Vừa leo ngược thác nước vừa khóc

- Phương Oanh có thể kể về những vết bầm tím, xước trên người khi tham gia show thực tế “Mỹ nhân hành động” gần đây?

Người tôi bây giờ vẫn còn nhiều vết tím bầm và xước. Lúc đầu, tôi nghĩ show thực tế rất vui và nếu có cực thì cũng chỉ ở mức độ như đóng phim thôi. Nhưng sau khi tham gia show tôi mới thấy thật sự quá cực khổ.

Chương trình đưa ra những thử thách chúng tôi không được biết trước, mang tính hành động cao, cam go, nguy hiểm và không được chuẩn bị về tâm lý, tinh thần. Những thử thách này vừa có tính khó khăn vừa nguy hiểm nên tôi rất sợ.

{keywords}
Phương Oanh bị bầm dập, chân tay sưng to như bánh mì khi tham gia show thực tế.

Những chấn thương khi tham gia show cũng là những chấn thương thật, ảnh hưởng tới sức khỏe, đời sống của người tham gia. Tôi đã đấu tranh tư tưởng rất nhiều nhưng cuối cùng vẫn phải lao vào thực hiện những thử thách, quên hết nhiều giới hạn của bản thân, đau đớn để hoàn thành nhiệm vụ.

Tôi còn nhớ về thử thách leo ngược lên thác nước để cướp cờ. Tôi vừa leo vừa khóc nức nở vì cơ thể bị đập vào đá, nước xối xả dội vào đầu. Vì là người sợ nước nên tôi vừa mệt vừa lo sợ về tinh thần.

Mỗi động tác khi thực hiện nhiệm vụ của tôi rất đau nhưng vẫn phải làm. Lúc đó, tôi cũng nhận ra được tinh thần ý chí của mình rất mạnh nên mới có thể thực hiện hết thử thách này. Có lúc tôi đau quá như chịu chết luôn nhưng rất may có chiến sĩ đồng hành luôn vững tinh thần, cộng hưởng giúp tôi vượt qua mọi thử thách.

Khi xong nhiệm vụ, tay tôi đau và sưng to như cái bánh mỳ vì phải vận động quá nhiều.

{keywords}
Cô nàng bật khóc vì đau đớn không ít lần.

- Lúc yếu đuối lại có bạn nam mạnh mẽ bên cạnh, đồng hành có khiến chị nảy sinh tình cảm?

Nói không có thì là nói dối vì chúng tôi đều là hai người còn độc thân. Tình cảm nảy sinh ở đây không phải là yêu thương mà là sự cộng hưởng, đồng điệu về tâm hồn để hai người có thể vượt qua mọi thử thách.

Ngay từ đầu, tôi tiếp xúc với bạn chơi với tư cách một người bình thường chứ không phải là một nghệ sĩ. Bạn ấy rất bảo vệ tôi, tính cách của cả hai đều rất dễ chịu nên mọi người hay gán ghép vui. Tôi cũng rất mến bạn chơi bởi bạn ấy là một chiến sĩ công an lúc nào cũng vững vàng, kiên trì, luôn là động lực cho tôi. Đó cũng là một trong những may mắn giúp tôi có thể vượt qua chương trình tới phút cuối.

- Trải qua nhiều thử thách sau chương trình, suy nghĩ của chị có gì thay đổi?

Sau khi hoàn thành chương trình, tôi vỡ òa vì xót cho cơ thể mình và hân hoan vì đã vượt qua được thử thách. Tôi xấu đi nhiều bị cháy nắng đến nỗi nhiều người còn không nhận ra.

Tôi thay đổi rất nhiều, trở nên mạnh mẽ hơn và có nhiều cảm xúc hơn. Cảm xúc có được là cảm xúc của chính mình chứ không như trên phim, đó là cảm xúc của nhân vật.

Chương trình cũng có giá trị rất lớn khi tôi nhìn ra được nhiều vấn đề của bản thân. Tôi biết đâu là ngưỡng của mình, đâu là vấn đề của mình để áp dụng xử lý, rút kinh nghiệm trong những công việc khác. Đây là những trải nghiệm rất đáng giá.

Bạn bè tôi xót và nói tham gia chương trình quá vất vả, không đáng. Nếu bảo tôi tham gia chương trình vì cát xê hay giải thưởng thì không đủ. Giá trị tôi đạt được là thỏa mãn được sự thích thú của bản thân. Đó là hành động, trải nghiệm thực tế và thích ngành công an. Đến bây giờ, tôi vẫn thấy đây là chương trình rất giá trị với tôi.

Tôi không còn trẻ nên có thể xử lý tốt cám dỗ

{keywords}
Ngày càng xinh đẹp và nổi tiếng, Phương Oanh trở thành đối tượng săn đón của nhiều người.

- Hiện tại, vị thế của Phương Oanh phần nào khác xưa, cuộc sống của chị thay đổi như thế nào?

Cái mà tôi không thay đổi là vấn đề tính cách con người. Rất nhiều người tiếp xúc với tôi từ trước khi nổi tiếng đến tận giờ, họ vẫn thấy bản thân tôi không có gì thay đổi về tính cách. Đó cũng là cái tôi cảm nhận được rằng mình vẫn như xưa.

Cuộc sống của tôi thì thay đổi rất nhiều. Thứ nhất, tôi được mọi người biết đến nhiều hơn. Công việc cũng nhiều hơn, ý thức trách nhiệm của tôi cũng cao hơn nên mọi thứ chắc chắn sẽ đi lên. Tôi cũng cẩn thận hơn về diễn xuất nhiều chứ không như trước đơn giản chỉ vì tôi thích.

Các mối quan hệ trong xã hội của tôi cũng nhiều hơn trước. Mọi người bắt đầu liên hệ với tôi vì công việc nhưng sau đó phát triển thành quan hệ thân thiết, bạn bè trân trọng nhau. Đó rõ ràng là điều mà "Quỳnh búp bê" đã mang lại cho tôi.

- Càng ngày Phương Oanh càng xinh, có lẽ cám dỗ sẽ rất nhiều?

Có rất nhiều. Cuộc sống không phải ai cũng lịch sự. Có rất nhiều số lạ gọi điện cho tôi và đưa ra nhiều đề nghị khiếm nhã.

Đầu tiên, tôi vẫn cảm ơn vì họ đã yêu mến mình. Sau khi ghi nhận, tôi mới từ chối một cách văn minh, lịch sự. Cách đó khiến họ không bao giờ có hành động như vậy nữa và quay trở lại cư xử một cách đúng mực với mình.

Nhiều trường hợp bị yêu mến quá khích, nếu không xử lý khéo sẽ dẫn đến những hậu quả phiền phức không lường trước.

Cám dỗ cũng rất nhiều nhưng tôi có tính cách rất rõ ràng. Tôi cũng không phải trẻ con, có nhiều trải nghiệm từ trước nên có sự vững vàng nhất định. Từ ngày tôi mới hoạt động nghệ thuật với tư cách người mẫu, tôi đã có bản lĩnh nhất định nên hiện tại, tôi cũng có cách riêng để giải quyết mọi chuyện.

- Sau ‘Quỳnh búp bê’, Thu Quỳnh đã rất thành công trong phim mới “Về nhà đi con”, chị có sốt ruột?

Tôi không bao giờ sốt ruột bởi có quan niệm ‘lộc ai người đó hưởng’, thấy mọi người vui thì tôi cũng vui. Tôi luôn ủng hộ bạn bè và tôi cũng có những sự lựa chọn của riêng mình. Nên tôi nghĩ ai yêu quý mình thì họ sẽ luôn dõi theo.

Mọi người cũng thắc mắc tại sao tôi không tận dụng thời điểm này. Tôi vốn dĩ không chịu được áp lực quá lớn và muốn mọi thứ bình ổn trong giới hạn tôi kiểm soát được. Đến bây giờ tôi vẫn thích thong dong để hoàn thiện, nhìn lại bản thân. Cuộc sống của tôi không tấp nập, sôi nổi nhưng vẫn có những bước đi vừa vặn. Đó cũng là hướng đi của tôi. Có rất nhiều người mời tôi tham gia vào những dự án phim nhưng không phù hợp thì tôi cũng từ chối.

{keywords}
Cô cũng bật mí về dự án "Quỳnh búp bê 2".

'Quỳnh búp bê 2' đang gặp nhiều khó khăn

- Tại sao chị lại từ chối tham gia một bộ phim hợp tác giữa Mỹ và Trung Quốc cách đây không lâu?

Lý do chính là vì phim có cảnh nóng, còn tôi thì không thể vượt qua được sự ngại ngùng của bản thân. Tôi không bao giờ nghi ngờ chất lượng của bộ phim. Tuy nhiên, khi phải đóng cảnh nóng trong phim điện ảnh thì vẫn phải cởi hết đồ, có sự va chạm nhất định với bạn diễn. Tôi cảm thấy bản thân sẽ không thực sự làm được tốt nên tôi đã từ chối.

Nghĩ thôi tôi đã thấy khó vì có lẽ nó vượt ngoài khả năng của tôi. Có lẽ những cảnh nóng vừa vừa như trong phim truyền hình thì có lẽ tôi sẽ nhận.

- Có mâu thuẫn không khi trong “Quỳnh búp bê” Oanh là người khá lăn xả, kích thích bạn diễn lao vào mình?

Trong phim ‘Quỳnh búp bê’, cảnh nóng là cảnh cưỡng hiếp nên cách làm khác nhau. Khi diễn cảnh cưỡng hiếp, toàn bộ là giãy giụa nên va chạm là hầu như không có. Cảm giác của mình cũng là sợ hãi và gào thét. Những cảnh nóng trong phim điện ảnh lại khác, cần nhiều kỹ thuật. Tôi nghĩ có lẽ đây cũng là một điểm khác nhau giữa diễn viên chuyên nghiệp và một diễn viên tay ngang như tôi.

Có thể, người chuyên nghiệp họ biết làm cách nào đó để không bị ngại còn tôi diễn mọi thứ bằng cảm xúc, bản năng nên vẫn có sự ngại ngùng nhất định.

- Vai diễn kẻ thứ ba của Phương Oanh trong 'Nàng dâu order' thực sự không gây án tượng nhiều với khán giả dù đó không phải màu diễn cam chịu, hiền lành. Chị nghĩ mình có thực sự hợp với màu diễn phản diện?

Tôi nghĩ bản thân tôi cũng hợp với màu diễn ghê gớm. Khuôn mặt tôi thì hợp với tạo hình hiền lành, mộc mạc và cam chịu nhưng tôi không ấn định bản thân vào một màu diễn như vậy.

Có lẽ, nhiều đạo diễn và nhà sản xuất thấy màu diễn đó của tôi đang tốt nên họ vẫn muốn xây dựng cho tôi những nhân vật như vậy. Còn bản thân tôi nghĩ, chuyển màu diễn ghê hơn không quá khó với tôi.

- Hiện tại, chị có nhận thêm dự án phim nào?

Tôi có rất nhiều lời mời đóng phim ở trong Nam và ngoài Bắc. Trong Sài Gòn, tôi nhận được lời mời vai diễn công an rất hay và cá tính và rất hay nhưng có khá nhiều giới hạn nên tôi vẫn đang suy nghĩ. Ngoài Bắc, VFC đang mời tôi cho vai diễn một cô giáo trong phim mới. Tuy nhiên, tôi chưa được phép tiết lộ nhiều.

- Vậy còn ‘Quỳnh búp bê 2’ thì sao, liệu có bắt đầu bấm máy trong năm nay?

Mọi người có hỏi tôi rất nhiều về dự án phim "Quỳnh búp bê 2" nhưng có lẽ vẫn rất khó để nói vì dự án vẫn còn thai nghén kịch bản và còn nhiều khó khăn.

Hàn Triệt

Phương Oanh 'Quỳnh búp bê' bầm dập khắp người sau nửa tháng 'mất tích'

Phương Oanh 'Quỳnh búp bê' bầm dập khắp người sau nửa tháng 'mất tích'

Nữ diễn viên chia sẻ với VietNamNet lý do cô bị bầm dập khắp cơ thể sau khi đăng loạt ảnh gây xôn xao trên trang cá nhân.