Những ngày qua chuyện ngoại tình bỗng trở nên xôn xao khi các nghệ sĩ tham dự bày tỏ quan điểm và cách xử lý đối diện với "người thứ 3" trên một talkshow truyền hình, cùng lúc với hôn nhân của một nữ ca sĩ nổi tiếng đang có dấu hiệu lục đục mà dư luận đồn đoán có sự xuất hiện của "người thứ 3".

VietNamNet đã tham khảo một số ý kiến của các nghệ sĩ về chủ đề này:

Hoa hậu Trúc Diễm: "Không đáng nên nhanh chóng chấm dứt"

{keywords}
Trúc Diễm và chồng.

Theo tôi, nếu đã gọi là thứ 3 dĩ nhiên theo nghĩa đen là người đến sau, còn theo nghĩa bóng là xen vào người thứ 1 và 2.

Nếu phát hiện người mình yêu ngoại tình, tôi sẽ tìm thêm các chứng cứ thuyết phục. Sau đó, tôi muốn bắt tại trận để người đó không thể chối cãi dù sẽ rất đau lòng, nhưng là gáo nước lạnh giúp mình tỉnh táo.

Tôi không thích kiểu đánh ghen ầm ĩ nhưng sẽ ghi hình làm bằng chứng. Tôi không công khai lên mạng xã hội trừ trường hợp ngoài ý muốn, không những để chia tay hoặc ly hôn mà còn để yêu cầu toà bắt bồi thường/xử phạt theo pháp luật (trong trường hợp là vợ chồng). Tôi không có ý định níu kéo hay cho cơ hội do tuổi xuân của phụ nữ rất ngắn, lỡ phí cho một người không đáng nên nhanh chóng chấm dứt .

Nếu vô tình nhận ra mình là người thứ ba, tôi sẽ chủ động chấm dứt và cắt liên lạc. Nếu đủ can đảm, tôi muốn gặp cô gái để xin lỗi vì đã gián tiếp làm tổn thương. Trên đời có rất nhiều đàn ông, không vì một người lòng dạ hai mang lại lừa dối mà làm tổn thương người khác. Người đàn ông này giấu diếm từ đầu, có giành được anh ta vẫn có thể làm như vậy với những người phụ nữ khác. Tình yêu xây dựng trên sự lừa dối cũng chính là tự lừa dối bản thân.

Cao Thái Sơn: "Sẽ rút lui nếu vô tình là người thứ ba"

{keywords}
Cao Thái Sơn.

Cuộc sống có rất nhiều mối quan hệ phức tạp, người thứ ba luôn bị xã hội lên án và chỉ trích và cả ba người đều bị tổn thương. Có những mối quan hệ, người thứ 3 vừa đáng thương vừa đáng trách vì họ không biết mình là người thứ 3, cũng có người thích cảm giác lén lút khiến họ cảm thấy tình yêu thú vị hơn. Tôi không ủng hộ hay muốn thấy những câu chuyện như vậy.

Năm 21 tuổi, tôi đã từng phát hiện người yêu cũ ngoại tình. Lúc đó, tôi yêu nhiều và tôi đã tha thứ nhưng vì không dứt khoát và rõ ràng, tôi càng bị tổn thương nhiều hơn. Đến bây giờ, tôi có thể tha thứ bất cứ điều gì, ngoại trừ ngoại tình. Mắt không thấy thì tim không đau, nếu bây giờ biết người yêu mình ngoại tình, tôi "tiễn" luôn.

Nếu vô tình nhận ra mình là người thứ ba, tôi sẽ rút lui và dừng mối quan hệ đó lại. Tôi không bao giờ muốn mình là người thứ ba xen vào làm tan nát tình cảm người khác. Quan điểm tình yêu của tôi thoáng nhưng cần rõ ràng và chính vì vậy, tôi nghĩ mọi người nên tìm hiểu trước khi đi đến một mối quan hệ yêu đương nghiêm túc, sẽ tránh được những rủi ro hay tổn thương không đáng về sau.

Võ Hoàng Yến: "Phụ nữ cũng cần bản lĩnh và mạnh mẽ"

{keywords}
Võ Hoàng Yến.

Tôi sẽ không bao giờ ủng hộ người thứ ba nhưng sẽ có các trường hợp khác nhau. Chúng ta không thể ủng hộ hoặc chấp nhận nếu biết người khác có gia đình mà vẫn làm người thứ 3. Còn trong trường hợp bị gạt làm người thứ ba, chúng ta nên nhìn nhận và có những đánh giá đúng tuỳ vào mức độ của sự việc.

Nếu phát hiện người mình yêu ngoại tình, việc đầu tiên tôi làm là sẽ giữ bình tĩnh và làm rõ với người mình yêu trước. Đó là điều tiên quyết vì chúng ta giữ một cái đầu lạnh và một trái tim nóng để giải quyết mọi thứ trong chừng mực cho phép. Trong bất cứ tình huống nào, phụ nữ cũng cần bản lĩnh và mạnh mẽ.

Nếu vô tình biết mình là người thứ ba, tôi sẽ chấm dứt mối quan hệ đó ngay lập tức và đưa ra những cách xử lý phù hợp tùy hoàn cảnh. Để tránh rơi vào tình huống này, trước khi bắt đầu một mối quan hệ nào đó, chúng ta cần nên cẩn trọng, tìm hiểu một chút về người yêu của mình, không phải không tin tưởng mà là vì việc này sẽ tốt cho mối quan hệ của mình.

Thanh Nhàn - K.O

'Người thứ 3' từng chen vào cuộc sống vợ chồng Lê Thúy

'Người thứ 3' từng chen vào cuộc sống vợ chồng Lê Thúy

 - Xuất hiện trong chương trình Giải mã tri kỷ, hai vợ chồng Đỗ An - Lê Thúy đã có những chia sẻ thú vị về cuộc sống hôn nhân của mình.