Theo Dispatch, hàng loạt ngôi sao Hàn Quốc được giấu tên như "diễn viên A", "diễn viên B", "idol C", "đạo diễn D", "đầu bếp E" và nhiều người nổi tiếng khác đang vô cùng lo lắng khi phải đối mặt với những lời đe doạ tống tiền từ hacker nếu không muốn bị tiết lộ thông tin, hình ảnh cá nhân.

{keywords}
Ít nhất 10 nghệ sĩ Hàn Quốc bị hacker XX tống tiền, dọa tung thông tin nhạy cảm.

Cụ thể, hơn 10 sao Hàn đã nhận được tin nhắn từ một người tự dưng là "hacker mũ đen XX", và kẻ này đã có những đe dọa nhằm tiến hành tống tiền nạn nhân. Hắn đòi số tiền từ 50 triệu won (gần 1 tỷ đồng) cho đến 1 tỷ won (gần 20 tỷ đồng) từ các nghệ sĩ để không phát tán những nội dung cá nhân (như ảnh, video, tin nhắn...) của họ lên mạng.

{keywords}
Sau khi giới thiệu, “hacker XX” ngay lập tức yêu cầu các nghệ sĩ số tiền lên tới gần 1 triệu USD.

Dispatch nghi ngờ rằng "hacker XX" là một băng nhóm. Các hackers này không đến từ Hàn Quốc mà là từ nước ngoài, vì những tin nhắn đe doạ thường mắc lỗi chính tả. Ngoài ra, "Hacker XX" cũng cảnh báo với các nạn nhân rằng kể cả khi các ngôi sao này báo cảnh sát, họ cũng sẽ không thể tìm ra dấu vết.

{keywords}
Những tin nhắn đe dọa sai lỗi chính tả được gửi từ nhóm “hacker XX”.

Bên cạnh đó, Dispatch cũng cho biết một trong số những người bị đe doạ là "Idol C" đã giao tiền cho hacker để bảo vệ dữ liệu cá nhân.

Vào 7/1, tài tử Joo Jin Mo đã đưa ra thông báo chính thức, cho biết anh cũng là một nạn nhân của "Hacker XX" này. Tin tặc đe dọa tiết lộ thông tin cá nhân của tài tử này, yêu cầu anh đưa tiền hoặc bất kỳ tài sản giá trị nào. Nam diễn viên khẳng định sẽ không để tên hacker được lợi và quyết tâm vạch mặt hắn.

{keywords}
Diễn viên Joo Jin Mo quyết tâm vạch mặt kẻ xấu, không đưa tiền hoặc bất kỳ tài sản nào cho chúng.

Hiện tại vẫn chưa rõ "Hacker XX" bằng cách nào có được những dữ liệu nhạy cảm của các sao Hàn. Qua điều tra của Dispatch, tất cả sao Hàn bị đe doạ đều đang sử dụng điện thoại Samsung Galaxy S và dịch vụ lưu trữ đám mây Samsung Cloud. Có thể, các hacker này đã lợi dụng một lỗ hổng nào đó để đánh cắp dữ liệu.

{keywords}
Điện thoại Samsung Galaxy S và dịch vụ lưu trữ đám mây Samsung Cloud được hàng loạt các sao Hàn sử dụng.

Do chưa có kết luận chính thức nên chưa thể đổ lỗi cho Samsung về vụ việc này. Dù vậy, người dùng Samsung Cloud được khuyến cáo nên bảo vệ tài khoản của mình bằng các biện pháp như đặt mật khẩu khó đoán hay bật tính năng xác thực 2 lớp.

Samsung ngay sau đó đã đưa ra câu trả lời chính thức vụ việc không phải xuất phát từ lỗi của các thiết bị Galaxy:

Dù các bài báo đã đề cập đến thiết bị Samsung, nhưng chúng tôi không tìm thấy bằng chứng nào về việc vi phạm an ninh trên thiết bị. Nguyên nhân cốt lõi của vấn đề là do đặt cùng một mật khẩu cho nhiều tài khoản.

Samsung khuyến cáo người dùng xác minh hệ thống hai bước (xác minh qua tin nhắn) để đảm bảo rằng tài khoản Samsung Cloud được gia tăng bảo mật khỏi bị xâm nhập và đặt mật khẩu khác nhau cho mỗi tài khoản.

Ngọc Hồng

Tài tử 'Hoàng hậu Ki' cùng loạt sao bị hacker tống tiền, doạ tung ảnh riêng tư

Tài tử 'Hoàng hậu Ki' cùng loạt sao bị hacker tống tiền, doạ tung ảnh riêng tư

Hơn 10 nghệ sĩ Hàn Quốc đang vô cùng lo lắng khi bị kẻ lạ tấn công và đòi số tiền lên tới gần 1 triệu USD nếu không muốn bị tiết lộ thông tin, hình ảnh cá nhân.