Diễn xuất của NSƯT Thanh Quý được khen ngợi

Bộ phim “Thương ngày nắng về” được làm lại từ tác phẩm gốc “Mother of Mine” của Hàn Quốc. Phim từng gây tiếng vang tại Hàn với câu chuyện về thân phận phụ nữ trong cuộc sống đương đại, khi mỗi người ở những thế hệ khác nhau phải gánh trên vai quá nhiều trách nhiệm.

“Thương ngày nắng về” khi đưa lên màn ảnh Việt được khen ngợi về nỗ lực Việt hóa của đội ngũ biên kịch. Phim xoay quanh cuộc sống của 4 mẹ con bà Nga bán bún riêu, mỗi người phụ nữ trong gia đình đều phải đối diện với những vấn đề riêng, đều mang trên vai những gánh nặng, những nỗi niềm.

“Thương ngày nắng về” khiến khán giả xúc động với câu chuyện thấm đẫm màu sắc đời sống, vừa giản dị gần gũi, vừa thân quen đời thường. Nhiều khán giả để lại bình luận, họ bắt gặp hình ảnh của mẹ mình trong sự tất tả, hy sinh, chịu thương chịu khó của bà Nga.

“Nhìn bà Nga tôi lại nhớ mẹ mình. Dáng chạy đã thấy vất vả. Hết nuôi con lại trông cháu. Lúc nào cũng nghĩ cho con, không sống cho mình bao giờ. Xem Thương ngày nắng về để thấy thương mẹ” – một khán giả để lại bình luận trên fanpage của phim.

Diễn xuất của nghệ sĩ Thanh Quý chạm đến trái tim khán giả ở Thương ngày nắng về. Ảnh: VFC

Diễn xuất của nghệ sĩ Thanh Quý chạm đến trái tim khán giả ở Thương ngày nắng về. Ảnh: VFC

Khán giả dành nhiều lời khen tặng cho diễn xuất của NSƯT Thanh Quý. Với sự đầu tư cho nhân vật từ tạo hình, trang phục, dáng đi, dáng chạy đến gương mặt luôn thất thần... NSƯT Thanh Quý đã có vai diễn bà Nga đầy chân thực, sống động, chạm đến trái tim khán giả.

Chảy máu cam vẫn giấu đoàn phim, tiếp tục diễn

Chia sẻ với báo Lao Động, diễn viên Phan Minh Huyền đóng vai Vân Trang – con gái thứ 2 trong gia đình cho biết, cô học hỏi được rất nhiều khi được đóng cùng với NSƯT Thanh Quý. Sự nỗ lực không ngừng, cách hóa thân trọn vẹn, và cả sự lăn xả của nghệ sĩ Thanh Quý cho vai diễn – khiến Phan Minh Huyền xúc động. Cô không chỉ học được cách diễn xuất, còn học được cả cách trân trọng và hết mình với nghề từ nghệ sĩ Thanh Quý.

"Mẹ Thanh Quý của chúng tôi thực sự đã diễn quá hay. Tôi học được rất nhiều khi đóng chung phim với mẹ. Tôi nhớ nhất một phân cảnh của 2 mẹ con, mẹ Thanh Quý diễn nhập tâm đến mức chảy cả máu cam. Khi mẹ ôm tôi, máu chảy đầy áo, nhưng mẹ cố diễn cho xong phân cảnh, không nói với đoàn phim. Chỉ đến khi đạo diễn hô "cắt", mẹ buông tôi ra, thì máu của mẹ đã chảy đầy vai áo tôi... Tôi thương mẹ, và trân quý vô cùng tài năng cũng như sự hy sinh, cách làm nghề của mẹ" – Phan Minh Huyền kể lại.

Diễn viên trẻ Minh Huyền cho biết, cô may mắn khi được đóng phim cùng NSƯT Thanh Quý. Ảnh: VFC

Diễn viên trẻ Minh Huyền cho biết, cô may mắn khi được đóng phim cùng NSƯT Thanh Quý. Ảnh: VFC

Phan Minh Huyền cho biết, cô yêu nhân vật hơn, và cảm thấy được cổ vũ hơn, được truyền cảm hứng khi đóng phim cùng với những diễn viên kỳ cựu và tài năng như NSƯT Thanh Quý.

Với nghệ sĩ Thanh Quý, khi được hỏi về phân cảnh diễn đến chảy máu cam vẫn không dừng lại, chị cho biết: “Tôi không muốn làm ảnh hưởng đến đoàn phim. Tôi chỉ nghĩ đơn giản, là một diễn viên chuyên nghiệp, phân cảnh nào cũng phải làm hết sức”.

Để có được vai bà Nga sinh động trên màn ảnh, NSƯT Thanh Quý chia sẻ, chị đã lấy cảm xúc và chất liệu từ chính những người phụ nữ quanh mình để đóng vai bà Nga.

NSƯT Thanh Quý đã diễn vai bà, vai mẹ bằng cảm xúc cá nhân và những gì quan sát được từ những số phận phụ nữ quanh mình. Ảnh: VFC

NSƯT Thanh Quý đã diễn vai bà, vai mẹ bằng cảm xúc cá nhân và những gì quan sát được từ những số phận phụ nữ quanh mình. Ảnh: VFC

“Xung quanh tôi, có rất nhiều phụ nữ như bà Nga. Tôi đi chợ, ra ngõ, đều bắt gặp những phụ nữ gồng gánh, buôn thúng bán bưng, tảo tần, mưu sinh, kiếm từng nghìn mỗi ngày để lo cho con cái. Tôi đã gặp những phụ nữ với gương mặt thất thần bên gánh hàng rong, khi cuối ngày, hàng bán chưa hết.

Tôi gom nhặt hết những thân phận ấy vào vai diễn của mình. Tôi cũng đi xin quần áo của các bà, các mẹ để về tạo dựng tạo hình cho bà Nga. Tôi còn đưa vào bà Nga chính hình ảnh của mẹ mình. Tôi sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo, đông anh chị em. Mẹ tôi cũng đã phải tảo tần, vất vả, mưu sinh như thế để nuôi chúng tôi khôn lớn. Vai bà Nga cũng vì thế mà khiến tôi xúc động và khóc nhiều” – NSƯT Thanh Quý nói.

Theo Lao Động

Hình ảnh không được lên sóng 'Thương ngày nắng về'

Hình ảnh không được lên sóng 'Thương ngày nắng về'

Các diễn viên ở hậu trường phim 'Thương ngày nắng về' có những khoảnh khắc vô cùng hài hước.