Thông tin nữ diễn viên Mai Phương qua đời tối 28/3 để lại nhiều thương tiếc cho người hâm mộ và bạn bè đồng nghiệp.

Chia sẻ với VietNamNet, nữ diễn viên Trịnh Kim Chi cho biết: "Trước Tết Mai Phương phải cấp cứu một lần, chân tay phù hết cả lên. Sau Tết, đến mùng 2, cô lại phải đi cấp cứu thêm một lần nữa. Sức khỏe của Phương đi xuống một cách nghiêm trọng, bị kháng thuốc".

Sức khỏe của Mai Phương nguy hiểm đến mức ngày 27/3, Trịnh Kim Chi nhắn với mọi người trong nhóm rằng: "Tình trạng của Phương nguy hiểm lắm rồi, chắc chỉ còn khoảng 2 - 3 tuần, cùng lắm là một tháng nữa".

{keywords}
Trịnh Kim Chi: 'Mai Phương lận đận đến tận khi nhắm mắt'

Tuy nhiên ngay chiều hôm sau, 28/3, Kim Chi nhận thông báo Mai Phương đã trút hơi thở cuối cùng. Dù đã chuẩn bị tinh thần trước nhưng Kim Chi vẫn không khỏi bàng hoàng, cô bảo mình bủn rủn chân tay vì không ngờ sự ra đi của người em lại nhanh như vậy.

Trịnh Kim Chi bảo cô quen Mai Phương được gần 20 năm và vẫn còn nhớ như in bộ phim đầu tiên 2 chị em đóng chung có tên gọi "Một ngày không có em". Sau đó, cả 2 có cơ hội làm việc chung ở sân khấu kịch Hồng Vân.

Trong thời gian này, Mai Phương và Kim Chi tâm sự với nhau nhiều và dần trở nên thân thiết. Kim Chi chia sẻ: "Mai Phương có nhiều chuyện buồn lắm. Mỗi lúc Mai Phương chia sẻ tôi chỉ biết động viên em".

Khoảng thời gian Kim Chi mở sân khấu kịch riêng, Mai Phương có cộng tác một vở kịch, sau đó phương bươn chải đi hát nhiều hơn. "Trong thời gian Mai Phương đi hát, tôi cũng hỏi thăm và biết được em "cày" nhiều lắm. Đôi khi xả thân quá cũng làm ảnh hưởng đến sức khỏe rất nhiều" - Trịnh Kim Chi nhớ lại.

Khi Mai Phương có dấu hiệu giảm sút sức khỏe và mắc bệnh, Kim Chi và bạn bè nghệ sĩ thân thiết là những người biết đầu tiên, tuy nhiên lại không lường được bệnh tình đã ở giai đoạn nguy hiểm.

Kim Chi nhớ lại: "Lần đầu tiên tôi đến thăm là Mai Phương nằm ở trong nhà. Lúc đó Phương nói rằng thấy đau nhức hết cơ thể. Mọi người, kể cả Phương vẫn chưa biết mình bị ung thư mà chỉ thấy Phương xuống sức rất nhiều và mệt.

"Sau đó 2 tuần sau, Phương phải cấp cứu mới phát hiện ung thư, khi ấy đã quá nặng, báo chí mới bắt đầu đưa tin. Sau thời gian đó, Phương hợp thuốc nên khỏe hơn. Tôi cũng hay hỏi thăm sức khỏe và thấy Mai Phương hay đưa Lavie đi chơi" - Kim Chi nói.

{keywords}
Trịnh Kim Chi quan tâm và theo dõi từng ngày tình hình của Mai Phương trong thời gian trị bệnh.

"Bệnh tật đến bất ngờ, lại chuyển biến xấu, nhưng Mai Phương có nghị lực lớn. Mai Phương luôn tự tin vào sức khỏe của mình nên cũng cầm cự được gần 2 năm" - Kim Chi nói.

Trịnh Kim Chi nói có gần gũi và thân thiết cô mới cảm nhận được Mai Phương đã trải qua cuộc sống quá nhiều nỗi buồn, sự vất vả bươn chải, nhưng cuối cùng vẫn không được hạnh phúc. Kim Chi đau xót: "Mai Phương thấy lận đận đến tận khi nhắm mắt".

Nói về chuyện tình cảm của Mai Phương và Phùng Ngọc Huy, Kim Chi nói: "Phương cũng tâm sự với tôi về Huy nhiều lắm. Nhưng nó cũng là cái duyên nợ của cả hai thôi. Về chuyện tình cảm này, tôi khuyên Phương nhiều lắm, có khi Phương cũng biết như vậy là không nên nhưng đã làm theo con tim không điều khiển được".

Ái Châu: ''Hy vọng mọi người chăm sóc tốt cho Lavie''

Giống với Trịnh Kim Chi, diễn viên Ái Châu - một trong những người em thân thiết của Mai Phương tỏ ra bàng hoàng khi hay tin. Có mặt từ sớm trong đám tang của Mai Phương, Ái Châu bùi ngùi chia sẻ với VietNamNet về những kỷ niệm đã có với ''đàn chị' rất đỗi yêu thương này. 

Trong ký ức của bà xã Huỳnh Đông, Mai Phương là một diễn viên yêu nghề, lạc quan và luôn hết mình với bạn bè, người thân. Cũng vì hợp tính, cả 2 bắt đầu thân thiết khi cùng tham gia trong một chương trình và từ đó xem nhau như chị em ruột. 

"Tôi và chị Mai Phương may mắn khi cả 2 có dịp gặp gỡ, làm việc và dần trở nên gắn bó. Chúng tôi cùng đi lưu diễn nhiều nơi, thậm chí ăn ăn ngủ sinh hoạt cùng nhau như người trong gia đình", Ái Châu kể. 

Điều khiến Ái Châu cảm phục đàn chị là luôn sống lạc quan, kiên cường trong suốt những ngày phát hiện và chữa trị căn bệnh ung thư cho đến tận những phút cuối đời. 

Theo nữ diễn viên, Mai Phương thấy an ủi vì trong quá trình kiên cường chống chọi bệnh tật bên cạnh luôn có những người bạn thân thiết chăm sóc, động viên tinh thần mỗi ngày. Dẫu vậy, khi chứng kiến nữ diễn viên mỗi ngày đau đớn, cơ thể yếu dần, mọi người xung quanh không khỏi nghẹn lòng xót xa. 

{keywords}
Ái Châu và Mai Phương thân thiết như chị em trong nhà.

"Tôi gặp Mai Phương 3 ngày trước khi chị ấy mất. Lúc đó Mai Phương yếu nhiều, gần như nửa tỉnh nửa mê mà không thể làm được gì cả. Tôi nhìn chị thương vô cùng và hiểu được sự bất lực của chị khi sắp phải rời xa mọi người", cô chia sẻ.

Điều Ái Châu lo lắng nhất là Lavie bởi bé còn quá nhỏ. ''Mặc dù còn nhỏ nhưng có lẽ bé cũng đã hiểu được chuyện gì đang xảy ra với mình. Việc thiếu thốn tình cảm của mẹ ít nhiều sẽ tác động đến Lavie. Tôi hy vọng mình và mọi người xung quanh có thể chăm sóc tốt cho Lavie để bé sắp tới có những ngày tháng vui vẻ, bình an'' - Ái Châu nghẹn ngào nói. 

Đức Trung - HM

Mai Phương gồng mình vì con gái, không oán trách Phùng Ngọc Huy

Mai Phương gồng mình vì con gái, không oán trách Phùng Ngọc Huy

 - Lavie là con gái của Mai Phương và Phùng Ngọc Huy nhưng cả hai chia tay khi nữ diễn viên mang thai. Bé Lavie được mẹ nuôi lớn và là động lực của nữ diễn viên mỗi khi làm việc vất vả.