Ca sĩ Phương Thanh vừa kết thúc khóa tu 13 ngày tại Ấn Độ với những trải nghiệm khiến cô thấu hiểu hơn về nhân sinh.

{keywords}

Cách đây hai tuần, nữ ca sĩ Trống vắng tham dự khóa tu ngắn hạn ở tu viện Hemis (Ấn Độ). Đây là trụ xứ chính của Truyền thừa Drukpa và các tu viện trải dọc vùng Ladakh. Hemis cũng là nơi đào tạo các vị tăng cho hệ thống tu viện Hoàng gia tại Leh, Shey và Basgo.13 ngày theo khóa học, ngoài lúc trên máy bay, thời gian còn lại, Phương Thanh sống trên núi cách mặt đất 4.000m. 

{keywords}

Nữ ca sĩ chia sẻ cô giác ngộ khi đến các tu viện cổ hơn 1.000 năm. Phương Thanh chia sẻ ngày nào cũng đi bộ và leo núi đến tối mịt. Do khí hậu rất lạnh nên cô mỗi ngày đều phải uống thuốc giảm đau đầu.  

{keywords}

Cùng khóa tu với cô còn có rapper Tiến Đạt và hơn 70 tăng sư, phật tử. Tuy nhiên, Tiến Đạt không xuống tóc giống Phương Thanh.

{keywords}

Phương Thanh chụp ảnh bên đức tăng Huệ Đức. Cô tâm sự mất 4 năm gieo đủ duyên để có mặt trong khóa tu này. "3 chuyến đi Ladakh chỉ để được học và giác ngộ Phật pháp", nữ ca sĩ viết.

{keywords}

Hàng ngày, nữ ca sĩ cùng mọi người ăn cơm nấu trên núi cao. "Ăn cơm trên núi, rất lạnh và buốt óc", Phương Thanh viết.

{keywords}

Giữa lúc nghỉ, mọi người đều tranh thủ ngủ ngay trên đường đi.

{keywords}

Làm lễ, đọc kinh, niệm Phật là những bài học của cô mỗi ngày. 

{keywords}

"Đi một ngày đàng học một sàng khôn. Nhìn ra thế giới rộng lớn mới thấy mình nhỏ bé. Giảm bớt cái tôi để học chữ nhẫn, còn Phật ở trong tâm mỗi người. Ở xa hay ở nhà cũng vậy", cô viết. 

{keywords}

Các Phật tử trong khóa tu 13 ngày cùng Phương Thanh.


Theo Zing