Được chuyển thể từ truyện cùng tên của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư, “Cánh đồng bất tận” xoay quanh cuộc sống mưu sinh cơ cực của ba cha con vùng ven sông miền Tây cùng những người dân xung quanh. Ra mắt năm 2010, bộ phim gây ấn tượng mạnh với giới chuyên môn và khán giả bởi nội dung xúc động kết hợp thước phim đẹp, giúp tác phẩm giành 5 giải thưởng Cánh diều vàng năm đó, đồng thời tranh giải ở nhánh chính New currents tại LHP Busan (Hàn Quốc).

Dàn diễn viên đình đám làm nên tên tuổi của bộ phim đã có nhiều thay đổi sau 12 năm kể từ khi tham gia bộ phim.

{keywords}
Poster phim Cánh đồng bất tận.

Dustin Nguyễn

Trong bối cảnh miền Tây của “Cánh đồng bất tận”, Dustin vào vai ông Út Võ - một người đàn ông vốn hiền lành lại trở thành kẻ nát rượu, cộc cằn với dáng vẻ u uất sau khi vợ (Tăng Thanh Hà) bỏ đi. Ông khiến hai con là Nương (Lan Ngọc) và Điền (Võ Thanh Hòa) e sợ bởi tính khí nóng nảy và hay dùng đòn roi. Sở hữu gương mặt đậm chất điện ảnh, đặc biệt là ánh mắt buồn man mác đã giúp Dustin hóa thân rất phù hợp với tạo hình này.

{keywords}{keywords}
Dustin trong phim và gia đình hiện tại.

Sau “Cánh đồng bất tận”, Dustin Nguyễn tham gia nhiều dự án nổi tiếng như "Lửa Phật", "Trúng số", và gần đây nhất là "798Mười" (2018) với nhiều vai trò khác nhau như diễn viên, biên kịch, đạo diễn, nhà sản xuất. Hiện tại có cuộc sống hạnh phúc bên vợ kiêm quản lý Bebe Phạm và hai cô con gái dễ thương. Trước đó, Justin và Angela Rockwood bên nhau 10 năm nhưng đã ly hôn.

Ninh Dương Lan Ngọc

{keywords}
Lan Ngọc trong phim.

“Cánh đồng bất tận” được xem là tác phẩm đánh dấu bước ngoặt trong sự nghiệp diễn xuất của Lan Ngọc. Sở hữu nhan sắc trong trẻo cùng khả năng diễn xuất nội tâm, vai Nương với số phận bi kịch như được đo ni đóng giày cho Lan Ngọc.

Cô chia sẻ từng bị cha phản đối tham gia phim khi biết có cảnh nhân vật của mình bị hai người đàn ông cưỡng bức, nhưng nhờ chuẩn cô đã hoàn thành xuất sắc vai diễn của của mình. Nhờ “Cánh đồng bất tận”, Ninh Dương Lan Ngọc nhận giải Cánh diều vàng năm 2010.

{keywords}
Lan Ngọc ngày càng thành công.

12 năm trôi qua, sự nghiệp của Lan Ngọc ngày càng rực rỡ. Cô liên tục biến hóa phong cách, từ vai phản diện (Tấm Cám: Chuyện chưa kể), hành động (Găng tay đỏ) đến tiểu thư kiêu căng (Cô Ba Sài Gòn). Gần đây, sao nữ gắn liền hình tượng phụ nữ chủ động, mạnh mẽ, trong Cua lại vợ bầu, hai phần Gái già lắm chiêu và phim 1990.

Bên cạnh đó, hình ảnh Lan Ngọc xuất hiện dày đặc trên các chương trình truyền hình và show thực tế. Cô cũng là gương mặt trẻ đắt show quảng cáo nhất nhì làng giải trí. Nữ diễn viên sinh năm 1990 từng có chuyện tình ba năm với diễn viên Minh Luân, vướng tin đồn tình cảm với một số sao nam nhưng cô chưa từng lên tiếng công khai. Cô được mệnh danh là 'ngọc nữ trăm tỷ' khi tham gia nhiều vai diễn ấn tượng trong đó '"Cua lại vợ bầu" đóng cùng Trấn Thành thu về con số kỷ lục gần 200 tỷ.

Đỗ Hải Yến

Trong “Cánh đồng bất tận”, Hải Yến hóa thân vào vai cô gái điếm tên Sương, bị đánh ghen. May mắn được Điền giải cứu và đưa về nhà sống cùng gia đình nhưng Sương lại bị ông Võ đối xử lạnh nhạt. Vốn là một diễn viên thực lực với “gia tài” những bộ phim nổi đình đám thời như Người Mỹ trầm lặng, Chuyện của Pao, Chơi vơi,.. không khó để Hải Yến hoàn thành vai diễn nhiều nỗi lòng.

{keywords}{keywords}
 

“Cánh đồng bất tận” thắng lớn nhiều giải thưởng, còn Hải Yến lại dần rút lui khỏi showbiz. Phim gần nhất của cô mang tên Cha và con sản xuất từ 2015. 7 năm qua người ta ít khi thấy cô ở các sự kiện giải trí. 14 năm sau khi ly hôn với diễn viên Ngô Quang Hải, Hải Yến kết hôn với doanh nhân Calvin Lâm năm 2012 và có với anh ba con.

Tăng Thanh Hà

Dù ít đất diễn nhưng vai người vợ của Tăng Thanh Hà lại gây nhiều cảm xúc trong “Cánh đồng bất tận”. Nhân vật vợ ông Võ được mô tả là người phụ nữ có nụ cười lấp lánh cả khúc sông. Khi bị phát hiện ngoại tình, cô bỏ gia đình theo tình nhân, khiến chồng u uất. Đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình cho biết lý do chọn Tăng Thanh Hà vì cô có nụ cười đẹp giống nguyên mẫu văn học.

{keywords}{keywords}
 

Thời điểm tham gia đóng “Cánh đồng bất tận”, Tăng Thanh Hà đang ở đỉnh cao sự nghiệp với vai nữ chính trong loạt phim “Bỗng dưng muốn khóc”, “Hương phù sa”. Vẻ ngoài rạng rỡ giúp cô trở thành một trong những ngôi sao được hâm mộ nhất thời đó.

Sau đám cưới với doanh nhân Louis Nguyễn năm 2012, Tăng Thanh Hà hạn chế hoạt động showbiz mà lui về kinh doanh và chăm sóc gia đình. Phim gần nhất cô đóng là Mỹ nhân kế (2013) của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng. 

Linh Chi

Sao 'Bỗng dưng muốn khóc': Người lấy đại gia rời xa showbiz, kẻ vướng scandal từ thiện

Sao 'Bỗng dưng muốn khóc': Người lấy đại gia rời xa showbiz, kẻ vướng scandal từ thiện

Sau 14 năm phát sóng, Tăng Thanh Hà, Lương Mạnh Hải cùng dàn diễn viên phim có những ngả rẽ riêng cho sự nghiệp và cuộc sống.