Tối 14/11, trận đấu giữa tuyển Việt Nam và đội khách UAE trong khuôn khổ bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á đã chính thức diễn ra vào lúc 20h tại sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội). Cú sút của Tiến Linh ở cuối hiệp 1 giúp tuyển Việt Nam đánh bại UAE 1-0 để giành chiến thắng đầy thuyết phục.

Ngay sau chiến thắng, người hâm mộ đổ ra đường ăn mừng thành công của các chàng trai. Hòa chung không khí tưng bừng, nhiều sao Việt cũng hòa nhịp con tim cùng thắp lên ngọn lửa nhiệt huyết để chung vui cùng các cầu thủ.

Có mặt trên sân Mỹ Đình, ca sĩ Tùng Dương không giấu nổi niềm vui sướng trước bàn thắng của đội tuyển Việt Nam. Nam ca sĩ đã đứng lên nhảy múa khi tuyển nước nhà ghi bàn. Chia sẻ trận đấu, Tùng Dương vô cùng hào hứng "Ở hiệp 1, rõ ràng UAE không thể duy trì được mạch tấn công như vài phút đầu vì hàng phòng thủ Việt Nam chơi chắc chắn, không mắc  sai lầm nào. Công bằng mà nói UAE cũng chưa có gì sắc sảo trong tấn công và rất khó tiếp cận khu vực trước khung thành đội Việt Nam.

Đội Việt Nam tăng dần sức ép bằng những pha phối hợp kỹ thuật ở khu vực giữa sân và từng bước chiếm lại thế trận. Cú sút của Tiến Linh vừa mạnh, vừa chính xác từ 1 khoảng cách khá xa khung thành thật hoàn hảo. Khá khen cho Tiến Linh có quan sát tốt khi thấy thủ môn đội bạn lên cao nên quyết định sút dứt điểm. Bàn thắng thứ 2 cho cầu thủ trẻ tuổi đôi mươi trong vòng loại. HLV Park thật sáng suốt khi chọn Tiến Linh đá từ đầu trận".

Theo nam ca sĩ, sang đến hiệp 2, do thiếu người nên rõ ràng UAE không dám mạo hiểm dâng cao đội hình trong khi các cầu thủ áo đỏ tỏ ra khá lão luyện về chiến thuật: chậm rãi, không vội vàng, chuyền bóng chắc chắn. Tuấn Anh thực sự là linh hồn giữa sân. Nhiều người lo ngại cho phong độ của Đoàn Văn Hậu nhưng rõ ràng Hậu chơi rất lì lợm, một vài pha chuyền bóng và quan sát thể hiện đẳng cấp cao. Công Phượng vẫn là mũi nhọn nguy hiểm cho dù vẫn hơi thiếu cảm giác bóng.

Video: Tùng Dương nhảy múa vui sướng trước bàn thắng của Tiến Linh

Diễn viên Anh Vũ 'Về nhà đi con' chia sẻ cảm xúc sau trận đấu: "Trận này theo tôi phải vào thêm 1 quả nữa mới xứng đáng. Nhưng tôi nghĩ, các cầu thủ của chúng ta giữ sức để đá trận sau với Thái Lan nên cả nửa hiệp 2 các cầu thủ chơi khá điềm đạm. Nhưng chốt lại, tuyển Việt Nam của chúng ta bây giờ tâm lý quá vững, những pha xử lý nguy hiểm và trước khi quyết định dứt điểm đề rất bình tĩnh. Mỗi chiến thắng sẽ làm cho các cầu thủ của chúng ta tự tin hơn. Chúc mừng đội tuyển Việt Nam". 

{keywords}
Anh Vũ hào hứng với trận thắng đầy thuyết phục.

Theo dõi xuyên suốt các trấn đấu, Tấn Beo bày tỏ sự phấn khích khi chứng kiến phong độ chiến đấu đẳng cấp của đội tuyển nước nhà. “Tôi quá vui sướng và tự hào ở giây phút này. Tôi tin không chỉ riêng mình mà hàng triệu người dân Việt Nam cũng sẽ có cùng cảm xúc tương tự.

Đội tuyển Việt Nam đã thực sự đạt đẳng cấp châu Á mà khi đứng cùng các nước bạn, chúng ta hoàn toàn có thể ngẩng cao đầu”, nam nghệ sĩ nói.

{keywords}
Tấn Beo bên cạnh đó cũng nhận định, đội hình tuyển Việt Nam có sự chắc chắn và linh hoạt về chiến lược, phân bố thể lực... đây là điều rất thuận lợi khi càng tiến sâu vào vòng trong.

Qua mạng xã hội, nhiều nghệ sĩ cũng gửi lời chúc tới đội tuyển. Họ cũng phấn khích không kém khi đội tuyển quốc gia dẫn trước nhờ bàn thắng của Tiến Linh.

MC Nguyên Khang bày tỏ sự hâm mộ với cầu thủ Tiến Linh: "Tiến Linh ơi, em quá xuất sắc. Một pha sút bóng đẳng cấp đã giúp Việt Nam vươn lên bảng xếp hạng. Cám ơn thầy Park và các cầu thủ sao vàng mạnh mẽ. Tôi yêu tất cả các bạn". Trước đó, nam MC đã chia sẻ về khoảnh khắc chiến thắng: "Cách đây 12 năm, Việt Nam thắng UAE tại Mỹ Đình và tạo nên địa chấn. Còn bây giờ, Việt Nam thắng 1-0 với một chiến thắng hoàn toàn xứng đáng".

{keywords}
Nguyên Khang hào hứng chia sẻ niềm vui chiến thắng.

Hoàng Bách cũng là một trong số những nhạc sĩ đam mê bóng đá vì vậy nên trận đấu này cũng không thể vắng mặt. Nam ca sĩ dành sự tin tưởng tuyệt đối cho các cầu thủ nước nhà. Trước trận đấu, anh đưa ra dự đoán của trận đấu là 2-0 nghiêng về đội tuyển Việt Nam.

{keywords}
Hoàng Bách có mặt trên sân Mỹ Đình cổ vũ tuyển nước nhà.

Trong khi đó, danh hài Chiến Thắng đã có buổi xem bóng khó quên. Cụ thể, anh nhận diễn một show đám cưới tối nay (14/11) nên tin rằng sẽ bỏ lỡ trận bóng. May mắn, danh hài gặp vị chủ hôn tâm lý đã lắp hẳn hai màn chiếu "siêu to khổng lồ" để tất cả mọi người có thể xem bóng ngay tại đám cưới.

{keywords}{keywords}

Đạo diễn Trần Lực và NSND Trung Anh đã cho đội kịch nghỉ xả hơi xem bóng, đoán Việt Nam thắng 3-2: "Tỷ số 3-2 các anh chị nhá, Việt Nam thắng! Các nghệ sĩ của Lực Team hôm nay nghỉ tập tối để xem trận này, Việt Nam không thắng mới là lạ, thật".

{keywords}
Đạo diễn Trần Lực và NSND Trung Anh nghỉ tập kịch để xem đá bóng.

Ca sĩ Phương Thanh cũng gia nhập hội nghệ sĩ phấn khích pha sút bóng tuyệt vời của Tiến Linh. Cô viết: "1-0 nha Tiến Linh, Việt Nam ơi, đi bão thôi". Hiện tại, cô vẫn đang ngồi ở quán cafe tận hưởng không khí mừng chiến thắng và đã sẵn sàng cùng nhóm bạn đi bão.

{keywords}
Phương Thanh sẵn sàng đi bão cùng bạn bè.


Ban giải trí 

'Cú sút của Quang Hải đẳng cấp thế giới'

'Cú sút của Quang Hải đẳng cấp thế giới'

Đông Nhi, Ông Cao Thắng, Minh Tiệp cùng hàng loạt sao Việt đã không thể ngồi yên trước chiến thắng đầy thuyết phục với tỷ số 1-0 của đội tuyển Việt Nam với Malaysia trong khuôn khổ lượt thứ 2 vòng loại bảng G World Cup 2022.