Theo Indulg Express, nữ diễn viên Katrina Kaif gọi đàn em Shikha Malhotra là “anh hùng ngoài đời thực” bởi những cống hiến của ngôi sao sinh năm 1994 trong đại dịch Covid-19.

Khi dịch bệnh bùng phát vào tháng 3/2020, Malhotra tạm gác lại con đường diễn viên để trở thành y tá tuyến đầu chống dịch. Ít ai biết rằng trước khi làm diễn viên, Shikha Malhotra từng học Cao đẳng Y tế Vardhaman Mahavir (VMMC), trực thuộc Bệnh viện Safdarjang, New Delhi.

{keywords}
Nghĩa cử cao đẹp của nữ diễn viên Bollywood khiến nhiều người xúc động.

Đăng tải bức ảnh mặc trang phục blouse, đầu đội mũ y tá, Malhotra viết: “Khi chính phủ ban hành quyết định giãn cách xã hội 21 ngày, tôi không thể ngồi yên ở nhà được. Là người có nền tảng y tế, tôi nhận thấy tình hình vô cùng nghiêm trọng. Tôi đã đến các bệnh viên ở Mumbai và bày tỏ mong muốn góp sức vào công tác phòng chống dịch. Giám đốc bệnh viện đã ngạc nhiên về sự chủ động của tôi”.

Theo India Times, sau 7 tháng phục vụ ở khu cách ly, Shikha Malhotra mắc Covid-19. Tệ hơn, cô còn bị nhiễm trùng. Shikha Malhotra nằm ở bệnh viện rất lâu để chữa trị, nhưng bất ngờ cơn đột quỵ ập đến khiến nữ diễn viên bị liệt nửa người phải.

{keywords}
Shikha Malhotra một mình chống chọi với bệnh tật do dịch Covid-19.

Giữa ranh giới mong manh của sự sống và cái chết, Shikha Malhotra càng khát khao đứng dậy mạnh mẽ để cống hiến. Chia sẻ trên India.com cuối năm 2020, Shikha cho biết cô dần hồi phục, nhưng quá trình diễn ra rất chậm. Động lực để cô lạc quan lúc bấy giờ là nghĩ đến bộ phim Kaanchli – Life in a Slough từng rất thành công. Đi kèm với những chia sẻ là khoảnh khắc Shikha Malhotra nằm trên giường bệnh, gương mặt mỉm cười lạc quan.

Câu chuyện của nữ diễn viên chạm đến cảm xúc của hàng triệu con người. Tờ Hindustan Times cho biết Bộ trưởng Uddhav Thackeray, các diễn viên Bollywood (trong đó có tài tử Sonu Sood) đăng lời ca ngợi nghĩa cử cao đẹp của nữ diễn viên.

Vào tháng 2, Bhagat Singh Koshyari – Thống đốc Maharashtra – vinh danh Shikha Malhotra tại giải thưởng Vagdhara Nav Ratna Samman bởi những cống hiến của cô trong thời dịch.

Chia sẻ về vinh dự ấy, nữ diễn viên nói: “Cầm bằng khen trên tay, tôi vô cùng biết ơn. Bên cạnh vai trò là diễn viên, tôi cũng có bằng điều dưỡng. Được cống hiến cho đất nước là đặc ân của tôi. Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến tất cả, đặc biệt là bố mẹ và người hâm mộ”.

Shikha Malhotra cho biết cô sẽ tiếp tục theo đuổi sự nghiệp diễn xuất trong tương lai. Còn hiện tại, cô sẵn sàng khoác lên mình chiếc áo blouse trắng, xông pha vào những điểm nóng của đại dịch nếu được yêu cầu.

Không chỉ Shikha Malhotra, nam diễn viên Ấn Độ Arjun Gowda cũng khiến khán giả cảm động vì những hành động cao cả của mình giữa mùa dịch Covid. Anh tình nguyện làm tài xế xe cấp cứu chở bệnh nhân đến bệnh viện và đưa những người không qua khỏi đến nơi hỏa táng.

Trên trang Instagram, anh đăng hình ảnh chụp cảnh anh di chuyển một thi thể bọc kín, kèm lời nhắn chủ mọi người hãy tiêm phòng vắc-xin: “Tôi không muốn hỏa táng thêm những thi thể như thế này nữa. Làm ơn hãy đi tiêm phòng và giữ an toàn”.

{keywords}
Arjun Gowda đưa thi thể người mắc Covid-19 từ bệnh viện đến nơi hỏa táng

Gowda làm tài xế xe cứu thương chở bệnh nhân Covid-19 đến bệnh viện 2 tuần qua khi dịch bệnh tại Ấn Độ bùng phát. Anh làm tài xế xe cứu thương của tổ chức Project Smile Trus trong bối cảnh khan hiếm xe cứu thương ở bang Karnataka, mà số ca nhiễm đã vượt 35.000 ca/ngày. Anh còn giúp đỡ vận chuyển thi thể đến nơi hỏa thiêu.

Gowda làm công việc này vì cái chết của người phụ nữ lớn tuổi giao sữa cho gia đình anh. Bà qua đời vì dịch bệnh, cháu trai phải trả hơn 3,7 triệu đồng khi thuê xe cấp cứu từ bệnh viện đến nơi hỏa táng.

Tâm Như

Nhạc trưởng Lê Phi Phi: Tôi sụt 10 kg khi mắc Covid-19

Nhạc trưởng Lê Phi Phi: Tôi sụt 10 kg khi mắc Covid-19

Nhạc trưởng Lê Phi Phi đã trải qua 17 ngày mắc Covid-19 tại Macedonia. Anh bảo dù liên tục phải đối diện với những ngày sốt cao, giảm hơn 10 kg nhưng tinh thần hiện vô cùng lạc quan.