Mới đây, Hong Seok Cheon (sinh năm 1971) là sao Hàn đầu tiên công khai đồng tính, chụp hình táo bạo trên tạp chí Playboy. Tuy nhiên, ở một nơi có một nền giải trí và xã hội vẫn còn kỳ thị nặng nề như Hàn Quốc, cố đồng nghiệp của anh - Kim Ji Hoo lại không may mắn như vậy khi phải tự tử vì bị kì thị hơn 10 năm về trước.

Ngày 6/10/2008, một sự việc đau lòng gây rúng động showbiz Hàn Quốc đã xảy ra khi nam diễn viên, người mẫu Kim Ji Hoo đã tự vẫn do trầm cảm và chịu sức ép ghê gớm sau khi thừa nhận mình là người thuộc giới tính thứ ba. Thi thể của ngôi sao 23 tuổi khi ấy được cảnh sát phát hiện tại căn hộ của anh ở Jamsil, nam Seoul hôm 6/10.

{keywords}
10 năm về trước, vụ tự tử của Kim Ji Hoo từng gây rúng động showbiz Hàn Quốc.

Kim Ji Hoo là người mẫu kiêm diễn viên, từng xuất hiện trong bộ phim sitcom "The unstoppable high kick" (Gia đình là số 1). Anh còn tham gia bộ phim "Before & after plastic surger" của đài MBC và chương trình truyền hình thực tế "Coming out" của kênh tvN. Ngay sau khi nam diễn viên, người mẫu công khai đồng tính, rất nhiều chương trình truyền hình hủy bỏ phần xuất hiện của anh và Kim nhận được rất nhiều lời nhắn với nội dung kỳ thị, ghét bỏ trên trang web của mình.

{keywords}
Nam diễn viên, người mẫu đồng tính đã phải chịu rất nhiều áp lực từ dư luận.

Bạn bè của Kim cho biết, nam diễn viên này không hề có biểu hiện của sự xuống dốc tinh thần. Trước khi chết 3 ngày, trên blog của mình, Kim chỉ để lại những dòng nhắn ngắn gọn: "Cuộc đời cũng giống như cơn gió thoảng mà thôi". Cảnh sát cũng phát hiện ra những lời nhắn của anh tại nhà riêng: "Tôi thấy thực sự bế tắc mà không biết phải làm thế nào. Khi tôi chết, hãy hỏa táng tôi".

Cái chết của Kim đã để lại không ít xót xa cho những nghệ sĩ đồng tính khác cũng như công chúng và trở thành rào cản nhiều năm không thể rỡ bỏ cho giới nghệ sĩ Hàn Quốc trong showbiz.

{keywords}
Hong Seok Cheon là nguồn cảm hứng cho những người đồng nghiệp thuộc giới tính thứ 3 khác.

Cho đến tận hôm nay, Hong Seok Cheon, người đã từng chịu nhiều khổ sở trong suốt 19 năm đấu tranh kể từ năm 2000, mới trở thành nghệ sĩ đồng tính Hàn đầu tiên thành công sau khi công khai. Điều này đã khiến Hong Seok Cheon trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều nghệ sĩ đồng tính nhưng vẫn phải che giấu, cũng như một lời an ủi cho nam diễn viên xấu số Kim Ji Hoo 10 năm về trước.

Công Nguyễn

Hai MC tranh cãi dữ dội trên truyền hình chỉ vì... cái thùng rác

Hai MC tranh cãi dữ dội trên truyền hình chỉ vì... cái thùng rác

 - Hai MC chương trình chào buổi sáng của Anh "Good Morning Britain" - Susanna Reid và Piers Morgan đã tranh cãi gay gắt ngay khi đang lên sóng chỉ vì cái thùng rác đã gắn bó với nữ MC hơn 3 năm.