Phương Mỹ Chi tiếp tục chứng minh vừa vừa theo đuổi nghệ thuật nhưng không lơ là việc học bằng thành tích học sinh giỏi năm lớp 11 nhận trong buổi tổng kết cuối năm học kết thúc mới đây. Cô duy trì thành tích học tập tốt liên tiếp 11 năm từ cấp tiểu học đến nay, riêng lớp 11 còn được trường trao cúp "Học sinh tiêu biểu". 

{keywords}
Phương Mỹ Chi bên mẹ ngày đặc biệt.

Để mừng kết quả tốt, Phương Mỹ Chi hóm hỉnh viết thư gửi chính mình: "Phương Mỹ Chi ơi, cảm ơn bạn đã luôn cố gắng. Tụi mình đã cùng nhau bước vào nghệ thuật một cách thật tình cờ. Bạn đã vì những điều tốt đẹp mà nỗ lực cho ra những sản phẩm âm nhạc tâm huyết gửi đến khán giả.

Có khi nhìn thấy bạn cứ loay hoay không biết tiếp theo nên như thế nào, có khi nhìn thấy những tin không hay mà cũng không biết từ ở đâu ập tới, bạn mạnh mẽ nói lên tiếng nói của mình thì người ta nói “chảnh quá”. Còn bạn im, người ta lại tin đó là sự thật.

Tôi biết mà nên cố gắng học giỏi nè để bạn hãnh diện, ba má bạn hãnh diện. Tôi làm được rồi đó Chi, 11 năm học sinh giỏi rồi đó, năm nay còn được thêm cúp học sinh tiêu biểu nữa. Bạn bè người thân ai cũng mừng".

Danh ca Hương Lan, ba nuôi Quang Lê, ca sĩ Mai Thiên Vân, Nam Cường, Trung Quang, nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường,... và nhiều nghệ sĩ chúc mừng Phương Mỹ Chi. 

Nổi tiếng từ cuộc thi Giọng hát Việt nhí mùa đầu tiên 2013, chuyện học hành của Phương Mỹ Chi luôn được dư luận quan tâm sát sao. Đặc biệt, giai đoạn đầu trong sự nghiệp, ca sĩ nhí rất đắt sô, các đơn vị tổ chức luôn muốn mời "hiện tượng dân ca" góp mặt trong chương trình, sự kiện của mình. Mặt khác, gia cảnh của Phương Mỹ Chi thời điểm đó còn khó khăn nên cô tranh thủ đi hát kiếm tiền phụ giúp cha mẹ. 

Phương Mỹ Chi tốt nghiệp cấp 2.

Từ đó, có thông tin trên mạng nói Phương Mỹ Chi mê hát bỏ bê học tập, thành tích sút kém. Tuy nhiên, ca sĩ không hề phản ứng lại tin đồn thêu dệt. Cô miệt mài vừa học tập, vừa làm nghề. Những tin đồn dần tiêu tan mỗi khi Phương Mỹ Chi khoe bảng điểm toàn 9, 10 cùng lời phê khen ngợi của giáo viên chủ nhiệm.

Học tốt, Phương Mỹ Chi nhận học bổng toàn phần từ lớp 5 đến lớp 9 tại một trường quốc tế ở TP.HCM. Ca sĩ cũng đáp lại sự ưu ái của nhà trường bằng việc chăm chỉ học tập. Nhiều lần, Phương Mỹ Chi khoe ảnh ngồi làm bài tập khi đi diễn nước ngoài. 

Cẩm Lan 

Ảnh: FBNV

Người xúc phạm Phương Mỹ Chi và người thân đã nhận sai và xin lỗi

Người xúc phạm Phương Mỹ Chi và người thân đã nhận sai và xin lỗi

Ngày 11/6, Phương Mỹ Chi đã gặp trực tiếp người phụ nữ nhắn tin xúc phạm ông bà nội đã mất của mình gây ồn ào những ngày qua.