Những ngày qua, TP.HCM trở thành tâm dịch của cả nước với số ca nhiễm tăng vọt. Trong bối cảnh khan hiếm lương thực, nhu yếu phẩm, nhiều văn nghệ sĩ đã có hành động thiết thực nhằm hỗ trợ lực lượng tuyến đầu giúp cộng đồng vượt qua giai đoạn khó khăn.  

Sau đợt quyên góp đầu tiên, Đàm Vĩnh Hưng tiếp tục tự bỏ tiền túi và kêu gọi bạn bè, người thân cùng chung tay cho công tác thiện nguyện. Hiện anh đã ủng hộ hơn 5 tấn gạo cùng hàng nghìn hộp cá ngừ cho nhiều địa điểm, gồm UBMTTQ Việt Nam tại quận 10, khu vực An Phú Đông, quận 12 và ký túc xá của trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM. 

Ngoài gạo và cá hộp, nam ca sĩ còn chuẩn bị thêm găng tay, cồn sát khuẩn, dầu gội, dầu tắm gói để cho các y bác sĩ ở Bệnh viện Trưng Vương và Bệnh viện Thống Nhất - những nơi đang là "điểm nóng" của dịch bệnh.

Đàm Vĩnh Hưng và Tóc Tiên tích cực với công tác thiện nguyện mùa dịch.

Ca sĩ Tóc Tiên cũng có hành động ý nghĩa khi dùng tiền thanh lý túi hiệu để mua tặng một máy thở oxy cho Bệnh viện ĐH Y dược TP.HCM. Trên trang cá nhân, nữ ca sĩ gửi lời cảm ơn đến đội ngũ tình nguyện viên và cầu chúc Sài Gòn mau chóng vượt qua dịch bệnh.

Trước đó, giọng ca Ngày mai cùng nhóm của cô hỗ trợ một tấn gạo và dầu ăn, nước tương cho đội ngũ tình nguyện viên của Nhà Văn hóa Thanh niên TP.HCM.

Nhiều nghệ sĩ nhờ nhóm thiện nguyện của MC Đại Nghĩa thay mặt chuyển nhu yếu phẩm đến tận tay người dân. 

MC Đại Nghĩa vẫn năng nổ với công tác thiện nguyện trong những ngày gần đây. Nhờ uy tín và kinh nghiệm quản lý quỹ từ thiện, anh được nhiều bạn bè, đồng nghiệp tin tưởng ủng hộ như Thúy Diễm, Nhật Kim Anh, Lê Phương,... 

Diễn viên Thúy Diễm cùng bạn bè kêu gọi được 20 tấn lương thực gồm gạo, cá khô và rau củ quả chuyển từ Lâm Đồng về TP.HCM. Lê Phương cũng hỗ trợ bà con 1 tấn gạo. Đại Nghĩa đã cùng nhóm của mình lên kế hoạch phân bổ hợp lý đến các quận Gò Vấp, Thủ Đức, Bình Chánh...

Các hoa hậu, á hậu Việt Nam mở gian bếp 0 đồng để giúp đỡ người dân TP.HCM gặp khó khăn trong thời dịch. Hoa hậu Đặng Thu Thảo quyên góp 50 triệu đồng, Á hậu Diễm Trang ủng hộ 15 triệu đồng... Nhóm sẽ nấu 1.500 đến 1.700 suất ăn mỗi ngày để gửi tặng bà con.

Hoa hậu Việt Nam Đỗ Thị Hà không có mặt ở Sài Gòn nên không trực tiếp tham gia hỗ trợ. Cô đóng góp 100 kg gạo và 100 kg thịt cho bếp ăn từ thiện của các hoa hậu, á hậu tại TP.HCM. 

Ca sĩ Bằng Kiều thay mặt nhóm nghệ sĩ Nguyễn Hồng Nhung, Bình Minh… quyên góp 7.000 chai gel rửa tay trị giá 180 triệu đồng cho người dân, y bác sĩ, tình nguyện viên tham gia công tác phòng, chống dịch tại UBMTTQ phường Thảo Điền (quận 2), Trạm y tế phường 12, siêu thị 0 đồng…. 

Ca sĩ Tùng Dương kêu gọi được bạn bè, khán giả hơn 3 tỷ đồng mua giường xếp, máy thở và gạo gửi vào TP.HCM. Ca sĩ Thái Thuỳ Linh tình nguyện từ HN vào TP.HCM để tích cực với công việc làm từ thiện trực tiếp tại vùng dịch. 

Thúy Ngọc

Phương Thanh cắt tóc, H'Hen Niê nấu cơm cho người dân vùng phong tỏa

Phương Thanh cắt tóc, H'Hen Niê nấu cơm cho người dân vùng phong tỏa

Phương Thanh, Khả Như cắt tóc cho y bác sĩ và dân quân tại bệnh viện dã chiến. H'Hen Niê không ngại khó làm phụ bếp, nấu ăn cho người dân và tình nguyện viên trong khu cách ly.