Ốc Thanh Vân khuyên các bậc cha mẹ nên bỏ qua tự ái vì con trẻ

Ngỡ tưởng trẻ con luôn vô lo vô nghĩ trong mọi chuyện, nhưng các bậc làm cha mẹ đâu ngờ ẩn chứa trong tâm hồn thơ ngây đó là hàng loạt xúc cảm, và những nỗi buồn khi sống trong gia đình có nhiều tiếng cãi vã. Câu chuyện bé Hải Triều trong "Điều con muốn nói" chắc chắn sẽ khiến nhiều bậc phụ huynh phải giật mình với cách ứng xử trong gia đình.

Tham gia chương trình, Hải Triều rơi nước mắt tâm sự, ba mẹ em cãi nhau rất nhiều. Nguyên nhân bởi ba em hay đi nhậu về về khuya, sau đó “ghẹo” mẹ khiến cho hai người trở nên mâu thuẫn. Những lúc giận nhau, ba mẹ sẽ không nói chuyện, ăn cơm chung bàn, thậm chí là một trong hai người sẽ bỏ đi.

Ký ức buồn nhất của em là đêm 29 Tết, Hải Triều giật mình thức dậy vì tiếng cãi cọ, sau đó, em nghe ba nói mẹ đã bỏ nhà đi. Khi ấy, em sợ rằng mẹ sẽ không về vì không còn thương em nữa.

{keywords}
Hải Triều tổn thương tâm lý nhiều lần khi thấy ba mẹ cãi vã.

Khi nghe những điều này từ con, mẹ Hải Triều – chị Kim Cương nghẹn ngào, thổ lộ, vợ chồng chị luôn cố gắng làm tất cả cho con nhưng không thể tránh khỏi những lúc cãi vã, tranh luận. Khi cuộc cãi vã qua đi, gia đình vẫn êm ấm, nhưng hôm nay chị mới biết con trai bị tổn thương tâm lý.

Chị Kim Cương kể lại, đêm 29 Tết, chị cãi nhau với chồng và bỏ về nhà mẹ đẻ, bởi sợ tiếp tục giáp mặt, anh chị càng to tiếng hơn. Được một hôm, nghe con trai gọi điện hỏi mẹ, chị lại quay về vì nhớ con. Thấy con vui mừng vì mẹ về nhà, chị tự hứa với bản thân sau này nếu có mâu thuẫn với chồng cũng phải tự tìm hướng giải quyết, thay vì bỏ nhà đi.

{keywords}
Mẹ của Hải Triều chưa bao giờ thấy con khóc và có nhiều tâm sự như vậy.

Giải thích về việc hai vợ chồng thường xuyên xích mích, chị cho biết, chồng chị yêu thương, chăm lo gia đình, duy chỉ có tật xấu là thường nhậu nhẹt cùng bạn bè. Điều này diễn ra quá nhiều lần, dẫn đến ức chế lâu ngày và khi đỉnh điểm là hôm 29 Tết mọi chuyện đã bùng nổ.

Đồng cảm với câu chuyện, MC Ốc Thanh Vân thú nhận vợ chồng cô hay bất cứ tổ ấm nào cũng đều có va vấp trong sinh hoạt. Những cơn to tiếng dù lớn nhỏ đều ảnh hưởng xấu đến không khí gia đình và suy nghĩ các con.

“Những ký ức không đẹp thường hằn sâu khiến trẻ quên đi giây phút hạnh phúc mà chỉ nhớ lúc cha mẹ xấu xí nhất trong hành vi, lời nói. Vợ chồng Ốc ngày xưa cũng thường có lời nói, hành động tức giận trước mặt con cái. Khi nguôi giận, cả hai ngồi nhìn lại thấy xấu hổ, hối hận rất nhiều. Giờ đây, tần suất hai vợ chồng cãi nhau rất ít”, Ốc Thanh Vân tiết lộ.

{keywords}
Ốc Thanh Vân cho rằng đây là tình trạng chung của rất nhiều cặp vợ chồng.

Qua đó, Ốc Thanh Vân mong Hải Triều có thể bỏ qua những sai lầm của người lớn. Còn ba mẹ Hải Triều nên hạn chế to tiếng, hoặc tìm một không gian phù hợp để trao đổi, cho “những cuộc cãi vã trở nên thanh lịch” hơn.

Góc nhìn của người lớn và con trẻ khác nhau và các bé thường khó bộc bạch suy nghĩ với cha mẹ. Cách ba của Hải Triều chăm sóc vợ con trong hậu trường và cách chị Kim Cương nói về chồng thể hiện đây là hình mẫu người đàn ông tận tụy, chăm lo gia đình. Tuy nhiên, anh cần phải thay đổi thói quen “chè chén”.

Đức Trung

Ốc Thanh Vân bức xúc vì bị tố tạo chiêu trò PR

Ốc Thanh Vân bức xúc vì bị tố tạo chiêu trò PR

 - Mới đây, MC Ốc Thanh Vân tố cáo một số tài khoản lạ đang cố tình tạo chiêu trò PR và một số kẻ xấu khác lợi dụng tên tuổi cô để trục lợi bất chính.