NSND Kim Cương vừa tổ chức quyên góp tiền ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19 cho các bác sĩ tại bệnh viện Nhiệt Đới, TP. HCM. Theo đó, tổng số tiền thu được là 300 triệu đồng. 

{keywords}
NSND Kim Cương bỏ tiền túi và kêu gọi bạn bè, những người thân thiết cùng tham gia quyên góp. 

Cũng theo “Kỳ nữ”, bà hiện đang lên kế hoạch kêu gọi cho những đợt kế tiếp. Do thời điểm hiện tại mọi người đang thực hiện biện pháp cách ly toàn xã hội nên sẽ gây không ít trở ngại cho công tác quyên góp. Tuy nhiên, nữ nghệ sĩ hy vọng sự chung tay và đồng lòng của mọi người sẽ có thể mang đến kết quả tốt đẹp.

“Tôi hy vọng mọi người có thể cùng nhau chung tay lan tỏa những việc làm cần thiết này hơn nữa. Bởi những gì chúng ta bỏ ra thực sự quá nhỏ bé so với tấm lòng của các tập thể y bác sĩ và những chiến sĩ ngoài kia”, bà chia sẻ với VietNamNet.

Trong những ngày qua, nhiều sao Việt cũng có nhiều hành động tổ chức và kêu gọi quyên góp nhằm giúp đỡ người dân nghèo trong thời gian cách ly chống dịch. Trong đó, những người bán vé số là đối tượng được ưu tiên giúp đỡ.

{keywords}
Cao Thái Hà ủng hộ 200 suất cơm và sữa đậu nành cho người bán vé số.

Cao Thái Hà cùng các nhân viên trong quán ăn của mình đã nấu 200 phần cơm thịt kho trứng và 200 ly sữa đậu nành gửi đến những người bán vé số. Phần còn lại, cô cùng mọi người đi phát cho những người lang thang tại khu vực quận 3, quận 1 tại TP.HCM.

Nữ diễn viên cho hay thời gian qua cô cũng “điêu đứng” vì không thể quay phim. Dẫu vậy, cô thấy bản thân may mắn vì còn tiền tích góp nên muốn nhân dịp này có thể san sẻ phần nào gánh nặng với người nghèo.

Ngoài ra, diễn viên Lê Bê La cùng các đồng nghiệp là MC Đại Nghĩa và diễn viên Thanh Sơn cũng thực hiện chiến dịch 14 ngày với mục đích giúp đỡ người bán vé số và gia đình gặp hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.HCM.

Tính đến ngày 2/4, nhóm nghệ sĩ vận động được hơn 1,2 tỷ đồng. Trong đó, họ trích 100 triệu đồng gửi đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tại quận 8, TP.HCM cho công tác chống dịch. Phần còn lại, các nghệ sĩ mua các lương thực cần thiết như: gạo, mì gói, nước tương, sữa... kèm 200 nghìn đồng đối với mỗi phần quà được trao.

Thúy Ngọc

Tuấn Hưng, Thái Thuỳ Linh ủng hộ bác sĩ Bạch Mai chống Covid-19

Tuấn Hưng, Thái Thuỳ Linh ủng hộ bác sĩ Bạch Mai chống Covid-19

Tuấn Hưng và những người bạn, ca sĩ Thái Thuỳ Linh đều có những động thái tích cực và thiết thực ủng hộ các bác sĩ tại bệnh viện Bạch Mai.