{keywords}
Thông tin nghệ sĩ hài Anh Vũ qua đời sáng sớm nay theo giờ Việt Nam khiến nhiều người vô cùng bàng hoàng. Anh Vũ đột ngột ra đi trong chuyến lưu diễn tại Mỹ. Theo một số nghệ sĩ thân thiết, thời gian này sức khỏe Anh Vũ không được tốt do ung thư tái phát nên mất ngủ triền miên, trầm cảm. Trước ngày lên đường Anh Vũ rất hào hứng cho rằng chuyến đi lưu diễn ngày đầu năm này như báo hiệu một tin vui cả năm sẽ có nhiều show. Nhiều người vẫn chưa thể tin được anh ra đi bất ngờ như vậy.
{keywords}
Diễn viên hài Anh Vũ từng rơi vào bế tắc khi bị chẩn đoán ung thư đại tràng, anh phải cắt bỏ 8 tấc ruột. “Sau sự kiện biết mình bị bệnh, mỗi ngày tôi dành thời gian để cùng mẹ đi bộ, hoặc tập yoga. Tùy theo sức khỏe và sở thích của mẹ, tôi cố gắng sống cho vui lòng mẹ. Tôi đã không đơn độc trong cuộc chiến chống lại căn bệnh này”, anh từng chia sẻ.
{keywords}
Trước Anh Vũ, nghệ sĩ Duy Thanh phát hiện mang trong mình căn bệnh ung thư phổi từ năm 2012. Bốn năm sau, nam diễn viên kỳ cựu của màn ảnh Việt tiếp tục mắc thêm ung thư thực quản. Sau gần 5 năm chống chọi với hai căn bệnh ung thư quái ác, nam nghệ sĩ đã qua đời ở tuổi 60 vào ngày 14/4/2017. Hai vai diễn ông tâm đắc nhất là bí thư Thủ trong 'Đất và người', chủ tịch tỉnh Túy trong 'Chạy án'.
{keywords}
Sau bốn tháng kiên cường chiến đấu với căn bệnh ung thư trực tràng, Trần Lập, thủ lĩnh ban nhạc Bức Tường, đã trút hơi thở cuối cùng vào ngày 17/3/2016. Trước đó, ngay sau khi phát hiện bị bệnh, anh đã được phẫu thuật cắt bỏ khối u đại trực tràng, sau đó xạ trị tại BV K Tân Triều (Hà Nội) nhưng không qua khỏi. Sự ra đi của anh khiến nhiều người hâm mộ rơi nước mắt. Ngày 17/3 vừa qua, ban nhạc Bức Tường tổ chức minishow kỷ niệm 3 năm ngày mất của anh.
{keywords}
Minh Thuận từng bị tai biến và phát hiện bị bệnh phổi từ tháng 8/2015. Nam ca sĩ đã điều trị bằng cả Tây y và Đông y. Anh được người nhà đưa vào vào viện cấp cứu trong tình trạng suy hô hấp, đồng thời phải trợ thở trong nhiều ngày liền. Sau nửa tháng điều trị căn bệnh ung thư phổi tại bệnh viện Phạm Ngọc Thạch (TP.HCM), ca sĩ Minh Thuận đã trút hơi thở cuối cùng vào 8h15 ngày 18/9/2016, hưởng dương 47 tuổi.
{keywords}
NSƯT Hán Văn Tình cũng phát hiện mắc ung thư phổi từ cuối năm 2014. Dù đã trải qua nhiều đợt xạ trị và truyền hóa chất nhưng ông cũng không qua khỏi cơn bạo bệnh. Nam diễn viên "Đất và Người" trút hơi thở cuối cùng vào ngày 4/9/2016, hưởng dương 59 tuổi.

 

{keywords}
Sau sáu tháng chống chọi với căn bệnh ung thư máu, ngày 7/5/2015, diễn viên, người mẫu Duy Nhân ra đi ở tuổi 29. Duy Nhân phát hiện ra bệnh khi có những biểu hiện như bị sốt, sức khỏe suy yếu. Đến khi bị ngất xỉu, phải đi cấp cứu khi đang làm việc trên trường quay, bác sĩ mới chẩn đoán Duy Nhân bị ung thư vòm họng, sau đó xác định lại là ung thư máu.
{keywords}
Nghệ sĩ quen mặt với khán giả màn ảnh Việt - Văn Hiệp cũng không thoát khỏi lưỡi hái tử thần của căn bệnh ung thư phổi. Bác trưởng thôn Văn Hiệp đã bị căn bệnh quá ác này cướp đi mạng sống khi tuổi vừa tròn 70 vào tháng 4/2013. Gia đình nghệ sĩ phát hiện ra ông bị ung thư phổi cách đó hơn nửa năm, khi bệnh đã bước vào giai đoạn cuối.
{keywords}
Tháng 10/2012, thông tin Wanbi Tuấn Anh phải nghỉ ca hát do bị u não đã khiến cả giới showbiz không khỏi bất ngờ. Khối u ở tuyến yên đã làm ảnh hưởng đến một bên mắt của anh không nhìn thấy gì. Sau đó, bệnh trở nặng gây nguy cơ tiếp theo với con mắt còn lại. Anh phát hiện bệnh vào năm 2009 và mãi mãi ra đi ở tuổi 26 vào ngày 21/7/2013. Sự ra đi của nam ca sĩ khiến nhiều người thương xót vì anh còn quá trẻ.
{keywords}
Cuối năm 2018, showbiz Việt cũng bàng hoàng khi nghe thông tin nữ diễn viên trẻ Mai Phương mắc chứng ung thư phổi. Sau một thời gian nằm viện điều trị, sức khỏe của Mai Phương dần hồi phục, cô không còn phải nằm một chỗ hay ngồi xe lăn và có thể tự đứng dậy đi lại nhẹ nhàng. 25 ngày sau khi ở lại viện điều trị, Mai Phương được xuất viện về nhà. Hiện tại, sau gần 1 năm chiến đấu, sức khỏe của Mai Phương tiến triển hơn, cô còn tham gia một số sự kiện.
{keywords}
Trong lúc bệnh tình của Mai Phương vẫn đang là chủ đề nóng, thông tin nghệ sĩ Lê Bình cũng mắc bệnh ung thư phổi tiếp tục được hé lộ. Nam nghệ sĩ kỳ cựu màn ảnh phía Nam cũng thực hiện các đợt hóa trị tại bệnh viện 175, TP HCM. Lê Bình nằm cùng khoa với Mai Phương. Dù có bệnh nhưng Lê Bình vẫn chăm chỉ thực hiện nốt những bộ phim mà mình đang đảm nhận. Tinh thần lạc quan của nam nghệ sĩ khiến nhiều người khâm phục.

Hà Lan

Anh Vũ đột ngột qua đời ở tuổi 47 sau show diễn tại Mỹ

Anh Vũ đột ngột qua đời ở tuổi 47 sau show diễn tại Mỹ

Diễn viên hài Anh Vũ đã qua đời sáng 2/4 (giờ Việt Nam) tại Mỹ khi mới 47 tuổi.