Cuộc sống của nữ diễn viên Quách Thu Phương đã có nhiều đổi khác sau khi tạm ngừng hoạt động nghệ thuật để chăm sóc con cái.

Quách Thu Phương nổi tiếng trong làng kịch bởi những vai diễn có chiều sâu cùng vẻ đẹp dịu dàng. Cuộc sống của nữ diễn viên xinh đẹp đã có nhiều đổi khác sau khi tạm ngừng hoạt động nghệ thuật để dành thời gian chăm con. Giờ đây, sau nhiều biến cố của cuộc đời, chị muốn viết tiếp những gì còn dang dở với nghề.

Từng buồn, tổn thương khi vai diễn bị chỉ trích

{keywords}

- Dù 'Hương vị tình thân' đã kết thúc nhưng dư âm vẫn còn đó. Chị đã thực sự thoát hẳn ra khỏi vai diễn chưa?

Bộ phim để lại dư âm quá lớn. Phim kết thúc hơn nửa tháng khán giả vẫn chưa thoát ra được bộ phim. Họ tương tác với chúng tôi qua trang cá nhân rất nhộn nhịp. Cảm xúc của dàn diễn viên vẫn chưa thể thoát vai. Có rất nhiều cảm xúc vì chúng tôi sống và diễn với nhau khoảng thời gian rất dài. Ngoài phim thì tình cảm chúng tôi dành cho nhau gần gũi, gắn bó và vẫn gọi nhau bằng tên gọi thân thương trong phim.

Tôi có rất nhiều cảm xúc với vai diễn bà Xuân. Nhân vật này luôn khiến tôi hứng thú và cảm thấy thú vị. Nhân vật tưởng là rất dễ diễn nhưng lại vô cùng khó. Bởi ở bà Xuân có quá nhiều tính cách. Nếu làm không khéo vai diễn sẽ dễ bị làm quá và lố. Tôi phải cân nhắc rất nhiều. Lần đầu tiên được làm nhân vật khác mình cũng là lần đầu tiên tôi diễn một dạng vai khó. Tôi rất vui và dư âm ấy vẫn còn ngọt ngào mặc dù hứng rất nhiều gạch đá. 

- Dù được ghi nhận nhưng vai bà Xuân vẫn gây ra tranh cãi, điều đó có khiến chị buồn?

Đọc kịch bản tôi xác định ngay từ đầu nhân vật này sẽ gặp phải nhiều ý kiến trái chiều. Dù đã ở tâm thế chủ động đón nhận nhưng trước phản ứng thái quá, có những câu nói đôi lúc khiến tôi cảm thấy mình vẫn bị tổn thương, vẫn thấy buồn. Nhiều khi khán giả bị cuốn vào nhân vật trong phim nhiều quá, họ không phân định được đâu là cuộc sống đời thường và nhân vật trong phim.

{keywords}

Khán giả vào trang cá nhân tôi, trên page phim tương tác nhộn nhịp lắm. Bên cạnh lời khen thì nhận “gạch đá” cũng nhiều. Ngay cả những người bạn của tôi đến giờ phim sẽ gọi cho tôi một cuộc điện thoại: Mẹ Phương hôm nay mà thế nọ, thế kia thì mai ra đường cho ăn đòn… Ra đường đi chợ, tôi cố gắng bịt kín nhưng khi cất giọng nói, mọi người phát hiện ra và ồ lên rồi gọi tên “Bà Xuân”.

- Đây có được xem là vai diễn ấn tượng trong nghiệp diễn của Quách Thu Phương?

Tôi nghĩ nên nói đó là dấu ấn 2021 khiến tôi hài lòng. Năm ngoái tôi có quay lại với phim truyền hình nhưng chưa được thành công. Nếu hỏi tôi đã chinh phục được khán giả chưa? Tôi sẽ trả lời bạn rằng tôi đã làm được điều đó.

- Vậy vai diễn nào ấn tượng với chị?

Tôi thích Lan trong bộ phim Của để dành. Tôi thừa nhận, sau 23 năm vai diễn Lan vẫn sống mãi. Thường nhắc đến Quách Thu Phương người ta vẫn nhắc đến Lan Của để dành. Tôi gắn liền với Của để dành, đến giờ tôi vẫn chưa thoát ra khỏi vai Lan. Dù khi ấy hạn chế về công nghệ, sự kết nối nghệ sĩ và khán giả không dễ dàng như bây giờ nhưng để ghi nhận và để khán giả nhớ thì vai Lan vượt thời gian.

- Ở vai Lan và bà Xuân có nhiều điểm chung, cả hai đều đẹp và mắt buồn quá. Có phải nét buồn đó phảng phất trong chính cuộc đời chị?

Nhiều người nói vậy. Có lẽ từ khi sinh ra tôi đã được thừa hưởng đôi mắt buồn đó. Những va vấp của cuộc sống đã đẩy đưa số phận bi kịch của các vai diễn dường như phảng phất trên cuộc đời tôi. Ai cũng có những thời điểm khó khăn trong cuộc sống, công việc, gia đình… Rơi vào hoàn cảnh nào tự khắc bản năng của mỗi người phải cố gắng vượt lên tất cả, chiến thắng bản thân, chiến thắng số phận.

{keywords}

- Giờ cuộc sống của chị sao?

Tôi vui, suốt ngày cười.

- Ở tuổi 44 chị nghĩ mình có được điều gì?

Tôi có những đứa con đã trưởng thành, ngoan ngoãn, có những người bạn rất tuyệt vời bên cạnh mình, những đồng nghiệp gắn kết, yêu thương, nhiều vai diễn yêu thích, được làm công việc mình đam mê. Bên cạnh đó, tôi có nghề tay trái đó là làm huấn luyện viên Yoga, một công việc giúp đỡ được cho rất nhiều người. Không có lý gì tôi không hạnh phúc và không vui vẻ cả.

Để hạnh phúc, phải trả giá

- Công việc bận rộn như vậy, thời gian đâu chị dành chăm sóc con?

Tôi vẫn dành thời gian đồng hành cùng các con. Với các con, tôi không áp đặt và luôn định hướng, tôn trọng và đưa ra những lời khuyên để các con có thể tham khảo. Con gái lớn của tôi 23 tuổi, đã tốt nghiệp ĐH tại Canada. Con trai thứ hai của tôi đã bước vào lớp 10. Hai con không có định hướng theo con đường nghệ thuật.

- Khi phim chiếu, các con và gia đình có xem phim của chị chứ. Phản ứng của họ như thế nào?

Con trai tôi dù không bao giờ xem phim Việt Nam nhưng lần đầu tiên cứ đến giờ phát sóng canh xem phim bằng được hoặc nếu có quên thì hôm sau sẽ xem lại. Mẹ tôi xem phim mỗi lần thấy con gái bị túm tóc thì xót lắm. Bà ngồi khóc. Mẹ khuyên tôi lần sau không nhận vai khó, vai khổ như vậy nữa.

Con gái nói với tôi: Đây mới chính là mẹ, khi được quay trở về làm những điều mẹ đam mê. Đây mới thực sự là mẹ của con. Bạn bè của con gái hay trêu: Bà Xuân ghê gớm thế!.

{keywords}

- Gần đây, chị luôn xuất hiện trên trang cá nhân với hình ảnh tươi mới, sành điệu, đầy sức sống. Sự khác biệt đó đến từ đâu?

Có lẽ vì tôi vẫn còn trẻ. Tôi chưa bao giờ nghĩ mình già đâu (cười). Ở độ tuổi này, tôi vẫn có thể làm và thử sức được rất nhiều cá tính, những điều mình thích mà chưa thể. Bây giờ tôi sẽ làm những điều mình thấy vui, thích thú, hấp dẫn nó thật sự quan trọng với cuộc đời.

Đến một độ tuổi nào đó người phụ nữ sẽ phải nhìn nhận được cái gì là quan trọng với mình. Với tôi bây giờ, điều quan trọng có lẽ là sức khoẻ, phải biết yêu bản thân mình, yêu thương gia đình, các con. Để nhận ra hạnh phúc, tôi mất khoảng thời gian rất dài, đôi khi cũng phải trả giá.

Quách Thu Phương trong tập cuối phim 'Hương vị tình thân' 

Trần Đạt 

Ảnh: FBNV

Quách Thu Phương trẻ và sexy hơn hẳn bà Xuân ‘Hương vị tình thân’

Quách Thu Phương trẻ và sexy hơn hẳn bà Xuân ‘Hương vị tình thân’

Vào vai mẹ chồng trong phim 'Hương vị tình thân', Quách Thu Phương ngoài đời vô cùng trẻ trung với vóc dáng nhiều cô gái trẻ mơ ước.