Trailer phim ‘Đỉnh mù sương’:

Chiều 1/7, đoàn phim Đỉnh mù sương đã có buổi ra mắt công chúng tại TP.HCM. Là phim hành động đầu tiên ra rạp sau mùa dịch, ‘Đỉnh mù sương’ thu hút sự chú ý của nhiều người. Ngoài đạo diễn, ê-kíp và dàn diễn viên, sự kiện còn có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ, đặc biệt là NSƯT Công Ninh và 2 người đẹp nổi tiếng trong giới làm phim: Trương Ngọc Ánh, Hồng Ánh.

Đạo diễn Phan Anh hài hước gọi đây là “dự án của những kẻ điên rồ”, bởi ngay từ bước khởi đầu, kinh phí dành cho đoàn phim đã rất hạn hẹp. Anh cho biết kinh phí dự trù là 11,7 tỷ, bao gồm tất cả các khoản chi. Đến nay, khi ‘Đỉnh mù sương’ chuẩn bị ra rạp, chưa có con số cụ thể nhưng phần xê dịch không quá nhiều.

Nói về dàn diễn viên, nam đạo diễn cho biết anh không mời các ngôi sao có tiếng để kéo doanh thu phòng vé vì chân thật là yếu tố tiên quyết của dự án này. Anh muốn các cảnh quay đều chân thật, không lạm dụng nhiều kỹ thuật, cắt ghép nên các diễn viên phải có nền tảng võ thuật. Vì vậy, các diễn viên không phải ngôi sao giải trí mà hầu hết là những người biết võ.

{keywords}
Nam chính Peter Phạm (vai Phi) khoe khả năng tung đòn tốc độ với 78 cú đấm trong 10 giây ngay trên sân khấu. Phi là vai diễn đầu tiên của Peter Phạm, trước đó, anh sống ở nước ngoài, là võ sư môn Vịnh Xuân.

Đặc biệt, đạo diễn Phan Anh mời ngôi sao võ thuật Thái Lan Simon Kook về Việt Nam tham gia dự án. Anh cho biết, vì khác biệt ngôn ngữ, quá trình trao đổi, thương thảo cùng nam diễn viên Thái tốn nhiều thời gian. Tuy nhiên, Simon Kook là người dễ tính, không đòi hỏi quá nhiều nên quá trình làm việc thuận lợi.

“Nhiều người nói mời ngôi sao nước ngoài về Việt Nam tốn nhiều tiền, nhưng tôi may mắn vì được anh Simon Kook lấy cát-xê giá rẻ. Có lẽ vì anh ấy thích kịch bản này, cộng thêm tôi suốt ngày ‘than nghèo kể khổ’ nên được giảm giá nhiều. Thật ra, khi người ta quý mến nhau tiền bạc sẽ không phải là vấn đề. Simon Kook là một người chân thành nên điều đó càng dễ hiểu” – nam đạo diễn hóm hỉnh khoe.

{keywords}
Simon Kook nhận lời tham gia 'Đỉnh mù sương' sau 2 tháng được đạo diễn ngỏ lời.

Dù là sao quốc tế, từng góp mặt trong Diệp vấn 3, làm việc cùng Chân Tử Đan nhưng Simon Kook không ngại khó khăn. Phim lấy bối cảnh trong rừng sâu, được quay ở 4 cánh rừng lớn thuộc khu vực Tây Nguyên, nơi giáp ranh giữa tỉnh Đắk Nông và Lâm Đồng nên điều kiện không được thuận lợi. Nhiều lúc, đoàn phải dựng trại ngủ trong rừng vì trời sập tối sớm, nhiều cảnh quay tốn nhiều thời gian, quá giờ, đôi lúc bị chấn thương nhưng Simon Kook vẫn vui vẻ, làm việc với thái độ chuyên nghiệp.

Nói về sự cố khi quay, đạo diễn Phan Anh cho biết vì đặc thù phim hành động nên việc diễn viên trầy xước, chấn thương là điều không tránh khỏi: “Đã có máu đổ, nhiều mồ hôi tuôn, những tai nạn không mong muốn… nhưng chúng tôi vẫn nắm chặt tay nhau để đi tiếp”.

Đặc biệt, anh kể trong một cảnh quay, Peter Phạm bị trượt tay khiến con dao đang cầm bay về phía Simon Kook, trúng vào phần đuôi mắt của nam diễn viên Thái. Ngay sau đó, ê-kíp lập tức dừng lại, cho đội y tế xử lý vết thương giúp diễn viên.

{keywords}
Đạo diễn Phan Anh (bên trái) chia sẻ về những sự cố khi quay phim.

Võ sư – diễn viên Peter Phạm cũng tiết lộ trước đó anh làm việc ở nước ngoài, khi về Việt Nam, trái múi giờ và thay đổi thời tiết khiến anh gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, vì lòng yêu điện ảnh Việt và vai diễn đầu tiên trong sự nghiệp, nam diễn viên đã vượt qua trở ngại.

Anh cho biết có những lúc gặp ong, rắn, bọ cạp,... và nhiều côn trùng độc hại khi đang quay nhưng không dám lên tiếng vì muốn hoàn thành xong cảnh quay. Nam diễn viên cũng tiết lộ về bạn diễn người Thái: “Khi đạo diễn Phan Anh mời Simon Kook, tôi đã thấy anh ấy rất chất, dữ dằn, nhìn hơi sợ. Lúc anh ấy đến Việt Nam càng thấy dữ dằn hơn. Simon Kook có khả năng ngâm những đòn chỏ gối, bay trên không khiến mình có cảm giác sợ. Nhưng khi tiếp xúc, anh ấy thật thà, chuyên nghiệp và thích văn hóa Á Đông nên anh em làm việc khá hợp nhau”.

{keywords}
Peter Phạm và Trúc Mây đóng vai vợ chồng trong phim.

Võ sĩ Trương Đình Hoàng, diễn viên Trúc Mây, Thạch Kim Long cũng có những chia sẻ về vai diễn của mình. Vì tính chất phim võ thuật, các diễn viên ngoài tập diễn xuất còn phải luyện võ mỗi ngày. Riêng nữ chính Trúc Mây cho biết, để hóa thân vào vai mù, cô phải đi thực tế, tìm hiểu đời sống, cách sinh hoạt của người khiếm thị để có kinh nghiệm diễn xuất.

‘Đỉnh mù sương’ được đạo diễn Phan Anh ấp ủ hơn 3 năm. Dàn diễn viên trong phim gồm các ngôi sao võ thuật châu Á như Võ sư Vịnh Xuân Peter Phạm, Đương Kim Vô Địch Boxing WBA Trương Đình Hoàng, Simon Kook – diễn viên nổi tiếng với màn đối đầu Chân Tử Đan trong Diệp vấn 3.

Phim dự kiến khởi chiếu từ ngày 17/7 tại các cụm rạp trên toàn quốc.

Minh Tuyền

Phim Việt duy nhất 'liều mình' ra rạp

Phim Việt duy nhất 'liều mình' ra rạp

Nhà biên kịch Nguyễn Thị Hồng Ngát nói gì khi đưa phim ra rạp vào thời điểm hậu giãn cách mà ngay cả các hãng phim bom tấn cũng phải né để tránh thiệt hại...