Cảnh sát Trung Quốc đang gấp rút điều tra cái chết của nữ diễn viên Nhậm Kiều. Những tình tiết mới xuất hiện đã gây ra tranh cãi trên mạng xã hội và ngay cả trong giới luật sư.


Hôm 16/10, cảnh sát Tô Châu xác nhận nữ diễn viên Nhậm Kiều qua đời ở tuổi 24 trong tình trạng lõa thể ở bụi cây gần khách sạn. Phía cảnh sát cho biết đang gấp rút điều tra để đưa ra kết luận về cái chết của cô.

Trên mạng xã hội, một số nguồn tin cho hay nhiều khả năng Nhậm Kiều nhảy lầu tự tử. Người khác cho rằng cô sử dụng ma túy. Phía gia đình nạn nhân đưa ra lời cầu cứu “ngừng phát tán tin đồn sai sự thật cho đến khi cảnh sát thông báo kết quả điều tra”.

{keywords}

Cảnh sát im lặng, những nghi vấn khiến dư luận bất bình.

Theo tờ Tin tức Trung Hoa, vụ Nhậm Kiều qua đời đang làm khó cảnh sát. Cụ thể sau gần một tuần, phía cơ quan điều tra vẫn chưa đưa ra bất kỳ phản hồi nào. Cùng lúc, giới luật sư và dư luận lại đặt nhiều câu hỏi lớn về những tình tiết khó hiểu của vụ án.

Hiện trường giả?

Luật sư Thôn Huân Huân cho biết hình ảnh từ hiện trường khiến ông hoài nghi. Theo ông, nếu nạn nhân tự tử bằng cách nhảy lầu thì cơ thể sẽ bị biến dạng. Nhất là khi Nhậm Kiều ở tại lầu 20 của khách sạn.

“Thông thường khi nạn nhân ngã từ độ cao đó, vùng mũi nơi nhô ra nhất của gương mặt sẽ bị vỡ tan. Mặt biến dạng, vùng đầu cũng sẽ bị tổn thương lớn. Tuy nhiên, hình ảnh từ hiện trường cho thấy gương mặt nạn nhân không có nhiều biến đổi, không mất nhiều máu”, luật sư nhấn mạnh.

{keywords}

Ảnh Nhậm Kiều ở hiện trường với gương mặt không biến dạng, nằm ngay ngắn. Tài tử Dương Húc Văn (ảnh dưới) nằm trong diện bị nghi vấn.

Không chỉ thế, tư thế của người chết do nhảy lầu sẽ vặn vẹo. Nhưng Nhậm Kiều lại nằm thẳng, cơ thể giống như đang ngủ bình thường. Luật sư Thôn phỏng đoán nạn nhân đã qua đời từ trước và có kẻ dựng hiện trường giả.

Đồng tình quan điểm này, nhiều cư dân mạng tin rằng Nhậm Kiều không có lý do để tự sát. Một người bạn của cô khẳng định trước khi chết hai ngày, Nhậm Kiều vừa trở về sau chuyến du lịch với mẹ.

Người bạn này mô tả tinh thần cô thoải mái, vui vẻ. Bản thân Nhậm Kiều khi làm việc cũng không gặp áp lực gì lớn. Trái lại, cô luôn nhận được sự ưu ái từ đạo diễn.

Sự im lặng của ‘Quách Tĩnh’ Dương Húc Văn

Theo Sohu, ban giám đốc khách sạn Tô Châu xác nhận Nhậm Kiều ở cùng một diễn viên nam trong ngày xảy ra biến cố. Sau khi Nhậm Kiều qua đời, cảnh sát đã tiến hành lấy lời khai người bạn cùng phòng này trong 48 tiếng.

Hàng loạt trang tin tiết lộ người cùng phòng này là tài tử Anh hùng xạ điêu Dương Húc Văn. Tờ Apple của Hong Kong cho biết công ty quản lý Hoa Nghị đã ra lệnh phong tỏa tin tức để bảo vệ nghệ sĩ.

Những người bênh vực nam diễn viên từng đóng vai Quách Tĩnh cho rằng đây là tin tức vô căn cứ. Vì vài ngày qua, anh tập trung cho công việc, quay phim ở địa điểm khác.

{keywords}

Gia đình vẫn hoang mang sau cái chết của Nhậm Kiều.


Chưa thể xác minh tin đồn đúng hay sai nhưng điều khó hiểu lúc này là sự im lặng của tài tử 23 tuổi. Thông thường, các nghệ sĩ Hoa ngữ vướng thị phi liên quan đến pháp lý đều phản hồi rất nhanh với giới truyền thông qua công ty quản lý.

“Sự im lặng của Dương Húc Văn cho thấy anh có liên quan đến cái chết Nhậm Kiều”, một cư dân mạng bức xúc. Không ít người cũng đồng tình với quan điểm này. 

Nhậm Kiều năm nay 24 tuổi, là người gốc Liêu Ninh. Cô tốt nghiệp Học viện Điện ảnh Bắc Kinh. Nhậm Kiều sở hữu vóc dáng gợi cảm, gương mặt na ná Angelababy. Năm 2013, cô từng đạt giải á hậu tại cuộc thi Hoa khôi Thâm Quyến.  

Tham gia đóng phim từ năm 2014, cô góp mặt trong một số phim nổi bật như Running Man, Nửa đêm bảo anh đừng quay đầu, Chung Quỳ phục ma (vai Thanh Xà). 

Chưa tạo được dấu ấn lớn tại showbiz Hoa ngữ nhưng Nhậm Kiều được đánh giá thuộc số ít nghệ sĩ đa tài. Cô biết vẽ, am hiểu vũ đạo, có thể chơi đàn piano.

{keywords}

Giới luật sư Trung Quốc đặt nhiều giả thuyết.

{keywords}

Tư thế Nhậm Kiều khi bị phát hiện tại hiện trường dẫn tới nghi ngờ rằng nạn nhân đã qua đời từ trước đó.

Theo Zing