Xuất hiện với vai trò khách mời trong chương trình Chuyện ngại nói với Xuân Lan tập 41, ca sĩ Quang Lê gây bất ngờ khi lần đầu chủ động tiết lộ về cuộc hôn nhân năm 22 tuổi. 

{keywords}
Quang Lê từng cưới vợ năm 22 tuổi do gia đình giới thiệu. 

“Thật ra điều này, tôi đã giấu kín rất nhiều năm, năm 22 tuổi, tôi đã lập gia đình, cưới vợ, tổ chức tiệc cưới đàng hoàng. Nhưng sau nhiều biến cố trong cuộc đời, sự nghiệp, tôi không đi chung đường với cô ấy nữa. Cô vợ cũ của tôi đang sống hạnh phúc tại Sài Gòn cùng gia đình. Dĩ nhiên, cô ấy đã có 3, 4 người con với người chồng sau này”, Quang Lê kể về người vợ đầu của mình. 

Đặc biệt, nam danh ca cũng hé lộ cơ duyên gặp gỡ và nguyên nhân “đường ai nấy đi” với vợ cũ. Anh nói: “Trong một lần về Việt Nam thăm quê, tôi và cô ấy được hai gia đình giới thiệu. Qua tìm hiểu thời gian ngắn, chúng tôi chia sẻ qua lại. Có thể do tác động bên ngoài, do gia đình nên tôi đồng ý lấy vợ. Lúc đó, tôi có nói với bố mẹ, nghĩ rằng mình không nên lấy vợ sớm vì chưa có sự nghiệp gì cả. Việc đam mê ca hát của tôi quá lớn, tôi sẵn sàng bỏ mọi thứ, kể cả bỏ học để đi hát nữa vì lửa trong mình quá lớn.

22 tuổi, tôi chưa đi hát, chưa nổi tiếng, nếu lấy vợ sẽ chùn chân của tôi và vấn đề tế nhị khán giả muốn tôi là người độc thân của họ, đi đâu cũng thoải mái - tôi nghĩ như vậy. Và ở tuổi 22 tôi còn thiếu nhiều suy nghĩ. Nhưng được ông bà ngoại gợi ý, gia đình bên vợ cũng thương và cuối cùng kết hôn nhưng sau đó tôi nghĩ mình đang chọn lựa một là hạnh phúc gia đình hai là sự nghiệp. Và cũng còn nhiều yếu tố nữa chưa kể lúc đó tôi về Mỹ, tôi có nhắn với vợ hãy cho anh một thời gian nữa để theo đuổi đam mê”.

Clip Quang Lê nói về việc kết hôn năm 22 tuổi:

Ở tuổi 42, Quang Lê cho biết đã từng tính đến chuyện tìm một mái ấm để có một đứa con của riêng mình. Tuy nhiên, việc chứng kiến quá nhiều bạn bè gặp đổ vỡ trong hôn nhân khiến anh đã có suy nghĩ khác: “Trong năm qua, tôi thấy bạn bè mình đổ vỡ hôn nhân rất nhiều. Cho nên, ý định của tôi là không cưới nữa. Thương thì ở chung đẻ con, chứ không có chuyện cưới nữa. Cưới chỉ là một nghi lễ thôi, quan trọng có ở được lâu dài không là do trái tim”.

Cũng trong chương trình, Quang Lê đã chia sẻ về thời gian gặp thua lỗ trong sự nghiệp. Sau khi gầy dựng tên tuổi tại đất khách, nam ca sĩ quyết định về nước hoạt động vào năm 2010. Từ đây, nam ca sĩ tích cực làm chương trình, liveshow riêng để phục vụ người hâm mộ. Khi thực hiện thực hiện chuỗi liveshow Hát trên quê hương, anh đã phải vay nợ và không may thua lỗ.

Điều mà không ai biết là khi làm liveshow đầu tiên, trong khi chi phí quá cao, đến hàng tỷ đồng, tiền bán vé của tôi không đủ bù lại. Lúc đó, làm xong tôi vẫn thiếu tiền nguyên cả ê-kíp luôn. Thế là tôi quyết định đi vay bên ngoài với lãi suất rất cao để chi trả cho mọi người vì không muốn mang tiếng xấu. Sau đó, tôi từ từ đi hát, dành dụm và trả lại cho chủ nợ”.

Dù mỗi liveshow đều phải bù lỗ nhưng Quang Lê cho biết đã thực hiện xong 8 số của dự án này. Đặc biệt, việc duy trì các chương trình này nhằm tạo đất diễn cho các giọng ca trẻ, trong đó có cô con gái nuôi của anh là Phương Mỹ Chi. Anh cũng dành nhiều thời gian, tiền bạc đầu tư cho Phương Mỹ Chi vì quý mến tài năng và sự ham học hỏi của nữ ca sĩ.

Phương Linh

Biệt thự ngập tràn hoa của ca sĩ Quang Lê

Biệt thự ngập tràn hoa của ca sĩ Quang Lê

Căn nhà của nam ca sĩ được anh trưng nhiều hoa tươi, đặc biệt là trong dịp Tết vừa qua.