{keywords}
Phim "Long thành cầm giả ca" của đạo diễn Đào Bá Sơn ra mắt năm 2010, được chọn chiếu trong lễ khai mạc "Những ngày phim Việt Nam kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội". Tác phẩm từng giành 3 giải Cánh diều vàng năm đó.
{keywords}
Quách Ngọc Ngoan đóng vai Tố Như - tên tự của Nguyễn Du, đồng thời lấy nguyên mẫu của đại thi hào ngoài đời.
{keywords}
12 năm sau "Long thành cầm giả ca", Quách Ngọc Ngoan hiện không thường xuyên đóng phim nữa nhưng luôn là cái tên có sức nặng, được công nhận thực lực diễn xuất. Anh ghi dấu với vai ác trong phim "Người bất tử".
{keywords}
Về đời tư, Quách Ngọc Ngoan trải qua cuộc hôn nhân 3 năm với diễn viên Lê Phương (2012 - 2015) và 6 năm với doanh nhân Phượng Chanel (2015 - 2021). Anh và Phượng Chanel có một con chung.
{keywords}
Trong "Long thành cầm giả ca", Nhật Kim Anh đóng vai nữ chính - cô ca kỹ tên Cầm - có duyên nợ trái ngang với Tố Như. 
{keywords}
Theo thời gian, sự nghiệp Nhật Kim Anh ngày càng thăng hoa. Từ vai trò ca sĩ, cô được công nhận thêm vai trò diễn viên qua loạt phim truyền hình, đặc biệt là "Tiếng sét trong mưa". Nhật Kim Anh cũng là một doanh nhân thành đạt, giàu có.
{keywords}
Sự nghiệp và nhan sắc thăng hạng thì đời tư Nhật Kim Anh không suôn sẻ. Cô và chồng cũ ly hôn, tranh chấp quyền nuôi con nhiều năm. Hiện nữ diễn viên giành được quyền nuôi con, sống độc thân cùng gia đình. 
{keywords}
Nghệ sĩ Trần Lực vào vai Nguyễn Khản - anh cả của Nguyễn Du. Ông thành công trong cả hai vai trò đạo diễn và diễn viên. Gần đây nhất, Trần Lực sắp ra mắt trong phim "Em và Trịnh". Nghệ sĩ hóa thân thành cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.
{keywords}
Đời tư, Trần Lực có 3 đời vợ. Ông tự thấy "hơi nhiều" nhưng xuôi theo số phận. Ông lên chức ông nội khi chưa đến 60 tuổi. Hiện, ông sống hạnh phúc viên mãn bên con cháu.
{keywords}
NSND Trần Hạnh (trái) đóng một vai nhỏ trong "Long thành cầm giả ca". Ông vào vai ông lão kéo vó, người đưa Nguyễn Du qua sông về quê hương Quỳnh Côi.
{keywords}
NSND Trần Hạnh mất hồi tháng 3/2021, hưởng thọ 93 tuổi. Ông ra đi nhưng vô số vai diễn lớn nhỏ từ điện ảnh đến truyền hình của ông mãi ghi dấu trong lòng khán giả.

Cảnh tắm bán nude của Nhật Kim Anh trong 'Long thành cầm giả ca'

Mỹ Loan 

Sao 'Cô gái xấu xí': Người viên mãn bên vợ kém 16 tuổi, kẻ lẻ bóng

Sao 'Cô gái xấu xí': Người viên mãn bên vợ kém 16 tuổi, kẻ lẻ bóng

Sau 14 năm phát sóng, cuộc sống của dàn diễn viên 'Cô gái xấu xí' có nhiều thay đổi. Người viên mãn hôn nhân nhưng cũng không ít kẻ sống độc thân sau trắc trở tình cảm.