"Giọng hát và cá tính của chị Thanh Lam thì ai cũng biết rồi. Chị ấy "không phải dạng vừa đâu".

‘Tôi không dễ bị xúc phạm’

- Sau phần tranh cãi về phần trình diễn của thí sinh Minh Như với ca khúc “Không quan tâm”, 4 HLV The X Factor dường như không còn được thoải mái và tự nhiên khi ngồi trên ghế nóng. Anh nghĩ sao về điều này?

-  Tôi nghĩ, việc mỗi giám khảo có một quan điểm, ý kiến khác nhau và đưa ra tranh luận là điều bình thường. Nó sẽ khiến chương trình trở nên hấp dẫn, thú vị hơn, chứ 4 giám khảo mà nói y chang nhau thì chán lắm.

Tuy nhiên, sự việc vừa qua dường như đã đi quá khỏi phạm vi một cuộc tranh luận bình thường. Nói gần giống như một cuộc tranh cãi. Thế nên, sau một tuần đối diện với sự chú ý của giới truyền thông, phản ứng đa chiều từ khán giả, có lẽ ai cũng muốn cẩn thận hơn, nhất là khi chương trình diễn ra, nhiều người chăm chú xem các HLV nói gì với nhau hơn là xem thí sinh trình diễn.

Là người trong cuộc, tôi cũng cảm nhận được sự không tự nhiên ấy. Tùng Dương và chị Thanh Lam là người thiên về tình cảm. Họ sẽ nói ngay lập tức cái điều họ vừa cảm thấy. Chính vì thế, tôi cũng phải lựa chọn cách nói để tránh hiểu lầm. Có lẽ vì thế, chương trình có vẻ trở nên hơi nghiêm túc.

{keywords}

Tùng Dương, Thanh Lam có phản ứng khá gay gắt sau khi thí sinh Minh Như của đội Hồ Quỳnh Hương trình diễn ca khúc “Không quan tâm” của nhạc sĩ Dương Khắc Linh.

- Sau phần tranh cãi về màn trình diễn của thí sinh Minh Như, Tùng Dương có nhận xét rằng, sáng tác của anh dễ dãi, không đáng được trình diễn trong các cuộc thi như X Factor. Anh có cảm thấy bị xúc phạm trước nhận xét đó?

-  (Cười lớn) Tôi không dễ bị xúc phạm thế đâu. Tôi luôn nhìn nhận mọi điều đến với mình một cách bình tĩnh. 

Tôi có đọc trên truyền thông nhận xét đó của Tùng Dương. Lúc đấy, tôi thấy Dương có vẻ vẫn còn tức giận nên tôi im lặng. Sau này, chính bản thân Dương cũng nói rằng, lúc đó, bạn ấy hơi nóng tính.

- Hai HLV là Tùng Dương và Thanh Lam đã nổi nóng sau khi thí sinh Minh Như hát bài "Không quan tâm" của anh. Vậy mà tới liveshow tiếp đó, anh lại để thí sinh của mình hát lại ca khúc "Chiếc khăn Piêu" từng được Tùng Dương hát rất thành công. Anh có ý gì chăng?

- Vì X Factor năm nay có Tùng Dương và Thanh Lam - hai người từng hát rất nhiều các tác phẩm dân gian đương đại. Chính vì thế, tôi muốn cho thí sinh có cơ hội thể hiện hết khả năng của mình và chứng minh rằng không chỉ có riêng mình Adam là có thể hát được thể loại này.  Hơn nữa, tôi cũng muốn Tùng Dương vui lên chút xíu, để cho không khí bớt căng thẳng.

- Anh nói là không để bụng về sự tranh luận vừa qua, thế mà trong họp báo của ca sĩ MLee, anh lại có ý nhắc lại lời nhận xét của Tùng Dương sau phần trình diễn của Minh Như. Anh nói sao về điều này?

- Đấy chỉ là câu nói đùa thôi. Tôi về Việt Nam đã 10 năm rồi và có tới tham dự mấy cái họp báo. Tôi thấy họp báo nào cũng chán chết. Tôi chỉ muốn tìm cách nào đó để cho không khí vui vẻ hơn.

‘Đùa một mình sẽ giống kẻ điên’

- Anh có vẻ không bị ảnh hưởng nhiều bởi scandal vừa qua, còn ca sĩ Hồ Quỳnh Hương thì ngược lên. Nhiều người nhận thấy, nữ ca sĩ tỏ ra khá buồn bã và căng thẳng khi ngồi ghế nóng trong liveshow vừa qua. Anh nghĩ sao về điều này?

- Hương là người sống rất tình cảm nên cô ấy có thể bị ảnh hưởng nhiều bởi sự việc đã xảy ra. Trước liveshow đó, Hương cũng chăm chút rất kỹ cho thí sinh Minh Như. Hương sợ thí sinh của mình không giữ vững được tinh thần.

- Anh nghĩ sao khi có ý kiến cho rằng, không chỉ lần vừa qua mà thực tế khi ngồi trên ghế nóng, Thanh Lam và Hồ Quỳnh Hương luôn xay ra xung đột?

- Giọng hát và cá tính của chị Thanh Lam thì ai cũng biết rồi. Chị ấy "không phải dạng vừa đâu" (Cười). 

Trên ghế nóng, chị Lam có những yêu cầu rất khắt khe đối với các thí sinh và luôn nói thẳng suy nghĩ của mình. Chị ấy cũng ít khi kiềm chế cảm xúc. Ngược lại, Hồ Quỳnh Hương lại không muốn cho không khí chương trình trở nên căng thẳng. Cô ấy muốn giữ mọi thứ ở thế cân bằng và tránh đưa ra những nhận xét khiến các thí sinh phải buồn. Hai cá tính đó, có lẽ không hợp nhau lắm.

{keywords}

Nhạc sĩ Dương Khắc Linh lần thứ 2 ngồi ghế nóng của X Factor

- Anh nghĩ sao khi có ý kiến cho rằng, X Factor năm nay hơi nhạt?

- Cũng đúng! Chương trình đã bước vào mùa thứ 2, nó mất đi yếu tố mới và bất ngờ. Gameshow nào ở Việt Nam cũng rơi vào trường hợp này.

Bên cạnh đó, hai HLV mới rất nghiêm túc trong lúc làm việc. Họ rất tâm huyết và muốn bổ sung nhiều về chuyên môn cho các thí sinh. Điều này làm cho chương trình trở nên cứng. Tôi nghĩ, đối với một gameshow, yếu tố giải trí rất quan trọng.

- Anh là người rất hay đùa, tuy nhiên, vì lý do gì trong cuộc thi X- Factor năm nay, khán giả thấy anh có vẻ trầm tính và…nghiêm nghị hơn?

- Lúc quay vòng loại, tôi cũng cố gắng đùa lắm. Nhưng khi mình đùa thì phải có người hùa theo. Nếu không, mình sẽ giống như một kẻ điên. 

- Năm sau, nếu được mời tham gia làm giám khảo X – Factor, anh có nhận lời?

- Để mai tính (cười). Nói chung, tôi phải xem ai là người ngồi chung ghế nóng với mình, xem có thể tung hứng ăn ý không. Nếu thấy không phù hợp, tôi sẽ phải suy nghĩ lại.

- Sau nhiều năm về Việt Nam lập nghiệp, anh đã thích nghi với môi trường giải trí ở đây chưa? Có khi nào, anh cảm thấy ân hận khi quay về?

- Tôi không bao giờ ân hận với quyết định về Việt Nam. Tôi vẫn tận hưởng niềm vui mỗi ngày,  với mỗi người tôi có cơ hội gặp và làm việc cùng. Tôi luôn thấy hạnh phúc vì được làm thực hiện công việc mình đam mê ở ngay quê hương của mình. Tôi vừa mới mua nhà ở đây và đó có lẽ là sự khẳng định rõ ràng nhất cho việc muốn ở lại.

Sơn Thành