Tối 21/7, đội tình nguyện nghệ sĩ gồm MC Quỳnh Hoa, hoa hậu H'hen Niê, ca sĩ Quốc ĐạiPhương Thanh, Ái Phương... đã có một đêm nhạc đặc biệt trong bệnh viện dã chiến điều trị các bệnh nhân nhiễm Covid.

"Đây là đêm diễn không ánh sáng rực rỡ, không âm thanh hoành tráng, không áo quần lộng lẫy, một buổi diễn 60 phút đầy cảm xúc với khán giả là hàng trăm nhân viên y tế và hơn 10.000 bệnh nhân F0", MC Quỳnh Hoa xúc động bày tỏ.

Nữ MC cho biết, ban đầu các nghệ sĩ dự kiến tiếp tục vận chuyển thiết bị y tế tiếp sức cho bệnh viên dã chiến và cắt tóc cho các y bác sĩ, kèm theo phục vụ "văn nghệ mini" với chiếc loa kẹo kéo như thường lệ. Tuy nhiên, Ban giám đốc Bệnh viện dã chiến số 6 và số 7 đã bày tỏ mong muốn đội tình nguyện mang tiếng hát đến phục vụ nhân viên y tế và hàng ngàn bệnh nhân F0, đa phần có triệu chứng nhẹ, cần được khích lệ tinh thần, lạc quan để vượt qua dịch bệnh. 

Sau khi huy động được một đơn vị vận chuyển loa, ánh sáng và bàn mixer ngay trên xe tải… các nghệ sĩ đã  sẵn sàng cho show diễn đặc biệt vào buổi tối, cũng là lúc các y bác sĩ có nhiều thời gian nghỉ ngơi.

Các nghệ sĩ Phương Thanh, Quốc Đại đã nhiệt tình tham gia dù không có nhiều sự chuẩn cho các tiết mục như các chương trình lớn khác. Sân khấu của các nghệ sĩ không có những set up kỹ lưỡng với loa đài cỡ lớn, xung quanh khán giả chủ yếu là các bệnh nhân đứng ở các hàng lang cửa phòng sáng trưng, thế nhưng chính nhiệt huyết lớn của các nghệ sĩ và sự cổ vũ nhiệt tình từ các khán giả đặc biệt đã làm cho đêm diễn mang nhiều ý nghĩa và dấu ấn đặc biệt. 

Giữa bối cảnh dịch bệnh đang phức tạp, dù chỉ đứng nơi công viên giữa các tòa nhà, các khán giả cùng nghệ sĩ đều cảm nhận được tình yêu thương lan tỏa qua những bài hát, tiếng vỗ tay và hò reo hào hứng.

"Mọi người đứng trên các ban công theo dõi chương trình và hò reo theo từng bài hát! Các y bác sĩ và lực lượng y tế thì đứng dưới sân đung đưa cánh tay theo từng nhịp nhạc … dường như bao căng thẳng, mệt mỏi, âu lo thoáng chốc tan biến", MC Quỳnh Hoa háo hức kể.

Trong khi các nghệ sĩ biểu diễn, đội tình nguyện vẫn duy trì 2 nhóm đi cắt tóc cho các y bác sĩ của 2 bệnh viện dã chiến số 6 và số 7. Ngoài lời ca tiếng hát, nhóm tình nguyện luôn cố gắng hết sức để có thể vừa giúp đỡ, hỗ trợ cho các công tác phòng chống dịch, nhưng cũng góp phần lan tỏa những món quà tinh thần đến những bệnh nhân và y bác sĩ. 

Đ.N

Phương Thanh cắt tóc, H'Hen Niê nấu cơm cho người dân vùng phong tỏa

Phương Thanh cắt tóc, H'Hen Niê nấu cơm cho người dân vùng phong tỏa

Phương Thanh, Khả Như cắt tóc cho y bác sĩ và dân quân tại bệnh viện dã chiến. H'Hen Niê không ngại khó làm phụ bếp, nấu ăn cho người dân và tình nguyện viên trong khu cách ly.