Ngày 12/11, Phương Thanh có mặt trong buổi làm việc cùng Sở TT&TT tỉnh Quảng Ngãi với mong muốn được giãi bày mọi chuyện rõ ràng.

Trong video ghi lại buổi làm việc, Phương Thanh cho biết cô rất mừng khi có buổi gặp chính thức với cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ngãi: "Hành trình của tôi đi từ Huế vào Quảng Nam, Quảng Ngãi. Tuy nhiên, việc đăng hình luôn chậm hơn hành trình thực tế. Tôi đăng nhầm Quảng Nam với Quảng Ngãi nên bị khán giả bắt lỗi nhầm lẫn ấy. Khi thấy mọi thứ bắt đầu lùm xùm, tôi dừng trả lời toàn bộ. Mọi người nói tôi dùng chuyện từ thiện PR, sân si với Thủy Tiên... 

Phương Thanh viết status sửa 80 lần vẫn sai, người ta mới tin đó là Phương Thanh. Nếu tôi viết đúng hết, mọi người lại không tin. Việc tôi sửa lỗi status rất nhiều lần chứ không phải đến vụ việc này mới sửa. Một status tôi sửa ít nhất 5 - 7 lần".

{keywords}
Ca sĩ Phương Thanh.

Ca sĩ trình bày: "Xin phép nói rõ, tôi dùng cụm từ "trên bờ - những vùng không bị ảnh hưởng nhiều" không phải thành phố Quảng Ngãi vì thành phố đang bị ảnh hưởng cực nặng bởi cơn bão số 9. Vì tôi cần quay MV có cảnh bão, lũ, sạt lở nên đi theo đường di chuyển của cơn bão số 9 vào Quảng Ngãi. Trong MV "Mẹ thiên nhiên" của tôi không có cảnh thành phố. 

Tôi không bao giờ nói người dân Quảng Ngãi tham lam. Phản ánh với tố cáo khác nhau hoàn toàn. Khi nào có đủ bằng chứng, tôi mới tố cáo với chính quyền, còn đây là tôi đang phản ánh cái đẹp và chưa đẹp của từ thiện. Sự phản ánh thể hiện tinh thần đóng góp của tôi khi làm từ thiện".

Trả lời VietNamNet, ông Hoàng Duy, Chánh Thanh tra Sở TT&TT tỉnh Quảng Ngãi cho biết hiện đơn vị chưa thể thông tin gì vì Sở vẫn phải tiếp tục làm việc với Phương Thanh. Ông nói thêm, Phương Thanh có thừa nhận hành vi như trong đoạn video. "Việc ca sĩ Phương Thanh đăng lên Facebook và việc cô ấy có phát quà cho người dân Quảng Ngãi hay không không liên quan nhau, cần phân biệt rạch ròi", vị này nói.

 

 Ngày 29/10, Phương Thanh đăng Facebook cá nhân sau khi đi từ thiện một làng bị cô lập ở miền núi tỉnh Quảng Ngãi. Cô viết rằng nhiều người dân ở vùng bị ảnh hưởng nhẹ vẫn "canh me" đoàn của Thủy Tiên để lấy 10 triệu và vứt bỏ nhu yếu phẩm. Bài đăng của Phương Thanh làm dấy lên tranh cãi đa chiều. Khán giả cũng cho rằng cô đã nhầm lẫn vì xã Đại Phong, huyện Đại Lộc thuộc tỉnh Quảng Nam chứ không phải Quảng Ngãi.

VietNamNet từng liên hệ Phương Thanh nhưng cô từ chối chia sẻ thêm. "Mọi chuyện để cơ quan chức năng điều tra, làm rõ, khi có thông tin chính thức, tôi sẽ gửi đến công luận. Tôi đã định ra Quảng Ngãi ngay lúc ấy để giải trình vụ việc nhưng vì chờ cho qua bão mới ra được", Phương Thanh nói.

 

 

Cẩm Lan 

Phương Thanh sẽ làm việc trực tiếp với cơ quan chức năng Quảng Ngãi

Phương Thanh sẽ làm việc trực tiếp với cơ quan chức năng Quảng Ngãi

Giọng ca "Trống vắng" cho biết sau phát ngôn về từ thiện, cô đã làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM. Cô sẽ ra Quảng Ngãi vào thời gian tới.