Tối 3/9, Phương Mỹ Chi bất ngờ thông báo bản thân và gia đình dương tính với Covid-19 sau khi thực hiện test nhanh.

Á quân Giọng hát Việt nhí mùa 1 tâm sự: “Tháng 8 này đi qua thật khó khăn không chỉ riêng ai. Với Chi thì đây thật sự là khoảng thời gian không thể quên được. Từ ngày 15/8 trong nhà Chi bắt đầu có người dương tính với Covid-19. Ngày 16/8, Chi hay tin cô Út (ca sĩ Phương Quế Như) mất”.

{keywords}
Phương Mỹ Chi và gia đình phát hiện dương tính với Covid-19.

Phương Mỹ Chi chia sẻ cô và mẹ là hai người phát hiện triệu chứng đầu tiên trong gia đình: "Ba ngày đầu rất khó khăn với hai má con, cả nhà cũng hơi xáo trộn vì phải chuẩn bị các vật dụng y tế cần thiết, sắp xếp lại phòng và khử khuẩn dọn dẹp. Tâm lý cả nhà không tránh khỏi hoang mang, nhất là má Chi".

Mọi người trong gia đình đều động viên mẹ con Phương Mỹ Chi đồng thời cũng liên hệ y tế phường để nhận được sự tư vấn, hướng dẫn của bác sĩ và có thể tự điều trị tại nhà.

"Mẹ phải có đơn thuốc uống riêng, còn em triệu chứng nhẹ hơn nên chỉ cần ăn uống đầy đủ, bổ sung vitamin và phòng cho mình các loại thuốc khi cần như: Thuốc hạ sốt, tiêu chảy, ho, đau họng. Triệu chứng của em là bị sổ mũi, đau họng, mất khứu giác, tiêu chảy và có sốt 2 lần. Triệu chứng của mẹ nặng hơn, sốt liên tục, mất ngủ 4 ngày liền, nhức mỏi, khó thở, tiêu chảy, ho, đau họng dẫn đến mất sức khá nhiều, chỉ số SpO2 có khi chỉ còn 86", Phương Mỹ Chi chia sẻ.

Sau vài ngày, gia đình 5 người của Phương Mỹ Chi đều lần lượt dương tính với Covid-19. Trong đó, cha và mẹ cô là người bị nặng nhất, những người còn lại thì triệu chứng nhẹ hơn.

Nữ ca sĩ cho biết trong hơn 14 ngày, cả nhà phải tự chăm sóc, động viên lẫn nhau, người nhẹ thì chăm sóc cho người nặng hơn. Hiện tại, gia đình Phương Mỹ Chi đã nhận được kết quả âm tính trừ cha của cô.

“Đến ngày thứ 14, sau khi test nhanh lại thì bốn thành viên đều âm tính, còn ba Chi thì vạch thứ 2 đã mờ, khoẻ hơn lại rồi. Hiện cả nhà đã cách ly riêng ba để theo dõi thêm. Đợi đủ 21 ngày sẽ báo lại với y tế phường để cả nhà được hỗ trợ test lại và cấp giấy chính thức", ca sĩ cho biết thêm.

{keywords}
Phương Mỹ Chi.

Chia sẻ kinh nghiệm về việc tự điều trị, Phương Mỹ Chi khuyên mọi người hãy uống nhiều nước ấm, xông mũi thường xuyên và đặc biệt là phải vận động, cần tập thể dục giãn cơ cũng như tập thở nhẹ nhàng để nhanh chóng vượt qua.

Nữ ca sĩ cám ơn sự quan tâm, hỗ trợ từ các bác sĩ, người thân và hàng xóm trong thời gian nhà cô tự điều trị Covid-19. Cô còn hẹn khán giả khi nào mũi hết nghẹt thì sẽ livestream hát tặng mọi người. "Mong tất cả chúng ta luôn mạnh khỏe, bình an vượt qua đại dịch'' - Phương Mỹ Chi nói.

Phương Mỹ Chi sinh năm 2003, được biết đến qua danh hiệu á quân Giọng hát Việt nhí 2013. Thời gian qua, cô hạn chế việc ca hát, tập trung việc học. Mới đây, nữ ca sĩ hoàn tất kỳ thi THPT quốc gia và đạt 8,51/10 điểm xét tốt nghiệp đại học.

Tâm Như

Nhạc sĩ 'Bốn chữ lắm' và bố mẹ thắng Covid-19 sau 20 ngày cách ly

Nhạc sĩ 'Bốn chữ lắm' và bố mẹ thắng Covid-19 sau 20 ngày cách ly

"Sau 20 ngày chiến đấu, tôi và bố mẹ đều đã được xuất viện về nhà, dù còn 14 ngày cách ly tại gia theo dõi", nhạc sĩ Phạm Toàn Thắng cho biết.