Tối 16/1, lượt trận cuối cùng của bảng D vòng chung kết U23 châu Á giữa Việt Nam và Triều Tiên đã chính thức diễn ra. Hàng triệu cổ động viên Việt Nam mong đợi đội tuyển Việt Nam sẽ giành chiến thắng để có tên trong vòng tứ kết.

Thua ngược 1-2 trước U23 Triều Tiên ở lượt đấu cuối cùng, U23 Việt Nam đành chấp nhận sớm rời cuộc chơi ngay từ vòng bảng. Đang ở những ngày cận Tết, nhiều sao Việt vẫn theo dõi là bày tỏ sự tiếc nuối với kết quả này. Mặc dù vậy họ vẫn dành những lời động viên tinh thần cho các tuyển thủ.

MC Mai Ngọc: "Trận đấu vô cùng kịch tính, các cầu thủ của chúng ta đã chiến đấu hết mình. Nhưng thiếu 1 chút may mắn và dù trận này chúng ta có thắng thì cũng không vào được vì Uae và Jordan hoà. Cả năm qua đội tuyển và HlV Park đã quá vất vả rồi, đã đến lúc để nghỉ ngơi và đón Tết".

{keywords}
MC Mai Ngọc cho rằng các chàng trai đã đến lúc nghỉ ngơi, về nhà ăn Tết.

Nói về việc Bùi Tiến Dũng khiến tuyển Việt Nam nhận 1 bàn thua trong trận đấu, nữ MC cho biết: "Tôi không nghĩ Dũng phạm sai lầm, cậu ấy đã làm hết mình. Đời làm thủ môn những lúc cản được thì được tung hô, những lúc lọt lưới lại bị trách móc. Trận này Dũng đã cản được rất nhiều quả, đôi lúc không may thôi. Hai trận trước 2 đối thủ mạnh, Dũng không hề để lọt lưới quả nào. Hãy nhìn vào điều tích cực chứ".

"Cả năm chinh chiến cũng phải có lúc nghỉ ngơi. Hãy vẫn cứ chào đón các chàng trai của chúng ta về nước với tràn đầy tình yêu thương", cô nói thêm.

Chia sẻ sau trận đấu, ca sĩ Đoan Trường nói: "Thế hệ U23 năm nay chủ yếu là thành phần mới và trẻ nên không có nhiều kinh nghiệm như các 'đàn anh' năm nào. Lúc đoạt Á Quân thì U23 vẫn bị đánh giá là 'vô danh' nên không bị áp lực. Năm nay U23 đã bị các đối thủ bắt bài, nghiên cứu rất chi tiết qua từng trận đấu. Cho dù Bùi Tiến Dũng không phạm sai lầm thì đội U23 vẫn chia tay vì mình không thể tự quyết định số phận mình. Mọi người đừng trách anh ấy vì không ai có thể hoàn hảo được trong tất cả trận. Trong các trận trước chính anh ấy là người hùng mà. Có trách thì nên trách tại sao mình không thể có bàn thắng nào trong các trận trước đây để không phải ngồi chờ 'số phận' do người khác quyết định.

Quang Hải, Tiến Linh, Đức Chinh đã cố gắng và cống hiến rất nhiều rồi. Hãy luôn yêu mến và động viên đội tuyển và hướng đến mục tiêu tiếp theo cho vòng loại World cup sắp đến. Xin chúc thầy Park và các cầu thủ đón Tết thật vui vẻ hạnh phúc".

Là một khán giả hâm mộ cuồng nhiệt của tuyển Việt Nam, nghệ sĩ Nhật Cường đã bày tỏ sự thất vọng đối với kết quả trận đấu.

“Tôi xin chia buồn với U23 Việt Nam nhưng phải khách quan nhìn nhận, các bạn hôm nay đá tệ. Chúng ta thiếu đi sự đột phá, không dám dũng cảm vào vùng cấm địa để đọ sức với đối phương. Hơn nữa, tôi cảm nhận các tuyển thủ hôm nay chiến đấu không tự tin – nhất là sau pha lỗi của Bùi Tiến Dũng thì thấy tinh thần các em xuống rất rõ”.

Theo ý kiến Nhật Cường, việc các cầu thủ có thời gian giữ bóng nhiều nhưng không biết cách triển khai khiến Triều Tiên giành lấy ưu thế để vượt lên dẫn đầu ở những phút cuối là điều đáng tiếc.

Về trường hợp Bùi Tiến Dũng với cú bắt bóng hụt gây tranh cãi, Nhật Cường cũng cho rằng đây là lỗi sơ đẳng không nên có ở một thủ môn – nhất là với một người đang đứng ở đẳng cấp cao như anh.

“Một pha bóng rất đơn giản nhưng cách xử lý của Dũng khiến tôi bất ngờ. Tôi nghĩ đây cũng là một bài học cho em, nhưng có lẽ là khá muộn màng”, Nhật Cường bảy tỏ.

{keywords}
Danh hài Nhật Cường tiếc nuối trước kết quả trận đấu.

Trên trang cá nhân, đạo diễn Vượng Râu nêu quan điểm về lỗi của Tiến Dũng khiến tuyển Triều Tiên ghi bàn: "Đừng khen Dũng nữa, em nó bóng bổng rất kém". Anh thẳng thắn nói pha bắt lỗi của Tiến Dũng là "sai lầm cơ bản là không bao giờ được phép". "Nhiệm vụ thủ môn là cứu bóng nên cứu được là bình thường, nhưng để thua những lỗi cơ bản là giết cả đội", đạo diễn nói.

Trong khi đó, Chiến Thắng từng mạnh dạn đoán tuyển Việt Nam "bắn rụng đối thủ" nên tỏ ra buồn trước trận thua. "Buồn quá, đá chả có quyết tâm gì. Thôi đành chờ sang cuối tháng 3 xem Quế Ngọc Hải, Đoàn Văn Hậu... trở lại. Về nhà ăn Tết cho vui vậy", anh viết.

{keywords}
Hoàng Bách động viên các chàng trai.

Ca sĩ Hoàng Bách cho rằng đội tuyển nhà hôm nay đá dở nhưng vẫn động viên các chân sút U23: "Không thể không buồn và hụt hẫng. Nhưng cuộc sống vẫn phải tiếp diễn, về quê ăn Tết thôi các em". Anh nhận xét Quang Hải là "quá tải từ trước SEA Games" còn Tiến Dũng "cần rất nhiều thời gian để có thể khẳng định lại mình".

Ban Giải trí 

Mai Thỏ cùng 2 con chụp ảnh cổ vũ đội tuyển Việt Nam vô địch U23 Châu Á 2020

Mai Thỏ cùng 2 con chụp ảnh cổ vũ đội tuyển Việt Nam vô địch U23 Châu Á 2020

Nhân dịp Đội tuyển Việt Nam chuẩn bị bước vào những trận đấu "nảy lửa" cho giải U23 Châu Á 2020, 3 mẹ con Mai Thỏ đã chuẩn bị bộ ảnh cổ vũ tinh thần các chiến binh sao vàng.