Su ky la cua nghe si Hoai Linh hinh anh 1
Su ky la cua nghe si Hoai Linh hinh anh 2

Đã đành, ngôi sao nào cũng khác lạ, cũng riêng biệt, cũng có điểm chẳng giống ai. Nhưng khác lạ đến như Hoài Linh thì người trong nghề cũng phải công nhận là “có một không hai”.

 

Rất khó để bắt gặp một Hoài Linh ngoài đời với “quần áo đóng thùng”, bảnh bao, ngồi giữa một bàn ăn toàn “của ngon vật lạ”, sơn hào hải vị. Nhưng lại thật dễ để thấy một Hoài Linh trông “quê một cục”, ngồi bệt và ăn cơm với cá kho nước mắm.

Có người từng so sánh Hoài Linh là “con rùa đội bia”, nghĩa là dân dã, giản dị, khiêm nhường và quan trọng hơn - chịu được khổ. Nhưng lại không đồng nghĩa với chậm chạp vì Hoài Linh vẫn được coi là người tinh tường, nhạy bén và quyền lực bậc nhất showbiz.

“Ai mà giống được Hoài Linh?”

Dù là em trai ruột, Dương Triệu Vũ thành thật với Zing.vn: “Tôi không nghĩ mình hiểu hết được anh Linh”. Đến bây giờ, nam ca sĩ vẫn không thể tìm được câu trả lời ngọn ngành, rõ nét nhất cho những thắc mắc như: “Tại sao anh mình không sống như một ngôi sao?”, “Tại sao anh mình phải cố làm việc để xây dựng cho bằng được nhà thờ?”.

“Đúng là chẳng ai giống được anh Linh. Chỉ có thể lý giải rằng anh đã luôn hết mình với công việc và cả những tâm nguyện của mình. Anh cũng không phải người thích phô trương quyền lực dù thực tâm tôi biết anh là người có sức ảnh hưởng”, nam ca sĩ bày tỏ.

Su ky la cua nghe si Hoai Linh hinh anh 3

Hoài Linh được yêu mến vì sự giản dị, dân dã.

Mới đây, Hoài Linh chia sẻ một clip với tiêu đề Một ngày không đi quay, Hoài Linh làm gì? lại càng thấy danh hài “chẳng giống ai”. Danh hài mặc áo bà ba, tóc còn bết sương và dẫn bạn bè đi thăm vườn. Hoài Linh tự tay nhổ cỏ, hái trái cây đãi khách.

Hoài Linh sống như một người làm vườn tại nhà thờ tổ. Ăn đầu tôm để phần mình tôm đãi khách. “Có 8 người mà chỉ có 7 con tôm thì mình phải ăn đầu chớ sao”, danh hài lý giải. Anh sau đó cũng lăn đùng, ôm 3 trái vả để trêu chọc Cát Phượng. Thấy đồng nghiệp cười, danh hài cũng hùa theo: “Mày thấy tao có khùng không?”.

Không hiểu Hoài Linh dễ thấy anh “khùng” thật. Giữa ống kính, mấy ai dám lăn đùng, ngã ngửa trên sân và nhận mình khùng như thế. Theo khẳng định của Cát Phượng, clip được quay hoàn toàn tự nhiên, không diễn, không chủ đích.

“Anh Linh đơn giản, bình dị bao năm qua vẫn không thay đổi. Những hình ảnh mọi người thấy cũng chính là anh ấy ngoài đời, hoàn toàn tự nhiên”, nữ diễn viên nói với Zing.vn.

Về cuộc sống của Hoài Linh sau ánh đèn sân khấu, Cát Phượng tiết lộ: "Khi rảnh rỗi, anh Linh về nhà thờ Tổ, chăm sóc vườn cây, nuôi cá. Tôi bất ngờ khi vườn cây của anh có nhiều cây ăn trái tươi tốt. Tôi xuống chơi, được anh mời đủ loại trái cây. Chỉ người có tình yêu cây cối mới chăm được vườn cây như thế".

Su ky la cua nghe si Hoai Linh hinh anh 4

Trong mắt đồng nghiệp, Hoài Linh là người "chẳng giống ai".

Nhưng cũng như Dương Triệu Vũ, Cát Phượng cũng không giải mã được Hoài Linh, và rất nhiều người khác cũng không lý giải được trường hợp của danh hài. Tại sao một người “hai lúa” như vậy, không kim cương và hàng hiệu, không “gác tía lầu son” nhưng lại có một vị trí “sừng sững” trong showbiz suốt nhiều năm, được yêu quý, được kính nể, và còn được cho là có “quyền lực ngầm”.

“Quyền lực” của Hoài Linh

Hoài Linh không học hành bài bản, không đi lên từ một sân khấu. Nghệ sĩ Thành Lộc từng chia sẻ rằng thuở mới vào nghề, Hoài Linh khá nhút nhát. Thấy Thành Lộc giỡn, Hoài Linh còn ngại: “Ủa, anh cũng giỡn như vậy ạ, em tưởng anh nghiêm lắm”.

Hoài Linh cũng nổi tiếng ở hải ngoại trước khi được khán giả trong nước biết đến rộng rãi. Nhưng khi đã bắt đầu nổi tiếng thì lên như “diều gặp gió”. Anh trở thành một trong những cây hài “đắt khách” và được săn đón bậc nhất.

Hoài Linh có lối diễn hài đặc Nam Bộ, dân dã, giản dị, tự nhiên, không màu mè, thậm chí vừa diễn vừa cười. Nói như người Nam Bộ, ngồi như người Nam Bộ và đến mắng chửi cũng như người Nam Bộ. Anh trở thành một biểu tượng của hài bình dân, không cao cấp, không học thuật nhưng chinh phục được số đông công chúng.

Khi chính thức về nước hoạt động nghệ thuật, Hoài Linh nhận nhiều giải thưởng danh giá. Anh cũng là trường hợp đặc biệt được trao danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú năm 2016. Không có huy chương vàng tại các liên hoan như tiêu chí xét tặng nhưng anh nhận được 100% phiếu bầu của các hội đồng từ cơ sở đến trung ương, và được trao tặng danh hiệu cao quý.

Nhiều năm liền, Hoài Linh đứng ở vị trí “vedette” của làng hài, khó ai có thể so bì được. Nam diễn viên cũng trở thành “ông hoàng phòng vé”. Từ Võ lâm truyền kỳ (2006), Hoài Linh vẫn được xem gương mặt thường trực của mùa phim Tết Việt, được nhiều đạo diễn săn đón. Nhiều người tin rằng cái gật đầu của Hoài Linh có thể giúp bộ phim bán được vé.

Cùng với phim ảnh, Hoài Linh cũng có giai đoạn ngập sóng trên truyền hình. Từ năm 2015-2017, có giai đoạn 7 ngày trong tuần khán giả có thể gặp anh ở 8-10 game show ở các vai trò khác nhau từ giám khảo, chủ trì, MC.

Hoài Linh ghi điểm nhờ sự hoạt ngôn và khiếu hài hước, phù hợp với tính giải trí mà phần lớn game show hiện nay đề cao. Anh cũng được cho là góp phần không nhỏ vào thành công của Gương mặt thân quen, Người bí ẩn và đặc biệt là Ơn giời, cậu đây rồi. Trong Ơn giời, Hoài Linh không chỉ cầm cân nảy mực mà còn trực tiếp diễn và được coi là người quan trọng nhất, biểu tượng của game show.

Nhưng như một thực tế khó tránh khỏi, giữa những cái hay cũng luôn tồn tại điều dở. Có những bộ phim Hoài Linh tham gia nhưng bị chê nhạt nhẽo, không chinh phục được khán giả. Và cũng có những game show, anh không còn duyên như xưa, lặp lại chính mình.

Dường như nhận biết được điều đó, sau thời gian phủ sóng các chương trình truyền hình, có mặt trong nhiều game show ăn khách, Hoài Linh của năm 2019 đã từ chối nhiều lời mời hợp tác. Danh hài đang vắng bóng dần khỏi các game show truyền hình, đúng như chia sẻ của anh trước đó là sau khi hoàn thành tâm nguyện xây nhà thờ “không cần phải lao vào kiếm tiền như trước và dành cơ hội cho các em nhỏ”.

Su ky la cua nghe si Hoai Linh hinh anh 5

Nam nghệ sĩ phủ sóng truyền hình và phim Tết.

Trong mắt nhiều đồng nghiệp, Hoài Linh cũng là người luôn nâng đỡ và tạo điều kiện cho đàn em. Anh vẫn được coi là một “ông đỡ” mát tay. Nhiều ca sĩ đã thành danh nhờ Hoài Linh như Đàm Vĩnh Hưng, Quang Lê.

Nhiều giọng ca trẻ cũng sớm được biết đến, dễ dàng làm nghề và có được nhiều cơ hội một phần nhờ là con nuôi của Hoài Linh, điển hình là Hoài Lâm. Một số gương mặt khác nay thành ngôi sao cũng từng nhận sự giúp đỡ của danh hài lúc mới vào nghề, trong đó có Trường Giang.

Có lẽ, đó cũng là một trong những lý do khiến Hoài Linh được vị nể trong showbiz, “nói có người nghe, đe có người sợ”.

(Theo Zing)

Hoài Linh sống như nông dân trong nhà thờ trăm tỷ

Hoài Linh sống như nông dân trong nhà thờ trăm tỷ

Danh hài giản dị không ngờ, mời Cát Phượng - Kiều Minh Tuấn và các anh em đến chơi đền thờ Tổ của mình.