Trước câu hỏi từ giám khảo là Hoa hậu Mexico năm 1997: Nếu bạn là lãnh đạo đất nước, bạn sẽ ứng phó thế nào với đại dịch Covid-19? Hoa hậu Mexico - người đăng quang Hoa hậu Hoàn Vũ năm nay trả lời: "Tôi nghĩ rằng không có biện pháp hoàn hảo nhất để ứng phó với dịch Covid-19. Tuy nhiên tôi tin rằng với những gì đã làm như phong tỏa trước khi dịch bệnh lan tràn là đúng. Bởi chúng ta đã để mất quá nhiều sinh mạng và không thể đảo ngược được điều đó. Điều chúng ta phải làm là phải quan tâm đến người dân ngay từ đầu".

{keywords}

Người đẹp Brazil nhận câu hỏi: "Ở nhiều nước phụ nữ được coi là ít khả năng để làm nhà lãnh đạo, hãy thuyết phục rằng quan điểm này là sai?". Cô trả lời: "Phụ nữ đang ngày càng đóng vai trò quan trọng trong xã hội nhưng họ lại không được khuyến khích và tạo điều kiện phát huy khả năng của mình, vì vậy tiềm năng của phụ nữ đã bị lãng phí. Thế giới cần có sự đóng góp của phụ nữ và tôi muốn nói rằng phụ nữ chúng ta chính là lãnh đạo của chính cuộc đời mình. Và chúng ta có thể làm được rất nhiều việc cho cộng đồng. Vì vậy, xin hãy phát huy sức mạnh của mình".

Bạn sẽ nói gì với những phụ nữ xem chương trình hôm nay đang phải hứng chịu bạo hành gia đình lẫn bạo lực tình dục?, với câu hỏi này Hoa hậu Peru đáp: "Tôi sẽ nói rằng ngưỡng mộ sự mạnh mẽ của họ. Tôi đã trở thành người hùng trong câu chuyện của chính mình và đó là lý do tôi đứng lên ủng hộ những cô gái là nạn nhân của bạo hành, vươn lên từ vị trí của một nạn nhân. Họ có sức mạnh của người hùng và đừng bao giờ để người khác ngăn cản bạn lên tiếng".

{keywords}

Hoa hậu Ấn Độ nhận được câu hỏi rất thời sự liên quan đến đất nước mình: "Các nước có nên phong tỏa đất nước, chấp nhận sự suy giảm kinh tế để ngăn chặn dịch bệnh hay chấp nhận mở cửa biên giới với các nước khác và đánh đổi bằng tỉ lệ người nhiễm tăng cao?". Người đẹp nói: "Là người chứng kiến những gì mà người dân Ấn Độ phải trải qua lúc này, tôi nhận ra rằng không có gì quan trọng hơn là sức khỏe của bạn và người thân, cũng như tầm quan trọng của việc cân bằng giữa phát triển kinh tế và sức khỏe. Điều đó chỉ có thể làm được khi có sự phối hợp giữa chính phủ cũng như người dân để tạo nên lợi ích kinh tế".

Nếu tối nay bạn trở thành Hoa hậu Hoàn vũ, bạn sẽ nói gì về tầm quan trọng của việc giáo dục sự lãnh đạo cho những cô gái trẻ?, trước câu hỏi này, người đẹp từ CH Dominica nói: "Tôi sống trong gia đình chỉ toàn phụ nữ, họ đã giúp tôi có được ngày hôm nay. Tôi đã cố gắng làm việc với những tổ chức phi lợi nhuận và hiểu rằng mình không cần danh hiệu Hoa hậu Hoàn vũ để giúp người khác mà chỉ đơn giản là hỗ trợ họ". 

Mai Linh 

Mexico đăng quang Miss Universe 2020

Mexico đăng quang Miss Universe 2020

Andrea Meza - Hoa hậu Mexico đã đăng quang Miss Universe 2020. Khánh Vân đại diện Việt Nam dừng chân ở top 21 người đẹp.