Sáng 21/7, tờ Sina đăng tải tin tức diễn viên gạo cội Lưu Thiếu Quân được thông báo dương tính với Covid-19. Đây là trường hợp nghệ sĩ thứ 3 tại Hong Kong được phát hiện chỉ trong chưa đầy một tuần qua. Theo chia sẻ của Thiếu Quân, ông từng đến tham gia một buổi hòa nhạc của bạn thân - ca sĩ Mạch Đức La - người cũng đã bị nhiễm Covid-19 trước đó không lâu.

{keywords}
Tài tử gạo cội Lưu Thiếu Quân xác nhận dương tính Covid-19. 

"Tôi có lên sân khấu tặng hoa và tiếp xúc với anh ấy. Khi Đức La được chẩn đoán nhiễm bệnh, tôi đoán mình có nguy cơ cao. Phía cục y tế đã cử người đến đón tôi vào khu cách ly", ông nói với truyền thông. Trước đó, Lưu Thiếu Quân có triệu chứng sốt cao, ho dai dẳng và tình trạng ngày càng nghiêm trọng.   

Hiện showbiz Hong Kong xác nhận có 3 nghệ sĩ nhiễm gồm: Lưu Thiếu Quân, Mạch Đức La và Thi Uông Kiều. Bên cạnh đó, nhiều nghệ sĩ khác cũng trong diện nghi vấn, chờ xét nghiệm bởi có nguy cơ cao tiếp xúc với nguồn bệnh. "Sau dịch SARS hồi năm 2003, đây là lần thứ 2 showbiz Hong Kong chứng kiến sự tê liệt chưa từng có. Nhiều nghệ sĩ đang lo lắng về sự bùng nổ dịch bệnh", tờ On viết.

{keywords}
Thi Uông Kiều khiến đài TVb bị phong tỏa vì nhiễm Covid-19. 

Trước đó, đài TVB - nhà đài lớn nhất xứ Cảng Thơm bị phong tỏa sau sự việc Thi Khuông Kiều được xác nhận dương tính với Covid-19. Nữ ca sĩ đã nhiều lần đến nhà đài quay show, phỏng vấn, tiếp xúc với gần 100 người, từ nhân viên hậu trường đến MC, nghệ sĩ trong đó có Ôn Bích Hà. Nhiều người từng làm việc với Thi Khuông Kiều đã chủ động cách ly bản thân.

{keywords}
Các dự án phim ảnh buộc phải ngừng lại theo yêu cầu của cục y tế. 

Trong vòng 2 tuần, các sự kiện như họp báo, ghi hình show, phim ảnh bị hủy bỏ. Đoàn phim Phi hổ 3 với sự tham gia của các nghệ sĩ nổi tiếng như Miêu Kiều Vỹ, Ngô Trác Hy, Huỳnh Tông Trạch cũng dừng quay để tiến hành kiểm tra, theo dõi.

Hồi tháng 4, TVB cũng từng rơi vào khủng hoảng khi diễn viên, MC Lý Quân Nghiên giấu chuyện chị gái ruột nhiễm bệnh để tiếp tục đóng phim, quay show. Sự việc khiến hàng trăm nhân sự của nhà đài phải xét nghiệm, cách ly theo yêu cầu. 

Thúy Ngọc

TVB thiệt hại hàng trăm tỷ đồng vì bê bối tình ái của nghệ sĩ

TVB thiệt hại hàng trăm tỷ đồng vì bê bối tình ái của nghệ sĩ

Ngày 5/07, trang HK01 đưa tin nhà đài TVB đang soạn thảo điều khoản nhằm kiểm soát chặt chẽ đời tư của các nghệ sĩ trực thuộc.