Sáng 19/1, thông tin nhạc sĩ Trần Tiến qua đời vì ung thư vòm họng được đăng tải trên các trang tin và diễn đàn mạng xã hội khiến nhiều người bất ngờ, lo lắng. Tuy nhiên, vụ việc sau đó được xác nhận là không đúng sự thật. Một số trang tin đã phải đăng tin đính chính ngay sau đó.

Fanpage Kênh Truyền hình VOV cách đây ít phút cũng đăng tải tin đính chính với nội dung như sau: "Do lỗi sai sót, sáng nay (19/1), chúng tôi có đăng tải thông tin không chính xác liên quan đến nhạc sĩ Trần Tiến. Xin chân thành xin lỗi nhạc sĩ Trần Tiến và gia đình cùng quý vị độc giả". 

{keywords}
Thông tin nhạc sĩ Trần Tiến qua đời khiến nhiều người bất ngờ. 

Trao đổi với VietNamNet, NSND Trần Hiếu cho biết ông bất ngờ trước tin đồn về em trai. "Tiến là em trai tôi, nếu em ấy có chuyện gì là người trong gia đình chúng tôi sẽ được biết trước tiên. Từ sáng đến giờ tôi và mọi người trong gia đình nhận rất nhiều cuộc gọi liên quan đến thông tin thất thiệt này. Rất mong mọi người xác minh làm rõ để tránh lan truyền những điều không hay này", ông nói. 

Diva Hà Trần cũng đăng tải dòng trạng thái dài trên facebook trấn an khán giả và người hâm mộ trước luồng thông tin chưa chính xác. Theo nữ ca sĩ, gia đình cô trong sáng 19/1 nhận được nhiều tin nhắn, cuộc gọi liên quan đến tình hình sức khoẻ của nhạc sĩ Trần Tiến. Hà Trần cho rằng những tin đồn không căn cứ và kiểm chứng khiến vợ chồng nhạc sĩ, các con - cháu trong gia đình ngạc nhiên, sốc và phiền lòng. 

"Một lần nữa thay mặt gia đình, Hà khẳng định mọi tin đồn đang có là vô căn cứ. Bố Tiến vẫn khoẻ, vẫn có sáng tác mới, vẫn yêu đời và đọc tin tức hàng ngày. Vì thế nếu có tin không hay bố đọc được, chắc bố sẽ rất buồn!

{keywords}
Diva Hà Trần đăng ảnh chụp cùng nhạc sĩ Trần Tiến, chia sẻ trấn an khán giả. 

Ngày 22/1 tới đây bố Tiến sẽ ra Hà Nội tham gia họp báo một chương trình âm nhạc cùng tôi. Người yêu mến nhạc sĩ Trần Tiến hãy yên tâm. Đây là thông điệp mà gia đình nhắn gửi tới mọi người", Hà Trần chia sẻ. 

Vào tháng 10/2020, thông tin nhạc sĩ Trần Tiến bị ung thư vòm họng cũng khiến công chúng hoang mang. Tuy nhiên, ca sĩ Hà Trần đã thay mặt gia đình phủ nhận và đính chính về việc điều trị tại bệnh viện của nam nhạc sĩ. Cô cho biết nhạc sĩ bị yếu một mắt lên Sài Gòn điều trị, đã ra viện và đang trong giai đoạn dưỡng bệnh.

Thúy Ngọc

'Chú Trần Tiến muốn kể lại hình ảnh đẹp, rực lửa thay vì vẻ yếu ớt, bệnh tật'

'Chú Trần Tiến muốn kể lại hình ảnh đẹp, rực lửa thay vì vẻ yếu ớt, bệnh tật'

Trần Tiến hạnh phúc khi bộ phim tài liệu về cuộc đời mình chính thức được công chiếu.