhiệm; và mỗi người đều có lý lẽ, quan điểm riêng. Bửu Lộc trách vợ cũ hiếm khi ở nhà, không làm tròn trách nhiệm người mẹ với con nhỏ. Phía Kim Anh, chị ruột cô là diễn viên Kim Tính, từng tố Bửu Lộc đánh vợ cũ lúc mang thai.  Sau đó, Bửu Lộc phủ nhận thông tin này.

Ai tổn thương hơn ai?

Thời gian Nhật Kim Anh và Bửu Lộc bị cuốn vào vòng xoáy lời qua tiếng lại, ai cũng mệt mỏi. Đi sự kiện, Nhật Kim Anh phờ phạc, xanh xao như người mất hồn. Những cuộc tấn công mạng khiến cuộc sống của gia đình nhân viên văn phòng bình thường như Bửu Lộc bị đảo lộn, bố mẹ anh mang điều tiếng.

Càng đào xới, Kim Anh hay Bửu Lộc càng lộ phần lỗi khiến hôn nhân tan vỡ; việc đấu tố nhau khiến chuyện riêng tư của hai người đưa lên cho công luận mổ xẻ. Tai hại hơn, gia đình và người xung quanh bị vạ lây, từng là thông gia thân thiết nay bỗng trở mặt thành thù.

Kỳ thực, Kim Anh và Bửu Lộc vẫn giữ im lặng hơn một năm trời chuyện ly hôn nhưng sau đó ca sĩ đã công khai mọi thứ vì cho rằng chồng cũ ngăn cô gặp con. Cô từng nói việc liên tục đăng đàn như vậy nhằm muốn gây sức ép để Bửu Lộc cho cô thăm con. “Ai ngờ, càng gây áp lực, anh ấy lại càng không cho gặp”, Nhật Kim Anh chua chát.

Như vậy, nếu Tòa án vẫn là nơi cuối cùng có thẩm quyền phán quyết giao bé Long cho bố hoặc mẹ nuôi, việc Nhật Kim Anh và chồng cũ lời qua tiếng lại gần một năm có ý nghĩa gì?

{keywords}
Nhật Kim Anh vui vẻ bên chồng cũ trong sinh nhật con trai - chỉ hai tháng trước khi họ tiếp tục đăng đàn đấu tố nhau.

Đôi lúc, Nhật Kim Anh góp mặt vui vẻ bên chồng cũ trong sinh nhật con hay lần Bửu Lộc chia sẻ thông tin giúp vợ cũ mau tìm ra kẻ trộm tài sản từng khiến khán giả nhẹ lòng, mong cả hai hòa hoãn vì con. 

Tranh chấp quyền nuôi con của Nhật Kim Anh và Bửu Lộc cũng không dễ. Về pháp lý, cả hai đảm bảo gần như đủ điều kiện nuôi con từ điều kiện vật chất (thu nhập, tài sản, chỗ ở của bố mẹ và chuyện ăn, ở, sinh hoạt, điều kiện học tập… của con) đến điều kiện tinh thần (thời gian chăm sóc, dạy dỗ, giáo dục con, tình cảm dành cho con, điều kiện cho con vui chơi giải trí, trình độ học vấn… của bố mẹ).

Tuy nhiên, theo lời kể một phía của Nhật Kim Anh và Bửu Lộc, cả hai đều có những điểm yếu trong tranh chấp này. Nếu Nhật Kim Anh chứng minh được chuyện Bửu Lộc từng có hành vi bạo lực, nhất là cô lúc mang thai thì anh này có thể mất quyền nuôi con. Tương tự, Bửu Lộc cần chứng minh chuyện Kim Anh từng không làm tròn trách nhiệm nuôi con.

Tranh chấp quyền nuôi con của Nhật Kim Anh và chồng cũ có thể còn kéo dài nếu Bửu Lộc kháng cáo.

{keywords}
Nụ cười hồn nhiên của bé Bửu Long giữa tranh chấp của bố mẹ.

Nhật Kim Anh và Bửu Lộc đều mệt mỏi, khổ sở vì tranh chấp quyền nuôi con nhưng khán giả lại quan tâm nhiều hơn ở cảm xúc của bé Long. Bởi lẽ, mấu chốt của vụ việc không còn nằm ở ai có lỗi mà là làm thế nào để bé Long sống với bố hoặc mẹ đều hạnh phúc.

Liệu rằng sau khi Tòa án có quyết định chung thẩm, Nhật Kim Anh hoặc Bửu Lộc được giao nuôi dưỡng bé Long thì người còn lại có thoải mái thăm nom, nuôi dạy con không? Cả hai đối diện nhau khi thăm con sẽ thế nào?

Khía cạnh xã hội, phán quyết cuối cùng của Tòa án không quan trọng bằng việc người bố, mẹ hành xử với nhau thế nào để con cái không bị tổn thương. Nhất là khi việc bố mẹ ly hôn đã là thiệt thòi quá lớn với con trẻ, bé Long có ở với mẹ Nhật Kim Anh hay bố Bửu Lộc đi nữa thì vẫn là bất lợi, không vẹn toàn.

Nhật Kim Anh và Bửu Lộc quyết liệt vì họ tha thiết được gần con nhưng bên cạnh cảm xúc, mong muốn cá nhân của người bố, người mẹ thì cảm xúc của con trẻ cũng cần bảo đảm. Vì trẻ con không có lỗi và không đứa trẻ nào đáng nhận hoàn cảnh này.

Mỹ Niệm

Nhật Kim Anh khóc òa khi tòa sơ thẩm giao quyền nuôi con

Nhật Kim Anh khóc òa khi tòa sơ thẩm giao quyền nuôi con

Trò chuyện với VietNamNet, Nhật Kim Anh tiếp tục khóc vì quá nhiều cảm xúc sau thời gian dài theo đuổi tranh chấp quyền nuôi con với chồng cũ.