- CNN dẫn nguồn Tân Hoa Xã cho hay nữ diễn viên 37 tuổi sẽ phải nộp phạt 130 triệu USD (khoảng 3000 tỷ đồng) vì trốn thuế. Tuy nhiên nếu không nộp phạt trước ngày 31/10, Phạm Băng Băng sẽ phải ngồi tù.

Phạm Băng Băng bị đồn bán 41 biệt thự để gom 3.000 tỷ nộp phạt, tránh ngồi tù

MC nổi tiếng bị dọa giết vì tố Phạm Băng Băng trốn thuế

Chân Tử Đan nói về cát-sê vài trăm tỷ đồng sau vụ Phạm Băng Băng trốn thuế

Ngày 3/10, Tân Hoa Xã đưa tin Tổng cục thuế Trung Quốc và Cục thuế Giang Tô đã đưa ra kết luận về những cáo buộc liên quan đến vụ Phạm Băng Băng trốn thuế.

Theo đó, nữ diễn viên họ Phạm sẽ phải nộp phạt tổng cộng 130 triệu USD vì trốn thuế bằng cách dùng cái gọi là "hợp đồng âm dương" để che mắt nhà chức trách.

Phạm Băng Băng và những người có liên quan sẽ phải nộp 42 triệu USD tiền thuế đã không trả trước đó và 86 triệu tiền phạt cho hành vi này. 

Cũng theo Tân Hoa Xã, vì đây là lần đầu vi phạm nên Phạm Băng Băng sẽ không bị truy cứu trách nhiệm hình sự nếu cô nộp phạt đúng thời hạn trước ngày 31/12. 

Sự việc là một lời cảnh báo với những người nổi tiếng nước này. Cục thuế Trung Quốc cho biết họ đã vạch ra một chiến dịch để thu hồi nhiều loại thuế trong ngành công nghiệp giải trí nước này. Những người không tuân thủ trước hạn chót sẽ phải đối mặt với cáo buộc hình sự.

{keywords}
Tâm thư của Phạm Băng Băng.

Sau khi truyền thông đưa tin Phạm Băng Băng phải nộp phạt nặng vì trốn thuế, nữ diễn viên đã viết lời xin lỗi trên trang cá nhân. Cô chia sẻ:"Thời gian gần đây, tôi trải qua đau khổ, giày vò chưa từng có trong đời. Sau khi suy nghĩ, nhìn lại bản thân, tôi cảm thấy xấu hổ, cắn rứt vì những gì mình đã làm. Tôi thành thật xin lỗi mọi người".

Nữ diễn viên thừa nhận dùng "hợp đồng âm dương" để trốn thuế và bày tỏ sự hối lỗi sâu sắc. Cô thấy bản thân cần chấp hành nghiêm chỉnh kỷ cương, pháp luật, có trách nhiệm để làm gương cho người khác, không nên buông lỏng bản thân vì lợi ích kinh tế.

Đây là lần đầu Phạm Băng Băng cập nhật trang cá nhân, sau ba tháng bị điều tra trốn thuế. Cô hứa chấp nhận mọi hình phạt từ cơ quan thuế và nộp toàn bộ số tiền đúng thời hạn nhà chức trách đưa ra.

“Hôm nay, tôi vô cùng hoảng hốt bất an với lỗi lầm của mình! Tôi đã phụ sự yêu mến của fan đối với mình. Tại đây, lần nữa chân thành xin lỗi mọi người! Mong mọi người tha thứ”, nữ diễn viên nói.

{keywords}

Đám cưới dự định tổ chức tại Bali vào tháng 8 vừa qua của Phạm Băng Băng và Lý Thần đã bị hoãn. 

Phạm Băng Băng bị điều tra trốn thuế từ đầu tháng 6 với cáo buộc sử dụng "hợp đồng âm dương". Theo đó, một hợp đồng sẽ được trình cơ quan chức năng, còn hợp đồng kia được giấu kín. Thu nhập diễn viên nhận được trên giấy tờ gửi cơ quan chức năng thường thấp hơn số tiền thực lĩnh của họ. Nhiều sao hạng A Trung Quốc cũng bị tố cáo dùng phương thức này để trốn thuế.

Kể từ khi bị cáo buộc, người hâm mộ không còn thấy Phạm Băng Băng xuất hiện trong các sự kiện. Đồng thời, trang cá nhân của cô cũng im ắng suốt một thời gian dài. Đám cưới dự định giữa nữ diễn viên họ Phạm và bạn trai Lý Thần tại Bali vào tháng 8 vừa qua cũng đã bị hoãn lại sau vụ bê bối trốn thuế.

Băng Tâm

MC nổi tiếng bị dọa giết vì tố Phạm Băng Băng trốn thuế

MC nổi tiếng bị dọa giết vì tố Phạm Băng Băng trốn thuế

Sự việc trốn thuế của Phạm Băng Băng tiếp tục có diễn biến mới khi xuất hiện thông tin MC Thôi Vĩnh Nguyên bị dọa giết vì đã lên tiếng tố nữ diễn viên cách đây 3 tháng.

Bạn thân lên tiếng về tin đồn Lý Thần, Phạm Băng Băng đã chia tay

Bạn thân lên tiếng về tin đồn Lý Thần, Phạm Băng Băng đã chia tay

Từ sau scandal trốn thuế, các tin đồn Lý Thần và Phạm Băng Băng chia tay liên tiếp xuất hiện khiến bạn thân của Phạm Băng Băng phải lên tiếng đính chính.